Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Vặt Với Muối Ăn Có Thể Bạn Chưa Biết?
Tác Giả: Sưu Tầm
Muối ăn một gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy. Hãy cùng META khám phá ngay nhé!

1. Làm sạch xoong, nồi bằng gang

Để làm sạch xoong nồi bằng gang, bạn chỉ cần đun nóng xoong, nồi trên bếp, sau đó cho vài giọt dầu ăn cùng với vài thìa muối vào. Tiếp đến, bạn tiến hành rang muối ngay trên mặt nồi khoảng từ 10 đến 15 phút. Cuối cùng bạn tắt bếp, đem xoong, chảo đi rửa lại với nước ấm. Lúc đó, xoong, nồi bằng gang nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng.

Muối sẽ giúp bạn làm sạch xoong nồi hiệu quả

2. Làm sạch lò nướng

Nếu nhà bạn có sử dụng lò nướng thì cần chuẩn bị sẵn muối và quế để vệ sinh lò nướng thường xuyên. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên rắc hỗn hợp muối ăn và quế vào bên trong lò nướng, các vết bẩn hay dầu mỡ sẽ được lau chùi dễ dàng hơn.

Bạn nên vệ sinh lò nướng thường xuyên để giữ lò luôn được sạch sẽ

3. Làm sạch chảo dính dầu mỡ

Để đảm bảo rằng vết dầu mỡ sẽ không còn đọng trong chảo sau mỗi lần chiên xào, bạn chỉ cần rắc một ít muối biển lên trên vì muối hòa tan với dầu rất tốt, sau đó đem rửa sạch với nước xà phòng, vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Những vết dầu mỡ dính trên chảo nhà bạn sẽ được làm sạch dễ dàng với muối

4. Làm sạch mảng gỉ sét trên xoong, nồi

Sau quá trình dài sử dụng để nấu nướng, bên ngoài bề mặt xoong, nồi thường xuất hiện các vết gỉ sét khiến bạn cảm thấy rất mất vệ sinh. Bạn có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách sau mỗi lần nấu nướng, bạn nên dùng muối biển để cọ rửa xung quanh mặt ngoài xoong, nồi, đảm bảo các vết rỉ sét sẽ không xuất hiện nữa.

5. Làm sạch vết bám cà phê

Những chiếc ly thường dùng để uống cà phê, nhất là ly sứ màu trắng rất dễ bám lại vết cà phê sau khi sử dụng. Cách tốt nhất để bạn loại bỏ vết cà phê bám trên bề mặt ly là cho hỗn hợp muối ăn và giấm vào trong ly, để im trong đó khoảng 20 – 30 phút rồi mới đem đi rửa sạch lại với xà phòng.

Vết bám của cà phê và trè trên cốc sẽ được đánh bay với muối

6. Làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi

Mặt bàn ủi lâu ngày bị cháy, dơ ở đáy. chỉ cần một ít muối là đã có thể tẩy sạch được. Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến (có thể mua ở siêu thị) lên một cái thớt, trải đều 100 g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch dễ dàng.

Đế bàn là sử dụng lâu ngày sẽ để lại những vết ố bạn hãy sử dụng muối để làm sạch chúng nhé

7. Cọ chảo bị cháy

Với những vết cháy trên chảo, bạn rất kho chủi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ rớt ra dễ dàng.

Nếu không may để chảo bị cháy bạn hãy dùng muối để làm sạch chúng nhé

8. Thử trứng gà còn tươi hay không

Để biết trừng gà còn tươi hay không, bạn hòa tan một ít muối vào ly nước lọc. Sau đó, thả trứng vào, nếu trứng nổi lên mặt nước là trứng cũ, còn trứng nằm dưới đáy ly là trứng gà còn tươi.

Thử trứng gà với muối là mẹo vặt nên nhớ của các bà nội trợ

Hi vọng với một mẹo vặt từ muối ăn, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Source: meta

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thủ Thuật Nhà Bếp Dễ Dàng Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Những Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn

Ý Tưởng Làm Bánh Ngọt Và Những Cách Làm Bán

Công Thức Nấu Ăn Dễ Dàng