Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Bước Dọn Phòng Tắm Sạch Sẽ Dưới 20 Phút
Tác Giả: Sưu Tầm
Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp phòng tắm của bạn trông thật tươi tắn và gọn gàng chỉ với 20 phút hoặc ít hơn.

Phòng tắm là một trong những căn phòng có mật độ sử dụng lớn nhất trong bất cứ không gian sống nào. Cũng bởi thế nên việc dọn dẹp và giữ vệ sinh cho căn phòng này khiến khá nhiều người phải đau đầu. Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp phòng tắm của bạn sạch sẽ và gọn gàng chỉ trong khoảng 20 phút.

Bước 1: Dọn rác (2 phút)

Để bắt đầu, hãy phân loại và vứt bớt những món đồ như chai lọ dầu gội đã hết, lấy tóc mắc ở miệng cống và vứt vào sọt rác, cuối cùng đừng quên rũ thảm chùi chân trước cửa. Nếu những chai lọ đang dùng dở bị nhom nhem do dính dầu gội, sữa tắm ở miệng hãy xịt nước để loại bỏ những vết xà phòng này, sau đó xếp chúng vào một góc sạch, không bị vướng víu trong phòng tắm hoặc một chiếc giá bên ngoài để việc dọn dẹp tiếp theo được nhanh chóng và thuận lợi.

Bước 2: Làm ướt bề mặt và chọn chất tẩy phù hợp (3 phút)

Hãy dùng vòi xịt làm ướt hết tường, sàn nhà tắm, điều này sẽ giúp gột bớt vết bẩn và giúp dung dịch tẩy rửa ngấm tốt hơn. Tiếp theo hãy chọn và pha dung dịch tẩy rửa phù hợp rồi xịt theo thứ tự tường, mặt kính, khay đựng đồ, lavabo hay sàn nhà.

Bước 3: Cọ theo thứ tự (7 - 10 phút)

Nếu có thời gian hãy để thuốc tẩy ngấm trong 5 phút rồi mới cọ. Còn nếu không hãy bắt đầu cọ từ những phần phun chất tẩy đầu tiên vì ít nhiều chất tẩy đã ngấm vào khu vực cần làm sạch. Tốt nhất nên bắt đầu từ tường đến kính, lavabo rồi cuối cùng là cọ sàn. Việc cọ theo thứ tự và khoa học này sẽ giúp nhà vệ sinh sạch và công việc lau dọn của bạn cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bước 4: Lau khô bề mặt (3 phút)

Dùng khăn bằng chất liệu cotton dày để lau khô nhà tắm. Hãy chọn loại khăn không bị sổ bụi bông để chắc chắc kính hay tường nhà được bóng sạch. Nên bắt đầu việc lau khô ở gương, bồn rửa tay rồi cuối cùng đến tường. Với các chai lọ đựng hóa mỹ phẩm và bồn cầu, bạn nên dùng khăn riêng để lau.

Bước 5: Sắp xếp lại phòng tắm (2 phút)

Cuối cùng hãy sắp xấp lại đồ đạc trong phòng tắm cho gọn gàng. Những chai lọ mỹ phẩm nên được xếp vào góc theo mức độ thường dùng. Với khăn tắm hãy xếp gọn những chiếc chưa dùng lên kệ, kéo lại ngay ngắn khăn lau tay trên khăn trượt. Nếu bạn có bình xịt phòng, hãy xịt một chút cho bầu không khí trong phòng dễ chịu hơn. Cuối cùng, hãy xếp lại thảm chùi trước cửa thật ngay ngắn.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Thắng Tóp Mỡ Giòn Lâu Vàng Hực

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước

Cách Thái Mực Đẹp (Tỉa Bông Mực Đẹp) Cho Món Ăn Thêm Hấp Dẫn

Cách Làm Vỏ Bánh Hamburger Thơm Ngon