Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Cải Thiện Tình Trạng Tóc Rụng Như Lá Mùa Thu Với 4 Tips Không Tốn Một Xu Từ Bác Sĩ Hàn Quốc
Tác Giả: Sưu Tầm
Những tip chăm sóc tóc từ bác sĩ Hàn Quốc không tốn một đồng nhưng hiệu quả đủ khiến chị em phải bất ngờ.

Dù nắng Thu có lãng mạn đến mấy thì vẫn không thể phủ nhận một điều, bạn đang bước vào mùa của tóc rụng lả tả, mùa của hanh khô nứt nẻ... Vậy nên ngay khi mùa Thu bắt đầu là lúc bạn cần thay đổi ngay thói quen chăm sóc tóc, hoặc ít nhất chú ý hơn về thói quen của mình để giảm thiểu tình trạng tóc rụng như lá mùa Thu.

Bác sĩ da liễu Hàn Quốc Li Ye Eun cho biết, vấn đề tóc rụng của phụ nữ chịu tác động của di truyền, căng thẳng, giảm cân quá mức, các bệnh về da đầu... Ngoài những nguyên nhân bên ngoài, còn từ cả những sai lầm chăm sóc tóc mà hàng ngày các chị em vẫn tưởng thế là đúng. Và đây là 4 điều mà bác sĩ Li Ye Eun "chấn chỉnh" lại từ thói quen hàng ngày của các chị em giúp cải thiện tình trạng tóc rụng, không tốn một đồng nhưng hiệu quả đủ khiến chị em phải bất ngờ.

1. Không cúi đầu xem điện thoại, làm việc... trong thời gian dài

Thói quen cúi đầu không chỉ ảnh hưởng đến tư thế hay vấn đề về xương khớp cổ vai gáy mà còn tác động trực tiếp đến mái tóc và da đầu. Khi cúi đầu xem điện thoại hay làm việc quá lâu sẽ khiến cơ vai, cổ, lưng... bị căng thẳng, lâu ngày dẫn đến máu dồn về gáy và cổ không đủ cung cấp cho da đầu.

Khi đó da đầu thiếu máu và dưỡng chất sẽ không thể giữ sợi tóc chắc khỏe dẫn đến tình trạng tóc bị khô xơ và rụng nhiều. Vậy nên đây là thói quen mà bác sĩ hay tất cả các hair stylist đều muốn các chị em sửa ngay còn kịp.

2. Nên gội đầu vào buổi tối

Một số người quen với việc gội đầu vào buổi sáng, nhưng bác sĩ Li Ye Eun khẳng định gội đầu vào buổi tối sẽ tốt hơn. Khi bạn ngủ vào ban đêm, cơ thể con người sẽ bắt đầu sửa chữa và nghỉ ngơi khi đó từng sợi tóc sẽ đi vào trạng thái tái tạo, phục hồi. Vậy nên nếu mái tóc được làm sạch vào buổi tối thì sẽ tạo điều kiện cho sợi tóc hấp thụ dưỡng chất sạch sâu hơn, nên chắc khỏe và mềm mại hơn.

3. Chải đầu đúng cách kèm massage da đầu

Chải tóc và xoa bóp da đầu có thể cải thiện tuần hoàn máu rất hiệu quả. Bạn nên chải đầu vào buổi sáng và buổi tối, đồng thời massage da đầu đúng cách khi gội đầu. Dùng đầu ngón tay nhấn nhẹ vào da đầu khi gội hay vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, da đầu sẽ khỏe và giảm hẳn tình trạng vảy gàu cũng như tóc rụng.


Riêng việc gội đầu, việc bạn đứng thẳng hướng tóc về phía vòi hoa sen sẽ khiến phần cổ và gáy bị mỏi, tạo áp lực lên vùng này, thậm chí còn khiến da bị mụn nếu dầu gội chảy xuống mặt. Thay vì thói quen này, bạn hãy cúi gập người về phía trước để gội đầu, như vậy có thể giúp máu lưu thông đến da đầu và cải thiện tình trạng rụng tóc.

Cách gội đầu này còn được chân dài xứ Hàn tận dụng hàng ngày để hỗ trợ giảm mỡ bụng, giúp eo thon dáng chuẩn - một phương pháp dưỡng tóc kiêm giảm cân giữ dáng mà chị em không ai để ý.

4. Giảm ăn các thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao

Người bị rụng tóc cũng cần giảm ăn các loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao như: Thực phẩm chiên rán, nội tạng, hải sản, đồ ngọt...


Source: giadinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Me Dốt Ngào Đường, Đá Me Đơn Giản

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Dạy Cách Làm Món Ăn Cho Người Thiếu Máu

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy

Nấu Xôi Đậu Xanh Bằng Nồi Cơm Điện Cực Dễ Và Nhanh