Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Giúp Bạn Luôn Có Nét Mặt Thư Thái
Tác Giả: Sưu Tầm
Một gương mặt đẹp là một "khuôn dung" luôn có nét thư thái, có thể nói là sang trọng, quý phái. 6 mẹo vặt dưới đây đã có thể giúp bạn gần chạm đến điều đó.

Khoa học đã chứng minh, nét mặt bạn liên quan mật thiết đến phong độ não bộ. Chỉ cần thực hiện 6 việc đơn giản, bạn sẽ nhận được những lợi ích hết sức to lớn.

Uống đủ nước cũng có mối liên quan đến nét mặt tươi tỉnh

Từ lâu các nhà khoa học đã cảnh báo, não chúng ta bắt đầu làm việc kém, ngay khi cơ thể mất nước chút xíu. Không có gì ngạc nhiên- cơ quan này cấu thành 80% từ nước, vì thế não lập tức phản ứng, khi chúng ta lười uống nước.

Uống đủ nước mỗi ngày để giúp não khỏe, mặt xinh (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia tạp chí chuyên ngành Mỹ Journal of the American College of Nutrition, ngay tình trạng cơ thể mất nước ở mức 2%, đã tác động tiêu cực đến hoạt động tinh thần. Hiện tượng có thể nhận biết qua các dấu hiệu: Dễ lo âu, cáu giận, nhức đầu, khó tập trung, tái tạo và liên tưởng thông tin chậm.

Hàng ngày bạn cần uống khoảng 2-2,5 lít nước để cơ thể duy trì hoạt động. Và nhiều hơn trong trường hợp bạn hoạt động thể thao hoặc cơ thể ra nhiều mồ hôi trong những ngày hè nóng bức.

Không cùng lúc làm nhiều việc
Chuyện thần thoại Multitasking, tức cùng lúc làm nhiều việc đã bị các nhà hoa học bác bỏ từ lâu. Não không thích, khi cùng lúc bạn làm nhiều việc. Bởi, sẽ không việc nào hoàn hảo và cả ngày mệt mỏi. Tệ hơn, kết quả thực nghiệm cho thấy, chỉ số thông minh có thể giảm 10 điểm với đối tượng thường xuyên cùng lúc làm nhiều việc. Mà một người, đặc biệt phụ nữ không thông minh thì cũng không đẹp được. Câu này của cố Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã trả lời tại một cuộc thi Hoa hậu và đã được chứng minh là có cơ sở khoa học.

Tập thiền

Các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Harvard hết sức ngạc nhiên với kết quả thực nghiệm thiền trong thời gian 8 tuần.

Thiền phát huy tác dụng hóa giải stress, khiến bạn luôn có nét mặt của... thiên thần (ảnh minh họa)

Nhóm tình nguyện viên tham gia công trình nghiên cứu 8 tuần tập thiền theo giáo án cụ thể. Kết quả, so với nhóm đối chứng cùng thời gian không thực hành thiền, cấu trúc não người tập thiền thay đáng kể.

Đó là những biến đổi tích cực tại địa bàn chịu trách nhiệm học tập, ghi nhớ và kiểm soát cảm xúc. Sau 8 tuần tập thiền, 100% người tham gia nghiên cứu đạt điểm số cao hơn trong các bài tập đòi hỏi sự tập trung.

Chưa hết. Thiền còn phát huy tác dụng hóa giải căng thẳng và stress, giúp chúng ta ít buồn rầu và do đó có khuôn mặt luôn thư thái. Hãy tự kiểm chứng- khởi đầu chỉ cần 5-10 phút/ngày. Hướng dẫn chỉ tiết tìm trên You Tube.

Tìm đến cây xanh

Các nhà khoa học đã tìm hiểu, tại sao cây xanh tác động tích cực đến con người. Kết quả những nghiên cứu công bố trên tạp chí chuyên ngành Mỹ "Enviromental Sciences" cho thấy, không gian nhiều cây xanh giúp não bộ tập trung và suy tư, mang lại cảm giác dễ chịu. Dạo bộ giữa rừng cây tạo hiệu ứng cải thiện rõ rệt sức khỏe não.

Khung cảnh đô thị tràn ngập bê tông và đường nhựa, trái lại- khiến con người mất tập trung, thường xuyên căng thẳng và dễ cáu giận vô cớ.

Các nhà khoa học Tây Ban Nha thuộc Institute for Global Health, Barcelona phát hiện sau một công trình nghiên cứu, trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường gần cây xanh sở hữu não bộ với số lượng nhiều hơn nơ ron đảm trách chức năng nhận biết, có kết quả tốt hơn từ các trắc nghiệm trí nhớ và năng lực tập trung.

Giấc ngủ trưa

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định, giấc ngủ trưa mang lại lợi ích với trí tuệ, tâm lý và não bộ. Chỉ cần 15 phút chợp mắt đã cho phép bạn tái tạo thông tin trước đó và cải thiện trí nhớ. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Pensylvania cho thấy, giấc ngủ trưa cải thiện đáng kể năng lực khám phá của học sinh phổ thông.

Giấc ngủ trưa mang lại gương mặt thư thái

Chỉ cần ngủ trưa vài lần/tuần, đối tượng đã có điểm cao hơn trong các trắc nghiệm trí nhớ không gian và năng lực tập trung. Vậy nên, nếu bạn đang học bộ môn nào đó (ngoại ngữ hoặc học thi), dứt khoát không được quên giấc ngủ trưa. Chuyên gia lưu ý, hiệu quả cao nhất, khi giấc ngủ trưa không quá 30-40 phút.

Làm việc bằng cả hai tay

Bạn là người thuận tay phải? Hãy tập cầm thìa ăn phở và đánh răng bằng tay trái. Và ngược lại với bạn thuận tay trái. Tưởng như chuyện vặt, song đã là bài tập tuyệt vời với tế bào não.

Khoa học đã chứng minh, thường xuyên luyện đôi tay thực hiện chức năng khác thường phát huy tác dụng kích thích não bộ tạo những kết nối thần kinh mới. Trong khi số lượng kết nối thần kinh càng nhiều, não càng minh mẫn.

Source: suckhoedoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

26 Mẹo Nấu Ăn Ngon Tuyệt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Khác Lạ Sẽ Khiến Việc Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

37 Mẹo Hữu Ích Với Thức Ăn Thừa Sau Đây Sẽ Giúp Bạn Tiết Kiệm Rất Nhiều Tiền

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

Mẹo Nấu Nướng Giúp Bạn Nấu Ăn Như Dân Pro