Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nấu Cơm Bằng Nồi Cơm Điện, Thêm 2 Thứ Nữa, Cơm Dẻo Ngọt, Mềm Ngon, Lòng Nồi Không Dính
Tác Giả: Sưu Tầm
Nấu Cơm Bằng Nồi Cơm Điện, Thêm 2 Thứ Nữa, Cơm Dẻo Ngọt, Mềm Ngon, Lòng Nồi Không Dính

Thành phần: gạo, giấm trắng, dầu ăn

1. Chuẩn bị một bát gạo và thêm vào một cách thích hợp tùy theo lượng của gia đình bạn. Đổ gạo vào nồi rồi thêm nước vừa đủ, thông thường khi vo gạo chúng ta vo hai lần là được.


2. Gạo sau khi vo sạch, cho vào nồi, đổ nước vừa đủ rồi ngâm gạo, sau khi ngâm gạo thì hạt gạo tương đối mẩy, khi nấu sẽ không bị cứng, không bị lẫn hạt gạo. Sau khi ngâm, các chất dinh dưỡng của hạt gạo được giữ lại ở mức độ lớn hơn, điều này cũng có lợi cho quá trình thủy phân của hạt gạo.

3. Ngâm gạo trong vòng 20 phút, sau khi ngâm, bạn cho gạo vào nồi cơm điện và đổ nước ngập gạo. Lượng nước cho vào càng quan trọng, nếu cho ít nước sẽ bị cứng cơm, nếu cho nhiều nước sẽ có vị sệt nhão và không ngon, ăn giống như cháo. Tỷ lệ gạo và nước là 5: 6, bạn cũng có thể dùng ngón tay để đo, mực nước chỉ cao hơn mực một ngón tay.


4. Sau khi cho nước vào, đừng vội đậy nắp nấu, lúc này chúng tôi bắt đầu chia sẻ mẹo đầu tiên là trước khi nấu cơm, chúng ta có thể cho ba viên đá nhỏ vào, có thể để đá giảm nhiệt độ. Sự giải phóng các axit amin làm cho gạo có hương vị thơm ngon hơn. Hương vị của cơm sẽ được cải thiện rất nhiều và ăn sẽ ngon hơn. Thêm đá viên cũng có thể làm cho cơm cũ có vị giống cơm mới hơn.


5. Tiếp theo, chúng ta hãy chia sẻ mẹo thứ hai. Thêm dầu ăn và giấm trắng trước khi nấu cơm. Giấm trắng có thể làm mềm cơm tốt hơn và nó cũng có thể thúc đẩy quá trình thủy phân của tinh bột, giúp cơm có vị ngọt hơn. Thêm dầu ăn có thể làm cho hạt cơm trở nên khác biệt, không nên dùng quá nhiều dầu ăn, chỉ nên dùng một thìa nhỏ. Giấm trắng sẽ bay hơi khi nấu xong, vì vậy thêm giấm trắng sẽ không làm cho nó bị chua.

6. Sau khi thêm, đóng nắp nồi cơm và nhấn nút nấu. Sau khi nấu xong, bạn đừng vội mở nắp, cũng giống như hấp bánh, chúng ta phải đun nhỏ lửa trong 5 phút để cơm được ngon và ngọt hơn. Nếu bạn mở nắp ngay, cơm sẽ bị co lại và không được dẻo.

7. Ngay khi mở nắp ra, chúng ta ngửi thấy mùi gạo thơm phức, hạt cơm nở căng tròn, mùi rất thơm, ăn đặc biệt ngọt. Bạn đã học hai kỹ thuật này chưa? Hãy thử chúng nếu bạn có thời gian.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày

Mẹo Và Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Cho Tín Đồ Ăn Uống

Cách Chặt Gà Không Bị Nát , Mẹo Chặt Gà Đúng Cách

Mẹo Làm Trứng Gà Lòng Đào Cô Tiên Vũng Tàu Béo Ngon Mà Không Cần Nấu