Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thêm Thứ Này Vào Khi Rửa Súp Lơ Xanh, Súp Lơ Sẽ Đảm Bảo Vệ Sinh, Ăn Ngon Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều nghiên cứu cho thấy súp lơ có chứa hàm lượng chất phytochemical cao cùng các vitamin thiết yếu, carotenoid, chất xơ, đường hòa tan, khoáng chất và các hợp chất phenolic. Súp lơ và các loại rau họ cải là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời.

Súp lơ xanh là một loại rau mà chúng ta rất thích ăn, nó rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt hương vị tươi mát của nó được vô số người yêu thích. Nhưng mọi người đã gặp phải một vấn đề quan trọng khi làm sạch súp lơ xanh đó là vì cấu tạo của phần bông súp lơ quá chặt, rất khó rửa sạch chất bẩn bên trong. Vậy cần làm gì để vệ sinh súp lơ thuận tiện và sạch sẽ?

Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn cách làm sạch súp lơ xanh với hai nguyên liệu đơn giản mà ai cũng có thể làm tại nhà. Chỉ cần thêm một chút là có thể dễ dàng làm sạch các chất bẩn, trứng côn trùng và các thứ bẩn khác bám ở bề mặt súp lơ xanh.

Không chỉ sạch sẽ còn đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe, hương vị cũng được cải thiện, mọi người nên học hỏi để có cho mình những món ăn hấp dẫn nhé.

Bước 1: Cắt nhỏ súp lơ xanh từ phần thân của súp lơ xanh ra. Bằng cách này, một mặt sẽ giúp chất bẩn trong súp lơ có thể làm sạch dễ dàng hơn, mặt khác giúp tiết kiệm nước nếu cắt và rửa sạch súp lơ.

Bước 2: Bạn cho một chút muối ăn trong khi đang ngâm súp lơ xanh vào thau nước sạch, sau đó bạn lấy một ít bột năng cho vào thau nước sạch trộn đều.

Muối ăn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, dùng muối ăn để làm sạch súp lơ không những sạch hơn mà ăn vào cũng tốt cho sức khỏe hơn.

Bột năng có khả năng hấp thụ mạnh, thêm một ít bột năng khi làm sạch súp lơ xanh có thể làm bay hết chất bẩn trong đó ra ngoài nhanh chóng, rất tiện lợi.

Bước 3: Ngâm khoảng 3 phút, chúng ta có thể thấy rất nhiều chất bẩn nổi lên trong nước ngâm súp lơ. Bạn chỉ cần dùng tay chà xát bông cải nhẹ nhàng, rửa sạch lại một lần nữa rồi rửa lại bằng nước. Cách làm như vậy súp lơ sẽ được rửa nhanh chóng và sạch sẽ, không phải lo lắng về việc trứng côn trùng ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thủ Thuật Nấu Ăn

Mẹo Luộc Thịt Không Cần Nước Giúp Thịt Mềm

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Dễ Dàng Cho Trái Cây, Rau Củ

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ

Cách Nâng Cao Kỹ Năng Nấu Ăn Của Bạn