Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Nhỏ Giúp Con Viết Chữ Đẹp Bạn Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm

Nếu bé gặp khó khăn trong việc viết những gì bé nghĩ, bé nói thành chữ trên giấy, bé sẽ khó có thể tập trung vào những gì muốn nói. Chuyển qua dùng máy vi tính không phải là cách để giải quyết vấn đề. Thực tế, các nhà nghiên cứu cho thấy rằng các bé sẽ có nhiều ý tưởng khi viết tay hơn là khi đánh máy. Một số lượng nhỏ các bé khó viết là do mắc chứng khó đọc, khó ghép chữ và hầu như không thể hoàn thành các bài tập viết.

Tuy nhiên, đó chỉ là số ít. Hầu hết các bé gặp khó khăn trong viết chữ là do chưa dành đủ thời gian luyện tập. Mẹ có thể giúp bé ở nhà bằng những cách đơn giản như sau:

Mực vô hình

Chơi trò chơi “Mực vô hình” với bé. Mẹ viết những chữ và từ đơn giản lên lưng bé và cho bé đoán xem mẹ đang viết gì. Sau đó, mẹ có thể đổi lại để bé viết lên lưng mẹ. Tập trung vào các chữ cái mà bé gặp khó khăn nhất. Theo nghiên cứu của trường đại học Vanderbilt (Mỹ), các chữ k, n, q, u chiếm gần 50% lỗi các bé mắc phải khi tập viết các chữ này dưới dạng chữ thường (không phải chữ in hoa).


Dùng kẹp giữ

Nếu bé không giữ được bút một cách chính xác, bé sẽ cảm thấy dễ nản và mệt mỏi khi phải viết chữ. Mẹ có thể kiếm các loại kẹp bằng cao su giúp bé cầm bút không bị trượt hoặc cột dây thun quanh bút để bé cầm vào.

Chơi trò chơi khuyến khích bé tập viết. Mẹ có thể nói bé tưởng tượng mình là phục vụ bàn và ghi lại các yêu cầu khi mẹ - khách hàng - gọi món. Hoặc cho bé mặc đồ đẹp, đóng vai ca sĩ nổi tiếng và xin chữ ký tay của bé. Nhất định bé sẽ cảm thấy rất thích thú cầm bút và tập viết khi tham gia các trò chơi của mẹ.


Trang trí chữ

Mẹ có thể vẽ hoặc in hình một chữ cái trơn trên giấy và cho bé trang trí chữ cái đó với bút màu các loại. Trong khi bé tô vẽ chữ cái đó thành hình cầu vồng, con bướm,… bé cũng sẽ ghi nhớ hình dáng và cách viết chữ đó một cách tự nhiên.


Sáng tạo nghệ thuật bên ngoài

Sử dụng sân, vỉa hè để làm giấy vẽ cho bé. Với phấn màu các loại mà mẹ cung cấp, bé sẽ thỏa sức sáng tạo trong khi tập quen với việc cầm bút. Gợi ý cho bé viết các chữ cái thật lớn để có thể thấy được từ xa cũng như những chữ thật nhỏ viết riêng cho các bạn kiến. Bằng cách này, mẹ sẽ lôi kéo bé tham gia vào trò chơi viết chữ đầy thú vị chứ không khô cứng như ở trường.


Viết thư

Với một cuốn sổ nhỏ, mẹ giúp bé viết lại những gì đã diễn ra trong ngày. Sau đó gửi đến người thân mà bé biết như ông bà, chú dì,… Khi nhận lại được một bức thư hồi âm dành cho mình, bé sẽ hào hứng viết tiếp các bức thư khác.


Chơi trò chọn thăm

Duy trì hoạt động gia đình vào một tối cuối tuần. Mẹ chuẩn bị 1 chiếc lọ đựng thăm. Hãy cho bé thỏa sức viết các hoạt động bé thích vào các lá thăm, ví dụ như chơi trò chơi, xem phim, làm bánh, chơi xếp hình,… Sau đó, mỗi dịp cuối tuần rút một thăm. Khi chiếc lọ đựng vơi đi, bé sẽ tiếp tục viết các lá thăm khác.


Ghi chú yêu thương

Mẹ để các lời nhắn nhỏ cho bé, trên gối, trên tường,… Với mỗi lời nhắn, hãy viết một câu hỏi nho nhỏ và nhờ bé viết câu trả lời và đặt ghi chú ở một vị trí làm mẹ phải ngạc nhiên.


Thư ký của mẹ

Tập cho bé thói quen viết dùm mẹ một số thứ như danh sách mua đồ dùng gia đình, lịch nhắc nhở trong gia đình,…


Cơ hội ở mọi nơi

Mẹ tạo điều kiện cho bé có dịp viết những điều mình thích bằng cách để các bút viết, giấy ghi chú ở nhiều chỗ trong nhà.

Tất cả các bài tập, trò chơi ở trên nhằm giúp bé có cơ hội luyện tập viết chữ càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, mẹ có thể nghĩ ra những trò chơi, cách thức khác giúp bé thường xuyên tập viết. Càng luyện tập nhiều, bé sẽ càng viết tốt hơn, tự tin hơn và có được kết quả học tập như mong muốn.

Source: tinbaihay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Công Thức Ngon Lành Với Những Công Thức Bình Thường

Mẹo Nhà Bếp Và Công Thức Ngon Lành

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Và Thủ Thuật Nấu Ăn Sẽ Cực Hữu Ích

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Giúp Bạn Đẩy Nhanh Quy Trình Vào Bếp

Bí Quyết Hấp Cua