Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Những Mẹo Vặt Hữu Ích Cho Người Bị Mất Ngủ
Tác Giả: Sưu Tầm
Giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Tình trạng mất ngủ, khó ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống. Dưới đây là những cách vô cùng hiệu quả giúp cải thiện giấc ngủ của bạn, theo Boldsky.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn và các chất kích thích

Đây là điều đơn giản nhất để tránh bị mất ngủ. Sử dụng rượu, bia và các loại đồ uống có cồn có thể khiến cơ thể buồn ngủ nhưng không giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng. Đặc biệt, không uống đồ uống chứa caffeine ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, cần tránh hút thuốc lá vào ban đêm vì chất nicotine trong thuốc lá cũng là chất kích thích có thể gây mất ngủ.

Thở bằng bụng

Thở bằng bụng là phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đối với những người mắc chứng mất ngủ. Nhắm mắt, hít sâu bằng mũi rồi thở ra bằng miệng, lặp lại điều này vài lần trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Giãn cơ

Chỉ khi cơ thể được thoải mái và hoàn toàn thư giãn, bạn mới có thể có một giấc ngủ ngon. Do vậy, giãn cơ cũng là điều quan trọng giúp giảm thiểu tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Phương pháp giãn cơ rất đơn giản: nằm xuống thoải mái; siết chặt các cơ, giữ trong vài phút và thư giãn; tiếp tục lặp lại điều này từ chân lên đầu.

Ngủ và thức dậy đúng giờ

Chu kỳ giấc ngủ của cơ thể được xác định bởi một “đồng hồ sinh học” có tác dụng cân bằng thời gian ngủ và thời gian thức. Việc thường xuyên thức dậy tại một thời điểm cố định vào buổi sáng không chỉ tăng cường chức năng sinh học mà còn cải thiện giấc ngủ vào ban đêm. Do vậy, cho dù vào ngày nghỉ hay dịp cuối tuần, bạn cũng nên cố định thời gian ngủ và thức dậy.

Ngoài ra, việc hạn chế những giấc ngủ ngắn vào ban ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ chất lượng hơn vào ban đêm.

Không gian cho giấc ngủ

Không gian là yếu tố quan trọng tác động tới chất lượng giấc ngủ. Hai điều kiện cần thiết cho giấc ngủ bao gồm không gian yên tĩnh và không có ánh sáng. Điều này sẽ giúp cơ thể được thư giãn hoàn toàn và dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Thực hiện một số thói quen trước khi đi ngủ

Những bữa ăn khuya hoặc ăn tối quá muộn sẽ khiến dạ dày phải tăng cường hoạt động vào buổi đêm để tiêu hóa thức ăn, từ đó dẫn đến tình trạng cơ thể khó đi vào giấc ngủ. Thay vào đó, uống một cốc sữa nóng trước giờ đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, thư giãn cơ thể bằng cách tắm nước ấm cũng là thói quen tốt để cải thiện giấc ngủ. Nước ấm giúp cơ thể ấm lên, làm tăng tốc độ tuần hoàn máu và bài tiết. Do đó, các cơ sẽ được thả lỏng và thư giãn hoàn toàn.

Source: laodong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

Công Thức 5 Phút Cho Món Ngon

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn

36 Mẹo Với Trứng Không Ngờ Và Cực Ngon