Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Dọn Dẹp Phòng Khách
Tác Giả: Sưu Tầm
Làm mọi việc theo đúng trình tự nhất định

Hãy lau chùi bụi bẩn theo hướng từ trên nóc xuống dưới sàn. Tất nhiên là bạn sẽ không muốn sàn nhà vừa quét sạch lại bị dính bụi từ nóc tủ khi bạn dọn dẹp đúng không nào.

Quét nhà/ lau nhà/ hút bụi theo một chiều (theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ) và theo thứ tự từ chỗ sạch nhất đến chỗ dơ nhất. Bằng cách này, bụi sẽ được gom sạch và bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian giặt giẻ lau hơn hẳn. Việc lau sạch các góc ít dơ sẽ giúp bụi bẩn từ các góc dơ hơn không bay đầy nhà nếu lỡ như bạn giặt giẻ chưa sạch đấy.

Làm sạch màn và rèm cửa

Trước khi bắt đầu làm các việc khác hãy tháo hết tất cả các màn và rèm cửa để giặt. Rèm và màn cửa sẽ “tố cáo” vẻ cũ kỹ của phòng khách, vì vậy hãy đảm bảo tất cả các loại màn và rèm phải được giặt sạch. Sau khi bỏ màn cửa vào máy giặt bạn có thể an tâm để làm các công việc khác rồi quay lại phơi màn và treo màn. Với một số loại vải nhanh khô bạn có thể treo trực tiếp lên cửa mà không phải chờ màn khô.

Trước khi làm sạch rèm cửa bạn cần lấy nó xuống

Lau chùi bàn ghế cẩn thận

Nếu có ít thời gian thì việc đầu tiên là làm sạch ghế salon và bàn. Với bàn kính thì giấy báo sẽ phát huy tốt nhất vai trò làm sạch kính. Hãy vò mềm giấy báo và lau sạch bụi trên mặt bàn trước khi lau lại bàn bằng khăn mềm. Nước lau kính cũng sẽ giúp bạn lau chùi nhanh hơn và làm kính sáng bóng hơn hẳn

Tùy vào chất liệu salon, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau để làm sạch. Cách làm sạch nhanh nhất cho chất liệu da và gỗ là dùng khăn khô để lau bụi bám và khăn ướt để lau các vết dơ do đất hoặc ố do nước. Chú ý không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để không làm hư bề mặt ghế.

Với ghế salon bằng vải, hãy dùng băng dính để loại bỏ các vết bụi cứng đầu trên bề mặt. Các vết dơ và ố sẽ dễ dàng bị loại bỏ bằng bàn chải đánh răng và hỗn hợp nước rửa chén pha loãng với nước.

Sức mạnh của miếng chùi chân đẹp đẽ

Ấn tượng đầu tiên của các vị khách sẽ là miếng chùi chân của bạn. Hãy chọn một miếng thảm chùi chân đẹp và đặt ngay tại vị trí cửa ra vào của phòng khách, đánh dấu nơi khách sẽ bước chân không vào nhà. Một miếng chùi chân đẹp và sạch sẽ cho thấy chủ nhà là một người chu đáo, đồng thời cũng khéo léo nhắc nhở khách thăm không mang giày dép dơ bước vào nhà bạn.

Tranh treo tường

Đa phần các loại tranh đều tránh dùng nước để lau, do vậy, bạn nên dùng chổi phất trần để loại bỏ bớt bụi, sau đó lau bằng khăn mềm lau. Trường hợp bị bẩn quá nhiều, bạn mới dùng khăn ẩm nước nóng vắt thật khô và chấm nhẹ để lau tranh. Phần khung tranh áp dụng tương tự như cách làm bóng đồ gỗ. Với các khung kim loại, bạn có thể dùng giấm trắng hay nước cốt chanh pha loãng lau như bình thường.


Có thể dùng giấm, nước cốt chanh để lau chùi tranh treo tường

Hoàn thành tất cả các công việc trên bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong không gian tiếp khách của gia đình. Thành quả bạn nhận được nhiều hơn rất nhiều so với công sức bạn bỏ ra. Điều quan trọng là phải tập trung vào việc dọn dẹp và có kế hoạch rõ ràng.

Source: avaco

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Cách pha chế Cocktail từ Whisky: Whisky Sour, Manhattan, Old Fashioned HNAAu

Tuyệt Chiêu Chế Biến Cá Lóc Đúng Kiểu

5 Bí Kíp Về Trứng Không Phải Ai Cũng Biết

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG