Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 7 Mẹo Làm Đẹp Mà Bạn Nên Tránh Kẻo Tiền Mất, Tật Mang
Tác Giả: Sưu Tầm
Có rất nhiều mẹo làm đẹp trên Internet, nhưng đôi khi chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi, đặc biệt là nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Xông hơi thường xuyên

Lạm dụng xông hơi có thể gây khô da, thậm chí là kích ứng. Hãy đảm bảo rằng bạn áp dụng phương thức này với tần suất hợp lý và chú ý điều chỉnh nhiệt độ của hơi nước. Mức nhiệt cao có thể phá vỡ các collagen, khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Cách làm đẹp nên tránh: Xông hơi thường xuyên có thể khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Khử mùi cơ thể bằng giấm táo

Co một số mẹo về việc tận dụng giấm táo để che giấu mùi cơ thể trên mạng. Tuy nhiên, đây không phải là phương thức được các chuyên gia khuyến khích vì nguy cơ gây bỏng do axit mạnh trong giấm. Sau khi thoa, bạn có thể bị kích ứng da, đặc biệt trong trường hợp giấm chưa được pha loãng.

Dùng kem đánh răng để thu nhỏ mụn

Mẹo làm đẹp này hoàn toàn sai vì kem đánh răng chứa nhiều hóa chất tẩy rửa mạnh, có thể gây bỏng và kích ứng da, dẫn tới viêm da tiếp xúc. Khi da nổi mụn, nên sử dụng các sản phẩm trị mụn chuyên dụng để điều trị.

Sử dụng dầu dừa

Các chuyên gia cho biết, dầu dừa có khả năng gây mụn rất cao do khả năng làm bít lỗ chân lông. Hệ quả tất yếu từ điều này là mụn mọc hàng loạt và sự xuất hiện của mụn đầu đen. Nếu muốn chăm sóc da một cách chu đáo, hãy ưu tiên sử dụng các loại kem được sản xuất riêng cho da.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda và cà phê

Baking soda có thể hoạt động như một chất tẩy da chết và loại bỏ các tế bào da chết và vi khuẩn. Nhưng mặt khác, làn da của bạn có thể dễ bị mất độ ẩm và trở nên khô ráp khi tẩy tế bào chết bằng baking soda và cà phê. Việc mất đi lớp chắn ẩm cũng dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn lạ.

Sử dụng mặt nạ tự làm

Một số loại mặt nạ tự làm có thể nhuộm da đơn giản như cà rốt hoặc nghệ. Tình huống này đã xảy ra với một blogger có làn da trở nên vàng sau một cuộc thử nghiệm như vậy.

Làm trắng da với chanh

Chanh có độ PH từ 2-3, có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da, khiến da nổi mụn nước, kích ứng. Chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên thoa trực tiếp chanh lên da mà cần pha loãng với nước hoặc với các thành phần làm đẹp khác để trung hòa tính axit.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z

Thủ Thuật Nhà Bếp Dễ Dàng Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Những Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn

Ý Tưởng Làm Bánh Ngọt Và Những Cách Làm Bán