Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Giúp Tủ Giày Luôn Thơm Tho
Tác Giả: Sưu Tầm
Tủ giày là đồ dùng thiết yếu và là đồ nội thất dễ xảy ra tình trạng “bốc mùi” do phải tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn từ giày dép. Đặc biệt, trong những ngày trời mưa hay với những chiếc tủ cũ, chuyện tủ giày bốc mùi không còn là của riêng gia đình nào.

5 mẹo vặt giúp tủ giày nhà bạn luôn thơm tho trong mọi thời tiết

1. Khử mùi tủ giày bằng trà túi lọc hoặc vỏ cam, quýt

Mẹo đầu tiên bạn có thể sử dụng chính từ những vật bỏ đi sau khi sử dụng thực phẩm: trà túi lọc và vỏ cam quýt.

– Đối với trà túi lọc: sau khi dùng xong, hãy giữ lại túi bã trà và phơi khô. Bỏ túi bã trà đã phơi khô vào ngăn tủ giày bạn cần khử mùi. Trong trà túi lọc có chứa tanin – một chất diệt khuẩn gây mùi trong tủ giày vô cùng hiệu quả.

– Đối với vỏ quýt, cam: cũng giống như trà túi lọc, bạn có thể phơi khô vỏ của các loại quả này và thái nhỏ hoặc không. Đựng chúng vào một miếng vải mỏng hoặc bỏ trực tiếp vào ngăn tủ giày để khử mùi. Mùi thơm tự nhiên thư thái của vỏ cam, quýt sẽ giúp chiếc tủ giày của bạn thơm suốt tháng.

Khử mùi tủ giày bằng vỏ cam quýt

2. Khử mùi tủ giày bằng baking soda

Baking soda chắc chắn không còn là nguyên liệu xa lạ đối với các bà nội trợ về công dụng làm bánh cũng như làm sạch vật dụng khi kết hợp cùng các chất khác. Baking soda cũng là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc khử mùi hôi hiệu quả của tủ giày.

Cách dùng như sau: bạn lấy một lượng baking soda vừa đủ cho vào hộp mở nắp và để vào tủ giày. Bột baking soda sẽ có tác dụng hút ẩm trong tủ giày và giảm bớt mùi hôi ở giày sau mỗi lần chúng ta sử dụng.

Khử mùi tủ giày đơn giản bằng bột baking soda

3. Thường xuyên vệ sinh giày dép sau khi sử dụng

Ngoài những cách khử mùi hôi tủ giày, bạn cũng nên phòng tránh bằng cách thường xuyên vệ sinh giày dép để tránh việc mùi hôi giày dép ám vào tủ giày. Hãy thường xuyên giặt giày hoặc lau rửa sạch sẽ sau khi đi ngoài trời về. Việc giữ giày dép thơm tho góp phần làm tủ giày thơm và hạn chế việc vệ sinh tủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng tiếc bỏ đi những đôi giày dép không thường xuyên sử dụng hoặc giày đã quá cũ. Có thể những đôi giày này chính là thủ phạm khiến cho tủ giày của gia đình “bốc mùi”.

4. Sắp xếp giày dép khoa học trong tủ giày

Việc phân loại và sắp xếp giày trong tủ khoa học cũng giúp hạn chế mùi hôi trong tủ giày. Bạn hãy quy định sẵn những ngăn riêng biệt dành cho đồ dụng, ngăn để giày trái mùa, ngăn giày dép thường xuyên đi và ngăn dép đi trong nhà.

Bằng việc phân loại khoa học, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát mùi hôi của tủ thường đến từ những ngăn nào và phải xử lý ngăn đó ra sao để giữ cho tủ giày luôn thơm tho.

Thường xuyên sắp xếp và thiết kế phân ngăn khoa học cho tủ giày

5. Vệ sinh, lau rửa tủ giày thường xuyên

Bên cạnh những mẹo hạn chế trên, cách tốt nhất là bạn kết hợp tất cả chúng cùng việc thường xuyên lau rửa, vệ sinh tủ giày nếu có điều kiện. Việc vệ sinh tủ sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi và sớm phát hiện những dấu hiệu xuống cấp của tủ giày.

Tùy vào chất liệu mà bạn có thể lựa chọn cách lau rửa tủ giày khác nhau. Đối với những chất liệu như tủ giày gỗ thì việc vệ sinh cần chú ý hơn và nên hạn chế tiếp xúc với nước vì có thể sẽ dẫn đến cong vênh. Bạn nên sử dụng khăn ẩm cùng với giấm ăn và baking soda, lau nhẹ nhàng mặt trong tủ và loại bỏ bụi bẩn.

Còn với những chất liệu như nhựa Đài Loan ChinHuei thì bạn có thể thoải mái lau rửa mà không lo lắng rằng sẽ xảy ra tình trạng ẩm mốc hay cong vênh.

Source: tunhua

Video liên quan về Mẹo Vặt

Sốt Cà Chua Cho Bánh Pizza

Mẹo Đồ Ăn Thông Minh Và Thủ Thuật Nhà Bếp

Khám Phá Thế Giới Của Các Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

Cách Tỉa Hoa Hồng Cà Rốt Và Giới Thiệu Dụng Cụ

Xay Nước Rau Má Không Bị Tách Lớp Để Lâu