Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 8 Mẹo Bảo Quản Thực Phẩm Không Cần Tủ Lạnh
Tác Giả: Sưu Tầm
Với lượng thực phẩm lớn không thể bảo quản hết trong tủ lạnh, bạn nên áp dụng các mẹo vặt dưới đây để tránh lãng phí thực phẩm, có thể sử dụng chúng lâu hơn.

Lãng phí thực phẩm là vấn đề lớn của xã hội hiện đại, xảy ra chủ yếu do mọi người vứt bỏ thực phẩm thừa vì không bảo quản đúng cách khiến sản phẩm trở nên kém chất lượng. Một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn dù để ngoài tủ lạnh.

Treo chuối lên

Mẹo bảo quản thực phẩm không cần tủ lạnh: Treo chuối lên để chúng chín dần.

Chuối quá chín, dần nhũn ra và bốc mùi là một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể gặp phải. Hãy áp dụng mẹo bảo quản thực phẩm thông minh sau: Treo nải chuối lên ở chỗ thoáng, cách xa các loại trái cây chín khác. Với mẹo vặt này, chúng không bị bầm và chín nẫu quá nhanh.

Mẹo vặt bảo quản chuối đã cắt sẵn

Mẹo bảo quản chuối đã cắt sẵn.

Thường chúng ta chuẩn bị sẵn một ít thức ăn nhẹ, chuối chín chẳng hạn, trước mỗi bữa cơm. Điều này có thể rất hiệu quả về mặt thời gian, nhưng cũng có thể làm giảm chất lượng thực phẩm của bạn. Chuối cắt lát sẽ chuyển sang màu nâu chỉ sau vài phút, vì vậy bạn nên tưới lên một ít nước cốt chanh để giữ được màu lâu hơn. Chanh có tính axit rất mạnh, bạn có thể pha loãng với một ít nước và nhỏ lên chuối.

Bảo quản bánh quy bằng bánh mỳ

Bảo quản bánh quy với một lát bánh mỳ là mẹo vặt của các bà nội trợ thông minh.

Đây là mẹo bảo quản thực phẩm cực kỳ thông minh. Bước đầu tiên sau khi nướng bánh quy thường là cất vào hộp đựng. Cho dù hộp đựng có kín khí đến đâu, bánh quy của bạn cũng sẽ ngày càng cứng hơn. Hãy thêm một lát bánh mì vào hộp để bánh quy của bạn hút ẩm từ đó. Bằng cách này, chúng sẽ duy trì được kết cấu mềm lâu hơn và vẫn có cảm giác như mới ra lò.

Mẹo bảo quản bí đỏ

Xoa một ít dầu lên quả bí - mẹo bảo quản thực phẩm đơn giản, hiệu quả.

Đầu tiên, bạn rửa sạch bí và dùng khăn thấm hết nước bên ngoài vỏ bởi độ ẩm đọng lại sẽ sinh ra nấm mốc. Sau đó, bạn cho một ít dầu vào miếng vải và xoa nhẹ lên quả bí. Cách này sẽ giúp bí luôn tươi ngon và bảo quản được lâu hơn.

Rắc giấm lên phô mai để tránh bị mốc

Mẹo vặt bảo quản phô mai để tránh bị mốc.

Hầu hết mọi người bảo quản pho mát bên trong hộp đựng hoặc bọc trong màng bọc nhựa (cách này rất có hại vì màng bọc nhựa thu hút quá nhiều độ ẩm, gây ra nấm mốc). Cách hiệu quả hơn là thêm vài giọt giấm vào pho mát để ngăn nấm mốc phát triển. Chú ý không dùng quá nhiều giấm vì có thể làm hỏng vị của pho mát. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn sử dụng giấm, hãy nhớ bọc phô mai thật chặt trong giấy sáp và cất trong tủ lạnh.

Mẹo bảo quản rau thơm

Mẹo bảo quản rau thơm.

Nếu bạn có quá nhiều rau thơm trong tủ lạnh, hãy trộn chúng với một ít bơ và tạo ra bơ thảo mộc của riêng bạn. Đặc biệt hơn, bạn có thể đánh bông một ít kem tươi và làm bơ từ đầu. Như vậy, bữa sáng cho cả tuần đã có thể hoàn thành rồi. Lưu ý là cách này không cần tủ lạnh đối với các nước ôn đới, còn với nước nhiệt đới như Việt Nam thì vẫn cần để ngăn mát để bơ không chảy ra.

Mẹo bảo quản măng tây

Cho măng tây vào một cốc nước để bảo quản lâu hơn.


Giống như hầu hết các loại rau tươi, măng tây không thể để trong tủ lạnh lâu vì sẽ khiến chúng khô đi. Giải pháp là cắm măng tây trong một ly nước để bên ngoài tủ lạnh trong vài ngày. Chúng không chỉ tươi mà còn phát triển, mang đến cho bạn nhiều sản phẩm hơn để nấu và thưởng thức.

Thoa bơ lên phô mai

Mẹo vặt bảo quản phô mai: Thoa lên một ít bơ.

Phô mai thường khô khá nhanh trong tủ lạnh nếu không được bảo quản đúng cách. Có thể nhìn thấy rõ các vết nứt lớn và phần đầu bị khô. Bằng cách thêm ít bơ ở các cạnh của miếng pho mát, bạn cung cấp cho nó độ ẩm cần thiết để không bị khô. Ngay cả khi nó bị khô, bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách thoa bơ lên ​​khắp các vết nứt.

Source: vtc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Luộc Trứng Lòng Đỏ Ở Chính Giữa

Mẹo Hay Chữa Bệnh Với Gia Vị Trong Nhà

Cách Kho Cá Ngon Mà Không Cần Thắng Đường

Cách Làm Giò Gà Ngon "Tuyệt Đỉnh"

Nước Chanh Mật Ong