Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Cách Tốt Nhất Để Khử Mùi Hôi Và Vết Bẩn Trên Đệm Một Cách Triệt Để, Nhà Có Trẻ Nhỏ Lại Càng Phải C
Tác Giả: Sưu Tầm
Với các phương pháp vệ sinh nệm dưới đây, những vết ố vàng hay vết bẩn cứng đầu đều bị loại bỏ nhanh chóng và không hề tốn nhiều công sức.


Đệm là vật dụng không còn xa lạ trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy trên bề mặt đệm xuất hiện các vết ố, bẩn kèm theo mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do mồ hôi trên cơ thể, môi trường trong phòng ẩm ướt sinh ra nấm mốc hoặc bị các chất bẩn khác nhau rơi vào đệm.

Do đệm có đặc thù rất dày nên việc vệ sinh khi chúng bị bẩn khá khó khăn, cũng như tốn nhiều công sức, vì thế mỗi khi làm vệ sinh đệm luôn khiến nhiều người đau đầu và e ngại. Tuy nhiên, nếu bạn biết những phương pháp dưới đây, việc làm sạch cũng như khử mùi hôi trên đệm sẽ thật dễ dàng và nhẹ nhàng.

1. Dùng máy hút bụi

Nếu bạn không có nhiều thời gian để vệ sinh đệm hãy nghĩ tới việc sử dụng máy hút bụi. Thiết bị này sẽ giúp bạn loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt đệm nhanh chóng. Đồng thời, để đệm luôn sạch sẽ, thơm tho, bạn nên tháo chăn ga gối đệm ra giặt mỗi tuần.

2. Khử mùi thông thường bằng baking soda

Vết mồ hôi hoặc các yếu tố khác gây ra mùi ẩm mốc sẽ không còn nữa chỉ với vài thao tác đơn giản. Cách làm: Trộn baking soda với mùi hương tinh dầu yêu thích, sau đó rắc đều lên ga giường, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng tập trung vào khu vực có vết bẩn, để 10 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch hết baking soda

3. Đánh bay vết nước tiểu

Bất kỳ nhà nào có con nhỏ đều phải đối mặt với vấn đề chung này. Nhưng đừng lo, bạn có thể tẩy vết bẩn bằng cách trộn 1 cốc oxy già, 3 thìa baking soda và 2 giọt nước rửa bát, thoa lên vết bẩn và đợi cho đến khi khô. Sau đó rửa sạch bằng dung dịch pha với 3 thìa bột giặt và 1 thìa nước rồi vò nhẹ lên vết bẩn, chú ý không làm ướt sang chỗ khác. Để nó trong nửa giờ rồi dùng khăn lau sạch vết bẩn và dùng máy hút bụi để làm sạch lại.

4. Làm sạch các vết bẩn thông thường

Ngay cả khi vết bẩn đó thuộc loại dễ làm sạch nhưng bạn vẫn cần phải nhanh chóng xử lý trước khi nó cứng lại và bám chặt vào trong đệm. Cách thực hiện: Trộn 1/4 cốc nước rửa bát và 2-3 thìa cà phê nước để tạo bọt đặc, sau đó thoa bọt lên vết bẩn. Dùng bàn chải mềm để chà sạch vết bẩn. Sau đó để khô trước khi dùng khăn lau sạch hỗn hợp.

5. Tẩy sạch vết ố và mùi thuốc lá

Cả vết ố do tàn thuốc và mùi khói thuốc lá đều khá khó loại bỏ nhưng nếu bạn thử công thức này, vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng ngay lập tức. Trước hết, bạn phải nhanh chóng lấy ga trải giường ra và giặt sạch. Sau đó trộn 1 phần baking soda với 2 phần nước lạnh, chà lên vết bẩn và để trong 30 phút, sau đó dùng khăn ẩm để thấm hết.

6. Loại bỏ vết ố do nấm mốc gây ra

Đầu tiên bạn cần mang đệm ra phơi nắng. Sau đó dùng máy hút để hút sạch bụi bẩn bám trên đệm. Làm ướt miếng bọt biển trong một lượng cồn và nước ấm bằng nhau, sau đó chấm lên nệm. Với cách làm này, bạn có thể tiêu diệt được nấm mốc triệt để.


7. Các vết bẩn do bị dính nhiều loại đồ uống khác nhau

Các vết bẩn này có thể là cà phê, nước trái cây hoặc thậm chí là sữa. Tất nhiên là không nằm ngoài khả năng của các bà nội trợ chúng ta, chỉ cần dùng nước tẩy rửa pha chanh hoặc giấm rồi đổ vào bình xịt. Sau đó xịt lên vết đồ uống hoặc dùng khăn sạch tẩm cồn rồi chấm trực tiếp vào đó là có thể tạm biệt vết bẩn rồi. Để không phải mất công làm vệ sinh đệm, bạn hãy hạn chế những tác nhân gây ra tình trạng đệm bị bẩn, ố vàng... bằng cách sau:

- Phủ lên nệm bằng vải vinyl

Để đệm sạch sẽ hơn, không chỉ cần có phương pháp vệ sinh mà bạn cũng cần có một cách nào đó để bảo vệ nệm của mình khỏi bụi bẩn, nấm mốc tấn công. Cách đơn giản để giải quyết vấn đề trên là hãy chọn tấm trải giường và vỏ gối bằng nhựa vinyl để đặt lên nệm của bạn trước khi mặc áo gối hoặc ga trải giường cho đệm. Loại vải vinyl làm từ sợi polyester này giúp ngăn bụi bẩn tiếp cận với đệm và gối, và bạn sẽ không phải mất nhiều công sức làm vệ sinh cho chiếc đệm êm ái của mình.

- Lắp đặt một máy lọc không khí để loại bỏ bụi

Nguyên nhân chính gây ra bụi bẩn trên nệm là do khí hậu và mạt bụi trong phòng ngủ. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục nguyên nhân này ngay từ đầu bằng cách lắp đặt một máy lọc không khí, chúng có thể giúp giảm độ ẩm trong phòng lên đến 30-50%.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Của Cá Đơn Giản, Cá Phèn Kho Tộ Ngon

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

27 Ý Tưởng Dành Cho Buổi Ăn Sáng Ngon Chỉ Trong Một Phút