Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Chuyên Gia Da Liễu Mách 5 Mẹo Giúp Tóc Bóng Khỏe
Tác Giả: Sưu Tầm
Dùng dầu gội

Nên tạo bọt kỹ dầu gội kỹ trước khi thoa lên da đầu.

Chuyên gia Tư vấn Da liễu và Thẩm mỹ Saloni Vora khuyến khích sử dụng nước mát để gội đầu. Nếu trời lạnh, bạn có thể dùng nước ấm nhưng không vượt quá nhiệt độ cơ thể để bảo vệ tóc. Nước nóng sẽ rửa trôi lớp dàu tự nhiên trên sợi tóc, khiến tóc hư tổn, dễ khô xơ, chẻ ngọn. Khi dùng dầu gội, nên tạo bọt trước rồi mới thoa lên da đầu và chỉ nên dùng dầu gội trên da đầu, hạn chế dùng trên thân tóc. Sau khi gội đầu, nên dùng khăn bông thấm khô tóc nhẹ nhàng, không vắt hay chà xát quá mạnh làm rối và tổn thương tóc.

Dùng dầu xả

Bác sĩ Saloni Vora khuyến khích dùng dầu xả sau khi gội đầu để cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc, ngăn ngừa tổn thương cấu trúc tóc do ảnh hưởng của tia cực tím, ô nhiễm không khí hay các dụng cụ nhiệt tạo kiểu. Dầu xả có chứa các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như dầu jojoba, dầu argan hoặc các yếu tố như axit hyaluronic, silicone, axit amin phù hợp với từng chất tóc sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn.

Dùng mặt nạ tóc

Nên ủ tóc 1 - 2 lần/tuần để bổ sung dưỡng chất, giúp tóc phục hồi.

Ngay cả khi đã dùng dầu xả, bạn vẫn cần dưỡng tóc chuyên sâu 1 - 2 lần mỗi tuần. Có thể sử dụng các loại mặt nạ tóc bán sẵn hoặc dùng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, hỗn hợp dầu ô liu và trứng gà... để bổ sung dưỡng chất cho tóc. Hãy ủ tóc trong từ 30 - 40 phút rồi xả sạch lại và thoa thêm một lớp dầu dưỡng tóc. Nếu da đầu dễ bị gàu thì không cần sử dụng thêm tinh dầu hoặc dầu dưỡng.

Hạn chế dùng thiết bị nhiệt tạo kiểu

Tạo kiểu tóc bằng nhiệt độ cao với máy sấy, máy uốn hoặc máy duỗi tóc có thể làm biến tính protein trong tóc, khiến sợi tóc hư tổn. Nên hạn chế sử dụng các thiết bị này. Nếu cần sấy tóc khô, hãy chọn chế độ sấy mát để bảo vệ tóc.

Bổ sung dinh dưỡng từ chế độ ăn

Bổ sung thực phẩm giàu biotin giúp tóc chắc khỏe hơn.

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng mái tóc. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và protein như hạt chia, trái cây, các loại rau xanh, quả óc chó, trứng, gà hay cá... giúp xây dựng cấu trúc tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím, ô nhiễm môi trường hay căng thẳng kéo dài.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Học Cắt Tỉa Cà Rốt Hình Hoa Sao Nghệ Thuật

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này

Cách Gọt Bưởi Độc Đáo

Cách Lọc Xương Cá Nhanh

Cách Làm Hạt Trân Châu Trà Sữa Đơn Giản Nhất Không Cần Phải Nặn Từng Viên