Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Nhà Bếp Cực Kỳ Hay – Người Nội Trợ Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm

Hôm nay, Bếp xưa sẽ bật mí cho bạn 15 mẹo vặt nhà bếp cực kỳ hay ho. Với những mẹo vặt này công việc làm bếp sẽ dễ như trở bàn tay với tất cả bà nội trợ.

1. Cách luộc rau xanh lâu

Hẳn sẽ có ít nhất không dưới 1 lần bạn thắc mắc tại sao rau luộc không xanh mà bị ngả vàng rồi phải không nào? Đó là vì bạn chưa biết tới một trong số 15 mẹo vặt nhà bếp dưới đây.
Kinh nghiệm để luộc rau xanh lâu đó là nên mở nắp và khi rau vừa chín tới thì vớt ra ngâm với nước đun sôi để nguội trong khoảng 3-5 phút. Nhờ cách này rau sẽ xanh và giòn lâu hơn.

2. Cách giảm độ mặn khi nêm quá tay

Nếu lỡ nêm canh quá mặn, thì bạn vẫn có cách “chữa cháy” hiệu quả. Đó là bỏ vào một vài lát khoai tây đã cắt sẵn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong đều sẽ giúp món canh vừa vị hơn.

3. Thức ăn bị cháy

Khi nấu thức ăn bị cháy bạn hãy tắt bếp và lấy một chiếc khăn ướt đặt lên nồi cho đến khi khăn nguội hẳn. Cách này sẽ giúp mùi cháy khét nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng với trường hợp mới bắt đầu cháy, còn đã cháy hẳn thì vô phương cứu chữa rồi.

4. Trị bỏng khi cắt ớt

Rất nhiều người do không để ý nên cắt ớt thường bị dính tay gây bỏng rát. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy áp dụng mẹo vặt nhà bếp vô cùng hữu ích sau đây:

Đó là lấy một chút đường cát xoa vào chỗ bỏng rồi rửa thật sạch tay. Ngoài ra, cũng có thể thay bằng giấm để giúp đỡ rát nhanh hơn nhé.

5. Tẩy mùi hôi lông của gà vịt

Ở một số con gà vịt khi làm thịt thường có mùi hôi lông rất khó chịu. Nếu sơ chế không kỹ thì khi nấu lên bạn sẽ rất khó có được miếng thịt ngon. Vì vậy, cách tốt nhất là khi vừa sơ chế xong hãy dùng gừng giã nhuyễn và muối chà xát thật kỹ lên mình con vật. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó mới bắt đầu mổ ruột.

6. Cách để măng loại bỏ hết độc tố

Măng là món ăn rất ngon, tuy nhiên lượng độc tố cũng nhiều không kém. Để măng hết độc bạn hãy áp dụng mẹo vặt nhà bếp đó là bỏ thêm ớt vào luộc cùng. Chất dinh dưỡng trong ớt khi nấu cùng sẽ góp phần giúp măng thải chất độc hiệu quả.

7. Cách nấu nước dùng trong

Một mẹo vặt nhà bếp nữa mà bạn có thể áp dụng khi nấu nước dùng. Chính là đun sôi nước rồi mới cho xương hoặc thịt vào. Ngoài ra, hãy mở vung và chịu khó hớt bọt khi nước bắt đầu sôi. Cách này sẽ giúp nước dùng trong và hấp dẫn hơn.

Nhớ hớt bọt thường xuyên khi nấu nước lèo

8. Cách làm sạch mùi trong thùng rác

Thùng rác sau khi đổ rác đi vẫn còn ám mùi hôi rất khó chịu. Để loại bỏ mùi hôi này bạn hãy cho vào một vài vỏ chanh, để vài tiếng. Sau đó tráng lại bằng nước lạnh, mùi hôi sẽ được khử sạch hoàn toàn.

9. Để trữ rau tươi lâu hơn

Nếu muốn giữ rau tươi lâu hơn, bạn hãy gói chúng vào một tờ khăn giấy ướt. Sau đó mới đem cất vào tủ lạnh. Mẹo vặt nhà bếp này sẽ phát huy hiệu quả nhất với rau thơm như hành ngò, rau ngổ, xà lách.

10. Trứng luộc hay bị nứt

Chắc hẳn sẽ có ít nhất một lần bạn luộc trứng bị nứt phải không nào? Để khắc phục tình trạng này, trước khi luộc hãy cho vào một ít muối. Muối sẽ giúp trứng không bị nứt khi luộc sôi nữa.

Cho vào một chút muối sẽ giúp trứng luộc không nứt

11. Khử mùi hành nhanh chóng nhất

Hành là gia vị không thể thiếu cho món ăn. Tuy nhiên, khi cắt hành nhiều người thường bị mùi hành ám trên tay rất khó chịu. Cách để loại bỏ chúng đó là bạn hãy lấy một chiếc thìa bằng thép không gỉ chà lên tay. Thép có tác dụng hấp thụ mùi hành tỏi rất nhanh. Sau đó rửa lại với nước bạn sẽ không thấy còn chút mùi hành nào nữa đâu..

12. Bảo quản xoài, chuối, thơm lâu hơn

Chúng ta thường có thói quen cho hết trái cây vào tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn. Tuy nhiên, với xoài, chuối và thơm thì tuyệt đối đừng nên cho vào tủ lạnh nhé. Hãy để bên ngoài tránh nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

13. Cách giúp bỏng ngô xốp và chín nhanh hơn

Bỏng ngô là món ăn ưa thích của rất nhiều trẻ nhỏ. Để giúp món này ngon và xốp nhanh hơn, bạn hãy ngâm chúng với nước trước khi chế biến khoảng 10 phút nhé.

Ngâm ngô trong nước 10 phút chính là mẹo vặt nhà bếp giúp bỏng ngon hơn

14. Làm sạch chảo gang nhanh và bền nhất

Thêm môt mẹo vặt nhà bếp mà bạn có thể áp dụng cho chảo gang đó chính là dùng khăn giấy sạch chà muối lên chảo rồi rửa lại với nước. Cách này sẽ giúp chảo nhanh sạch mà bền hơn rất nhiều so với việc sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp.

15. Bảo quản bánh mì ăn thừa

Nếu bánh mì ăn không hết bạn chớ nên bỏ ngay vào tủ lạnh vì sẽ khiến bánh khô và khó ăn hơn. Thay vào đó, hãy cho một nhánh cần tây vào chung với túi bánh mì rồi đóng kín lại. Cần tây có tác dụng phục hồi hương vị nên bánh mì sẽ luôn tươi như mới.

Source: bepxua

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Và Chiên Hoành Thánh Đông Đá Không Bị Bể Nát

Cách Bảo Quản Nước Lá Cẩm

Cách Bảo Quản Bầu Ăn Quanh Năm Vẫn Ngon Như Mới Cắt

Cách Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư