Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mách Chị Em Những Mẹo Vặt Giúp Sử Dụng Tiết Kiệm Gas Hiệu Quả Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo vặt giúp sử dụng tiết kiệm gas hiệu quả nhất.

Không chế nước trong khi đun nấu

Khi đun nấu, nếu thấy cần thiết mới thêm nước. Ví dụ khi luộc mì sợi, tùy lượng mì mà đổ nước cho vừa. Nếu hấp thức ăn, đặc biệt là hấp chín thực phẩm, chỉ nên cho một lượng nước đủ dùng vào nồi. Nói chung, đổ nước sao cho hấp xong, trong nồi còn lại khoảng 1/2 bát nước là được. Nếu không, thời gian đun nước sôi sẽ kéo dài, lãng phí hơi gas.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Nếu thức ăn ít nên nấu nồi nhỏ vừa đủ. Dùng nồi to sẽ gây lãng phí gas. Trong trường hợp cần ninh, hầm thì hãy dùng nồi áp suất sẽ giúp tiết kiệm được thời gian nấu đồng thời tiết kiệm được gas.

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Việc lau chùi bếp gas sau khi nấu giúp loại bỏ cặn bẩn để chúng không làm bít các lỗ khí. Khi bếp không được lau chùi, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến gas không ổn định, ngọn lửa không cháy đều dẫn tới nấu thức ăn lâu hơn, gas cũng hao hơn.

Khóa van bình gas sau khi nấu xong

Nhiều người có thói quen nấu nướng xong không khóa van. Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt, chẳng may một ngày nào đó, dây dẫn bị chuột cắn, thì gas sẽ bị thoát ra ngoài. Hoặc trong trường hợp mở van, mở cả bếp, thì khi đó khí gas cứ thế thoát ra ngoài. Vấn đề này không chỉ gây tốn gas mà còn có thể gây nguy hiểm.

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn được gọi là kiềng tiết kiệm gas được làm bằng kim loại được dùng bao xung quanh đầu đốt, đang có bán rộng rãi tại các chợ và siêu thị.

Sản phẩm này sẽ giúp lượng nhiệt không bị tản khi đun, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi. Lượng năng lượng có thể tiết kiệm được trong trường hợp này.

Khi đun nấu cần tập trung, không làm các việc khác

Nhiều người có thói quen vừa nấu và làm việc khác. Ví dụ đang nấu lại lướt facebook, lướt web… quên mất việc nấu nướng của mình. Chính điều này gây lãng phí gas rất nhiều. Không chỉ vậy, nếu quên lâu có thể sẽ bị cạn nước, thức ăn hỏng, cháy nồi.

Source: laodong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Mẹo Đổ Trứng Cho Món Canh Cà Chua Trứng Vừa Ngon Và Đẹp Mắt

Mẹo Cùng Thủ Thuật Nấu Ăn Thông Minh Và Hữu Ích

Luộc Thịt Heo Trắng , Thịt Mềm Không Bị Khô Khi Để Lâu

Công Thức Món Tráng Miệng Với Trái Cây Và Mẹo Đồ Ăn