Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Tiện Lợi 8 Mẹo Vặt Gia Đình Sử Dụng Bã Cà Phê
Tác Giả: Sưu Tầm
Bã cà phê giúp xua đuổi côn trùng, giữ hoa lâu hơn... và nhiều mẹo vặt gia đình hữu ích khác mà bạn có thể áp dụng trong ngôi nhà mình thay vì vứt bỏ chúng.

Theo các nhà nghiên cứu, thường xuyên uống cà phê sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư, bệnh tim mạch hay Alzheimer cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Nhưng ít ai biết rằng cà phê còn có nhiều tác dụng hơn nữa.

Ngoài những lợi ích sức khỏe, giúp tăng năng lượng và có hương vị hấp dẫn, bạn có thể tận dụng bã cà phê để làm sạch, hút ẩm, khử mùi trong gia đình.

Dưới đây là 8 mẹo vặt gia đình sử dụng bã cà phê:

1. Xua đuổi côn trùng

Cà phê có chứa chất có thể gây độc cho côn trùng. Đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng bã cà phê để xua đuổi muỗi, ruồi, bọ cánh cứng và các loài gây hại khác.

Chỉ cần để một chút bã cà phê ở phòng khách bạn đảm bảo côn trùng sẽ không dám bén mảng tới căn nhà bạn.

Để ngăn côn trùng phá hoại cây xanh, hãy đặt một ít bã cà phê xung quanh cây, nó sẽ tạo ra một rào cản chống lại loài có hại như ốc sên...

2. Giữ cho hoa tươi lâu hơn

Nếu muốn giữ hoa tươi lâu hơn, bạn có thể thử đổ một chút bã cà phê pha loãng vào nước cắm hoa. Điều này giúp cây tăng sức sống, nhưng không nên đổ vào đó cà phê đậm đặc.

3. Làm mềm thịt

Axit trong cà phê có thể giúp miếng thịt mềm hơn, hương vị đậm đà hơn. Chỉ cần xát khô một ít bã cà phê lên thịt 2 giờ trước khi nấu sẽ giúp món thịt mềm ngon hơn.

4. Khử mùi ở thảm

Không ai có thể phủ nhận khả năng khử mùi của cà phê. Nếu gia đình bạn nuôi thú cưng, mùi của chúng ám lên thảm khắp nhà, bạn có thể nhờ đến cà phê để khử mùi. Chỉ cần để chút bã cà phê ở khu vực mùi hôi, để qua một đêm và sau đó hút sạch vào sáng hôm sau sẽ cho bạn kết quả như ý.

5. Cọ rửa xoong, chảo bẩn

Bã cà phê được cho là vô cùng hữu ích trong việc cọ rửa các loại xoong, chảo khó làm sạch. Chỉ cần cho một ít bã cà phê vào miếng bọt biển và rửa dụng cụ nấu nướng sau đó rửa kỹ lại, bạn sẽ có chiếc nồi mới coóng.

6. Chống trơn trượt

Nếu sinh sống ở khu vực có băng giá, bạn có thể sử dụng bã cà phê khô rắc lên đường để chống trơn trượt.

7. Khử mùi hôi


Nếu tất, giày dép có mùi hôi khó chịu, bạn hoàn toàn có thể rắc một ít bã cà phê vào để khử mùi. Thậm chí nhiều đầu bếp tin dùng đặt bã cà phê trong tủ lạnh để khử mù khó chịu.

8. Làm đất nặn từ bã cà phê

Nếu bạn có thể tận dụng bã cà phê để làm đất nặn, thì con bạn sẽ sở hữu món đồ chơi vô cùng an toàn mà hấp dẫn.

Để làm ra đất nặn từ bã cà phê bạn cần: Tạo hỗn hộp bột mì, cà phê, muối, thêm chút dầu vào và khuấy cho đến khi mọi thứ hòa quyện đều vào nhau. Thêm nước từng chút một cho đến khi bạn có được độ sệt như ý.

Source: infonet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chiên Khoai Tây Giòn

Mẹo Vặt Từ Nước Gạo

TỰ LÀM CHAI STING DÂU BẰNG THẠCH RAU CÂU

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�

Cháo Giải Cảm Nấu Thế Nào Cho Đúng?