Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Nấu Thịt Bò Và Thịt Cừu Không Nên Dùng Hai Loại Gia Vị Này, Nếu Không Mùi Tanh Sẽ Càng Nặng Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu muốn có một món thịt bò, thịt cừu hầm thơm ngon ngày Tết thì đừng bỏ qua 2 bí quyết dưới đây nhé.

Khi nấu thịt bò và thịt cừu không nên dùng hai loại gia vị này, nếu không mùi tanh sẽ càng nặng hơn

Dù có rất nhiều loại thịt để ăn ngày Tết như thịt lợn, cá, thịt gà... nhưng thịt bò, thịt cừu vẫn khá được yêu thích. Hai thực phẩm này có rất nhiều cách chế biến và cũng đòi hỏi kỹ năng nấu nướng nếu không muốn hương vị bị hỏng. Và hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một bí quyết rất quan trọng khi chế biến thịt bò, thịt cừu.

Ai cũng biết thịt bò, thịt cừu rất tanh và hôi, nếu không xử lý đúng cách thì món ăn có hương vị không thơm ngon. Nhiều người sẽ chọn cách truyền thống đó là cho nhiều gia vị khác nhau để át mùi tanh, hôi của thịt bò, thịt cừu. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia ẩm thực, có thể cho bất kỳ loại gia vị nào trong khi chế biến thịt bò, thịt cừu nhưng tuyệt đối không được cho hai loại gia vị này, bởi càng cho vào thì mùi tanh, mùi hôi của thịt bò, thịt cừu càng tăng.

Thịt bò và thịt cừu giá thành đắt hơn khá nhiều so với thịt lợn, nhưng bù lại hương vị của nó nếu chế biến đúng cách sẽ rất thơm ngon, cuốn hút. Nhưng loại thịt này cũng có khuyết điểm đó là có mùi tanh, hôi tương đối nặng. Món ăn có ngon hay không là phụ thuộc vào việc có loại bỏ được hết mùi tanh, hôi của nó.

Có rất nhiều cách chế biến thịt bò và thịt cừu, trong đó phổ biến nhất vẫn là hầm, đây cũng là cách mà chúng tôi khuyến khích các bạn sử dụng trong dịp Tết lạnh giá này.

Mọi người nên biết cách kỹ thuật cơ bản khi hầm thịt bò và thịt cừu, ví dụ như khi hầm thì nên cho thịt vào từ khi nước lạnh, hầm thịt nên cho thịt một ít bạch chỉ để khử mùi tanh và tăng độ thơm ngon của món ăn.

Và đặc biệt, có một bí quyết ai cũng cần biết khi chế biến loại thịt này là không được cho thêm hạt tiêu và hoa hồi, nếu không món thịt sẽ trở nên tanh và hôi hơn.

Các chuyên gia giải thích rằng vị của tiêu rất nồng, không hợp với thịt bò và thịt cừu khi hầm, không những món ăn sẽ mất đi vị thơm mà còn làm thịt bò, thịt cừu có vị lạ.

Hoa hồi cũng không thích hợp để hầm thịt bò và thịt cừu, cho vào khi hầm thịt không những không làm tăng mùi thơm của món ăn mà còn khiết thịt bò, thịt cừu bị tanh và hôi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà