Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Chẳng Cần Phải Tốn Công Sức Dọn Dẹp Nhà Cả Ngày Nếu Như Biết 10 Mẹo Vặt Siêu Đỉnh Sau
Tác Giả: Sưu Tầm
Với nhiều người, dọn dẹp nhà cửa vốn không phải công việc vui vẻ gì bởi nó tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, nếu biết đến 10 mẹo vặt dưới đây, công việc dọn nhà sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

1. Xà phòng và sữa tắm

Kì cọ nền gạch trong phòng tắm có làm bạn mệt mỏi? Tuy nhiên, công việc này sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn thay xà phòng bằng sữa tắm. Xà phòng thường có chứa chất béo và dầu, đó là lý do vì sao làm sạch nó sẽ khó hơn làm sạch bọt sữa tắm. Thêm vào đó, bọt sữa tắm sẽ không bị tích lại dưới nền gạch.

2. Tận dụng máy rửa bát

Ít ai biết rằng máy rửa bát có thể rửa được nhiều thứ hơn là chén bát. Danh sách mà máy rửa bát có thể rửa được khá dài: chao đèn, mũ lưỡi trai, lược, lưới thông hơi, cọ trang điểm, tấm lưới bếp, kệ tủ lạnh, giá đỡ văn phòng phẩm, đồ chơi bằng kim loại hoặc nhựa, và thậm chí là cả hoa giả.

3. Rèm cửa

Để làm sạch bụi trên rèm cửa nhanh hơn, hãy sử dụng một chiếc tất, lồng tất vào tay bạn và sau đó lau rèm cửa như bình thường.

4. Bọc kệ tủ lạnh với màng bọc thực phẩm

Bạn có thể đặt một lớp lót trên kệ đồ của tủ lạnh. Như vậy thì sẽ dễ dàng lau sạch chúng hơn, đặc biệt là khi đồ ăn bị tràn nước.

5. Hộp đựng dao

Mọi người thường không quên rửa bát, nhưng lại rất hay quên dọn thức ăn thừa kẹt trong kẽ hộp đựng dao. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần dùng một chiếc máy sấy tóc để thổi thức ăn ra.

6. Rèm phòng tắm

Để rèm phòng tắm không bị nấm mốc, hãy giặt chúng chung với một vài chiếc khăn mềm. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa thông thường hoặc dùng một bát giấm và rửa lại với một bát baking soda. Trong quá trình giặt, những chiếc khăn chuyển động qua lại sẽ làm sạch rèm tắm. Sau đó hãy phơi chúng khô tự nhiên ở nơi thoáng mát.

7. Đồ chơi mềm

Đặt những món đồ chơi mềm như gấu bông vào một chiếc túi nhựa, thêm vào đó 1 cốc baking soda (hoặc 2 thìa cho mỗi món đồ chơi) rồi lắc đều chiếc túi. Để có hiệu quả hơn nữa, bạn có thể để túi trong tủ lạnh 40 phút, hoặc thêm một vài giọt tinh dầu. Baking soda và tĩnh điện sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn ra khỏi đồ chơi. Sau đó bạn chỉ cần lấy đồ chơi ra và làm sạch lại bằng máy hút bụi.

8. Làm sạch những ngóc ngách nhỏ

Trong nhà bạn luôn có những ngóc ngách mà máy hút bụi không thể len vào được. Khi đó, hãy nối lõi cuộn giấy vệ sinh với ống hút bụi. Phần lõi tiếp xúc với ngóc ngách, hãy bóp làm sao cho nó vừa với khoảng trống ở vị trí bạn cần vệ sinh.

9. Sơn móng tay

Nếu bạn có gọng kính kim loại hoặc giá kim loại đựng xà phòng, miếng bọt xà phòng, thì lâu ngày chúng có thể bị rỉ sét. Để tránh điều này, bạn có thể dùng một lượng nhỏ sơn móng tay lên chúng.

10. Điều hoà

Trước khi lau dọn căn nhà, hãy bật điều hòa để nó đóng vai trò như một bộ lọc hút bụi. Điều này sẽ ngăn bụi bay lên trong không khí khi bạn vệ sinh nhà cửa. Bên cạnh đó, nó giúp bạn làm sạch nhà cửa dễ dàng, nhanh hơn và tiện hơn.

Source: phucloi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện

4 Mẹo Thái Hành Tây Siêu Nhanh Chị Em Nào Cũng NÊN XEM

Chế Biến Món Ngon Từ Nấm Đông Cô