Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Làm Sạch Đồ Trang Sức Sáng Như Mới
Tác Giả: Sưu Tầm
Vàng, bạc, đá quý, kim cương… bạn đã biết cách vệ sinh đúng và an toàn?

Xã hội hiện đại, không chỉ có phụ nữ mà cả các quý ông cũng sử dụng đến các món đồ trang sức. Những món đồ trang sức không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp mà còn có thể giúp chứng tỏ được đẳng cấp người dùng. Tuy nhiên, cho dù món đồ trang sức đó đắc giá như thế nào, thì sau một thời gian sử dụng sẽ bị sẫm màu mất đi độ sáng đẹp. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo đơn giản để vệ sinh giúp trang sức sáng bóng lại như mới.

Trang sức bằng bạc

Cách đơn giản nhất để vệ sinh trang sức bạc là sử dụng kem đánh răng. Sử dụng kem đánh răng đánh lên bề mặt của món trang sức một lúc rồi lau sạch phần kem đánh răng.

Bạc bị sẫm màu có thể dùng kem đánh răng vệ sinh mới lại

Một cách khác bạn cũng có thể sử dụng là lấy quả chanh sau khi đã vắt nước cho vào một ít muối và bỏ chung vào một bát nước, sau đó thả trang sức vào, đun sôi khoảng 10 phút rồi lấy ra dùng vải nhung lau sạch. Cách làm này sẽ giúp trang sức bóng và sáng lên.

Trang sức vàng

Cho trang sức vàng vào một lọ nước ấm (có pha dầu gội đầu- nên sử dụng loại dầu gội cho trẻ em sẽ tốt hơn). Sau đó, lắc nhè nhẹ hoặc có thể dùng đũa khuấy đều một lúc rồi vớt ra để lên vải khô cho ngấm hết nước. Sau khi đã khô bạn nên dùng nỉ để đánh bóng nhằm giúp cho độ sáng của vàng rực lên.

Vàng có thể dùng dầu gội để làm sáng

Trang sức ngọc trai

Sử dụng một chút nước ấm có pha sữa tắm trẻ em sau đó ngâm ngọc trai vào trong 1 phút. Sau đó, lấy ngọc trai ra và sử dụng khăn bông lau khô. Chú ý nên lau thật nhẹ. Tuyệt đối không dùng bàn chải vì nó có thể làm xước các hạt ngọc trai của bạn.

Ngọc trai khi vệ sinh không nên làm quá mạnh tay

Một lời khuyên khác cho những món trang sức ngọc trai chính là bạn nên sử dụng thường xuyên. Vì theo các chuyên gia, chất dầu tự nhiên do cơ thể tiết ra có khả năng làm sáng bóng ngọc trai. Và nên nhớ rằng thông thường các chuỗi ngọc trai được xâu lại từ sợi tơ hoặc nilon cho nên trải qua thời gian dài có thể sẽ bị đứt. Vì vậy khoảng từ 1 đến 2 năm bạn nên đem chuỗi ngọc trai đi thay dây mới.

Trang sức kim cương

Trang sức kim cương thường có giá trị lớn. Cho nên, thông thường nếu nó bị bẩn bạn nên thật chú ý khi vệ sinh, nếu không nó sẽ làm cho bạn hối hận.

Kim cương có giá trị rất lớn

Nếu trường hợp trang sức kim cương chỉ hơi bẩn: Bạn chỉ cần ngâm và lắc nhẹ trong nước sạch sau đó xối dưới vòi nước sạch một lúc và lau khô bằng khăn mềm như thế là đã có thể vệ sinh sạch được. Trường hợp bị bẩn nhiều, bạn nên dùng thêm một ít nước rửa bát sau đó hòa vào nước sạch và ngâm khoảng 15 phút sau đó cọ nhẹ bằng chải đánh răng mềm rồi xối dưới vòi nước sạch và lau khô lại bằng khăn mềm.

Trang sức đá quý (ngọc bích, hồng ngọc, lam ngọc…)

Nếu như bạn sử dụng những trang sức có nạm thêm đá quý, nên làm sạch bằng cách ngâm chúng vào nước ấm có pha một ít xà phòng loãng sau đó ngay lập tức lấy ra và lau bằng một miếng vải bông mềm.

Trang sức đá quý khi vệ sinh phải thật sự cẩn thận

Tuyệt đối không nên ngâm đá quý trong thời gian lâu vì như vậy các chất hóa học có thể thâm nhập vào và làm trang sức bị biến đổi màu.

Có thể nói, các món trang sức với giá trị khủng cần phải được vệ sinh một cách hợp lý, nếu không sẽ làm mất giá trị của nó. Bạn còn mẹo nào để giúp vệ sinh đồ trang sức không? Chia sẻ cho DienmayXANH.com ngay ở phần bình luận bên dưới nhé.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt

Dễ Dàng Làm TÀU HŨ (Tào Phớ) Bằng Đường Nho Ngon Hết Ý An Toàn Vệ Sinh

Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản Trên Dưa Hấu

Thực Phẩm Tốt Nhất Đẩy Lùi Bệnh Sốt Xuất Huyết