Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hôm Nay Tôi Mới Biết Một Sợi Dây Có Thể Lột Được Một Quả Bưởi Hoàn Chỉnh, Vỏ Và Múi Có Thể Dễ Dàng T
Tác Giả: Sưu Tầm
Bưởi chứa carbohydrate, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin P, caroten, kali, canxi, phốt pho, axit xitric,... Thành phần chính của vỏ bưởi là naringin, neohesperidin,… Lõi bưởi có chứa dầu béo, lacton…

Bưởi rất bổ dưỡng, cứ 100g phần ăn được thì chứa 84,8g nước, 0,7g protein, 0,6g chất béo, 12,2g carbohydrate, 57kcal calo, 0,8g chất xơ thô, 41mg canxi, 43mg phốt pho, và 0,9 mg sắt., Caroten 0,12 mg, sulfat 0,07 mg, riboflavin 0,02 mg, niacin 0,5 mg, axit ascorbic 41 mg.

Mùa thu là thời điểm để ăn bưởi, mặc dù thời tiết ngày càng lạnh nhưng vẫn có rất nhiều người mua bưởi về ăn, vỏ bưởi dày và cứng, mỗi lần gọt bưởi cũng không dễ dàng. Nhiều người bóc trực tiếp bằng tay không chỉ tốn thời gian, công sức mà còn dễ làm hỏng cùi, không thể tách vỏ và cùi dễ dàng. Thực ra, việc bóc vỏ bưởi rất đơn giản, chỉ cần một sợi dây là có thể thực hiện được. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một chút kỹ năng để bóc vỏ bưởi một cách dễ dàng, tách vỏ và cùi bưởi dễ dàng mà không bị bẩn tay và không bị chảy nước, hãy cùng học hỏi nhé!

1. Bạn có biết cách bóc vỏ bưởi? Bạn có biết cách bóc vỏ bưởi bằng dây thừng không? Để tôi chia sẻ với các bạn một phương pháp gọt bưởi thực tế.

2. Quả bưởi bạn mua đầu tiên thường sẽ thon ở phía trên. Đối với phần nhô cao này, chúng ta có thể dùng dao gọt hoa quả để cắt bớt khoảng một cm. Phần này không có cùi nên khi cắt bạn không lo bị cắt vào cùi bên trong quả bưởi. Sau đây mình xin mách nhỏ các bạn một chút kiến ​​thức, phần đầu quả bưởi càng nhọn thì càng ngọt, khi mua về bạn có thể chọn loại bưởi có đầu nhọn này.

3. Sau khi cắt bỏ một phần đầu quả bưởi, chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường phần cùi bên trong quả bưởi và độ dày của vỏ. Lúc này, chúng ta có thể dùng dao gọt trái cây dọc theo phần vỏ xung quanh quả bưởi và rạch nhẹ một vài đường ở bên ngoài. Chiều rộng giữa vỏ và vỏ nên khoảng hai cm để dễ bóc hơn.

4. Chuẩn bị một chiếc thìa khác. Bước tiếp theo là quan trọng hơn. Chúng ta cần luồn thìa vào trong vỏ bưởi từ vết nứt ở giữa quả bưởi và tạo thành hình tròn. Tương tự, bạn cần rút cả phần trên và phần dưới của vỏ bưởi. Bằng cách này, vỏ bưởi và cùi bưởi có thể dễ dàng tách rời. Học mẹo vặt vỏ bưởi này rất tiện lợi, vừa nhanh lại không bị bẩn, giải quyết được nhiều phiền toái của nhiều người.

5. Sợi nylon đã chuẩn bị sẵn, chúng ta luồn vào khe giữa các múi bưởi rồi dùng lực ấn xuống để tách hoàn toàn phần múi bưởi ra mà không làm hỏng thịt bưởi, vẫn rất dễ tách. Cuối cùng, chúng ta chuẩn bị một chiếc tăm, dùng tăm chọc lấy lớp màng trắng bên ngoài múi bưởi rồi vứt bỏ lớp màng trắng là bạn đã có đượcmúi bưởi rất thơm ngon rồi.

Nhắc nhở nhỏ:

Phương pháp bóc bưởi này có thể sẽ gây rắc rối hơn cho nhiều người, nhưng khi sử dụng thì thực sự nó rất dễ sử dụng, so với việc gọt trực tiếp bằng tay nên vỏ bưởi cùi bưởi sẽ trở nên hoàn thiện hơn.

Đọc xong mẹo vặt cuộc sống này, bạn đã biết cách gọt bưởi chưa? Học nhanh mẹo này, gọt bưởi bằng dây vừa nhanh, vừa đảm bảo vệ sinh lại giải quyết được nhiều rắc rối của nhiều người. Nếu bạn thấy nó thiết thực, hãy nhớ chia sẻ nó với bạn bè xung quanh, chứng tỏ rằng có nhiều người đang cần hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Từ Trái Bơ

Cơm Nguội Hâm Nóng Gây Ngộ Độc?

Mẹo Tách Vỏ Kiwi, Xoài, Bơ Siêu Nhanh Không Cần Dao

Làm Trắng Răng Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Làm Coca Tuyết Cực Đơn Giản