Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 20 Mẹo Vặt Cực Hữu Ích Cho Cuộc Sống
Tác Giả: Sưu Tầm
Những lời khuyên hữu ích này chắc chắn sẽ khiến cuộc sống gia đình bạn trở nên nhẹ nhàng và vui tươi hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 20 trong số những lời khuyên rất hữu ích cho cuộc sống của bạn:

1. Cách làm thịt ướp thơm ngon hơn

Để giúp món ăn ngon miệng hơn, chỉ cần bạn ướp thịt và đặt vào tủ lạnh, thậm chí chỉ cần vài phút, khi ấy thịt sẽ ngấm gia vị và hương vị của chúng sẽ thơm ngon hơn nhiều.

2. Loại bỏ chứng đau cổ họng


Chỉ cần uống sữa nóng với thảo quả thì bất kỳ chứng viêm và đau nhức nào trong cổ họng của bạn cũng sẽ biến mất nhanh chóng.

3. Nhóm bếp dễ dàng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt


Nếu cần nhóm lửa nhanh chóng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, bạn có thể sử dụng vài lát khoai tây chiên đóng hộp. Chúng có thể dễ cháy hơn bất kỳ chất lỏng nhẹ đặc biệt nào, và ngay cả khi củi bị ẩm ướt bạn vẫn có thể nhóm bếp dễ dàng.

4. “Hạ hỏa” nhanh


Nếu cần “hạ hỏa” trong cơn nóng giận nhanh nhất có thể, cách đơn giản nhất là bạn ấn ngón tay cái xuống viền da giữa mũi và môi (hay còn gọi là nhân trung) trong ba giây. Điều này có thể giúp ích ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đang gặp một sự cố thần kinh nào đó!

5. Luộc khoai tây nhanh hơn


Khoai tây nhanh mềm hơn nếu bạn thêm một chút bơ vào nồi khi nấu.

6. Kiểm tra độ tươi của trứng nhanh nhất


Bạn chỉ cần thả những quả trứng vào nước lạnh và để chúng hoàn toàn ngập nước, trứng tươi sẽ chìm xuống đáy và ngược lại, trứng không tươi sẽ nổi lên bề mặt.

7. Thay chuối cho trứng trong món bánh nướng


Bạn có thể thay trứng bằng chuối khi làm bột bánh quy hoặc các loại bánh khác với một nửa chuối gần bằng một quả trứng mà vẫn không ảnh hưởng nhiều đến hương vị của bánh khi thành phẩm.

8. Loại bỏ vết keo dính trên kính


Bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết keo dính trên các bề mặt thủy tinh bằng cách hết sức đơn giản: bôi một ít dầu thực vật lên vùng có vết keo dính, chờ 10 phút, sau đó lau sạch lại bằng khăn giấy.

9. Cách nấu các loại đậu nhanh nhừ


Chỉ cần bạn đun sôi đậu trong nước không bỏ muối, sau đó thêm một muỗng canh nước lạnh mỗi 7 -10 phút. Bằng cách này, đậu sẽ nhanh mềm nhưng hương vị vẫn rất thơm ngon.

10. Loại bỏ mực in và vết sơn bẩn trên quần áo


Acetone sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề này. Dùng dung dịch này quét lên khu vực quần áo bị dính vết bẩn, sau đó chà xát và giặt lại với xá phòng là ổn.

11. Làm gì với trứng nứt hiệu quả nhất?


Bạn vẫn có thể sử dụng những quả trứng nứt vỡ ngon lành vì chỉ cần đun nước sôi rồi bỏ chúng vào nấu, và sau đó có thể sử dụng cho salad hoặc bánh mì.

12. Cách làm khô giày dép cực nhanh


Bí quyết ở đây là sử dụng muối. Đặt muối chảo rang, sau đó cho muối vào một chiếc vớ dày, rồi đặt vớ vào giày ướt. Nếu độ ẩm chưa biến mất trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể làm thêm lần nữa cũng với cách như vậy. Giày của bạn sẽ khô hoàn toàn ngay thôi!

13. Đun sôi sữa nhanh hơn


Sữa sẽ được đun sôi nhanh hơn nếu bạn thêm vào một nhúm đường khi nấu.

14. Cách đơn giản để bào phô mai không bị dính dao


Trước khi bắt đầu cố gắng bào một ít phô mai cứng, bạn hãy bôi một ít dầu thực vật lên lưỡi dao bào. Phô mai sẽ không bị mắc kẹt lại với nhau, và việc rửa dao bào cũng rất dễ dàng.

15. Loại bỏ những mùi khó chịu trong nhà bếp


Thật dễ dàng để loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong nhà bếp bằng cách cho 1 muỗng canh giấm thông thường vào chảo và đun đến khi nó bay hơi. Mùi giấm bốc lên không gian sẽ khử đi những mùi hôi khó chịu trong căn bếp của bạn.

16. Tận dụng lại chanh khô


Một quả chanh đang bắt đầu khô vẫn có thể được phục hồi đến mức độ tươi mới dễ dàng bằng cách đơn giản là ngâm chúng trong bát nước một vài giờ.

17. Cách “xử lý” khi giày bị chật


Có một thủ thuật thực sự khôn khéo giúp đôi giày hơi chật mang vừa vặn chân bạn. Bạn cần mang vớ dày, sau đó mang giày vào chân như bình thường và hãy nung nóng giày với máy sấy tóc trong khoảng 10 phút cho mỗi bên. Với cách làm này, bạn vẫn có thể sử dụng tốt những đôi giày đã hơi quá chật chội so với chân mình.

18. Loại bỏ nhanh chứng đau đầu


Bạn có thể làm giảm bớt những cơn đau đầu nhanh chóng nếu bạn chà một miếng chanh trên trán. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng tin tưởng đi, mùi thơm của những loại trái cây có múi thật sự có thể làm bạn bình tĩnh lại!

19. Cách nhặt sạch mảnh kính vỡ


Bạn có thể thu thập ngay cả những mảnh nhỏ nhất của kính vỡ bằng cách sử dụng plasticine (một loại đất nặn cho trẻ con chơi).

20. Loại bỏ vết xước trên màn hình điện thoại


Chỉ cần cho một ít kem đánh răng lên miếng vải sạch, sau đó cẩn thận chà sát nó lên những vết trầy xước ở màn hình điện thoại. Dùng khăn sạch loại bỏ kem đánh răng còn lại và lau khô, màn hình điện thoại của bạn sẽ sáng trong trở lại.

Hi vọng những mẹo vặt đơn giản nhưng rất hay ho như trên sẽ giúp bạn học hỏi được không ít kinh nghiệm để cuộc sống gia đình trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Source: bestie

Video liên quan về Mẹo Vặt

37 Mẹo Hữu Ích Với Thức Ăn Thừa Sau Đây Sẽ Giúp Bạn Tiết Kiệm Rất Nhiều Tiền

Mẹo Nấu Nướng Giúp Bạn Nấu Ăn Như Dân Pro

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Sau Đây Sẽ Khiến Bạn Thích Mê Việc Nấu Nướng

44 Thủ Thuật Độc Đáo Để Cắt Và Bóc Vỏ Nhanh Chóng

24 Mẹo Vặt Cho Món Tráng Miệng Ấn Tượng