Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Cuộc Sống Giúp Bạn Sống Tốt Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
center>

Trong cuộc sống thường ngày của bạn có rất nhiều điều khó khăn mà bạn không thể tự làm được do sức không đủ. Vậy nên các bạn cần những mẹo vặt trong cuộc sống sau đây sẽ giúp công việc nhẹ nhàng và dễ dàng hơn nha.

1.GIÚP QUẦN ÁO NHANH KHÔ MÀ KHÔNG CẦN MÁY SẤY

Mẹo này rất tiện lợi khi bạn đi du lịch. Chỉ cần đặt quần áo ướt trên một chiếc khăn bông khô rồi cuộn chặt khăn lại và vắt. Cách này giúp hút ẩm tối đa ở quần áo. Và sau đó, dù phơi trong nhà thì quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

Giúp quần áo khô nhanh không cần sấy

Sau đó, treo quần áo gần lò sưởi, máy sưởi hoặc quạt nếu thời tiết không cho phép bạn treo quần áo ra ngoài. Điều quan trọng là nên để cách xa lò sưởi và máy sưởi vì nhiệt độ cao có thể làm quần áo bị khô cứng lại. Trong trường hợp thời tiết nắng đẹp thì có thể treo quần áo ra ngoài. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời sẽ làm phai màu quần áo, vậy nên bạn cần lộn trái quần áo trước khi phơi.

2.KIỂM TRA GAS BỊ RÒ RỈ


Theo các chuyên gia cháy nổ, dây dẫn nối giữa bình gas với bếp là một trong những nguyên nhân dễ gây ra nổ gas nhất.

Do dây dẫn làm bằng chất liệu cao su, nó có thể bị rò rỉ khi bị gập xoắn, chuột cắn…

Vậy làm cách nào để kiểm tra dây dẫn có bị rò rỉ hay không 1 cách thủ công mà vẫn mang lại cảm giác yên tâm khi vào bếp cho các bà nội trợ?

Kiểm tra gas bị rò rỉ

Bạn hãy áp dụng phương pháp của người xưa nhưng cực kỳ hiệu quả như sau: Bôi một lớp xà phòng đặc quanh ống dẫn gas. Nếu khí gas bị rò rỉ sẽ tạo bọt tại chỗ bị thủng.

3.ĐẶT MÀN HÌNH KHÓA CÓ TÊN CỦA MÌNH VÀ SỐ ĐIỆN THOẠI CÓ THỂ LIÊN LẠC KHẨN CẤP

Đọc đến đây bạn có thể nghĩ không cần thiết, lại còn làm màn hình điện thoại trông chẳng đẹp đẽ gì. Thế nhưng, đây lại là một mẹo vặt cực kì quan trọng và hữu ích trong cuộc sống đấy. Bạn hãy thử đặt ra một tình huống, khi chẳng may bạn bị tai nạn, khi ấy chiếc dế yêu của bạn lại chính là vị cứu tinh của bạn đấy. Người đi đường lúc đó sẽ biết được cả tên của bạn và số điện thoại của người thân của bạn mà không cần phải mở khóa màn hình.


Hãy đề phòng trường hợp xấu nhất nhé

Đơn giản là bạn chỉ cần mở ứng dụng ghi chú của điện thoại lên, viết tên mình và số điện thoại của người thân vào đó, chụp màn hình lại rồi đặt làm hình nền màn hình khóa mà thôi. Rất dễ phải không nào!

4.LÀM SẠCH BỤI BẨN TRÊN SA LÔNG NHUNG

Một chiếc ghế sa lông thì chắc hẳn đem lại cảm giác thư giãn, êm ái vô cùng khi ngồi lên rồi. Nhưng mà sau một thời gian nếu bạn không vệ sinh cho nó thì bụi bẩn vi khuẩn sẽ cư trú ở trên đây rất nhiều. Bạn thử tưởng tượng nằm úp mặt xuống mà lỡ hít một hơi vào thì không biết bao nhiêu thể loại vi khuẩn, bụi bẩn, lông chui vô cơ thể mình.

Làm sạch nhanh chóng

5.DỌN SẠCH MẢNH THỦY TINH VỠ

Việc này khá đơn giản nếu bạn có một cái máy hút bụi, nhưng mà đối với những ai không có thì cũng đừng lo việc dọn không sạch rồi đạp lên những mảnh thủy tinh văng ra trước đó. Vấn đề ở đây là bạn không giám dùng tay đúng không, vì nó sẽ cắt tay làm chảy máu nhiễm trùng. Tôi khuyên bạn nên dùng một miếng như miếng rửa bát, hoặc hay nhất là dùng miếng bánh mì phủ lên bề mặt nơi có thủy tinh, nó sẽ lấy mọi mảnh thủy tinh dù là li ti nhất.

Dọn sạch mảnh thủy tinh

6.CÁCH ĐIỀU TRỊ BONG GÂN

Khi chẳng may bị bong gân, chúng ta cần kê cao chân bị đau và dùng vải nhúng nước lạnh để cố định vết thương. Một chiếc bình đựng nước lạnh được đặt phía trên chân bị đau, một đầu mảnh vải được nhúng trong bình nước, đầu còn lại dùng để quấn vào chân.

Làm gì khi bị bong gân?

Nước lạnh sẽ thấm theo tấm vải sẽ có tác dụng như chườm lạnh (trong trường hợp không có đá). Sau đó, bạn kết hợp với đắp lá chìa vôi, lá bạc thau, lá đau xương, lá cúc tần, lá thầu dầu tía, lá ngải cứu, lá náng hoa trắng. Dùng 2 – 3 thứ lá trên, mỗi thứ 1 nắm tay, rửa sạch, giã nát trộn với giấm hoặc rượu, sao nóng, đắp vào chỗ chấn thương, như thế sẽ có hiệu quả tốt hơn.

7.CÁCH CHẾ TẠO BÌNH CHỮA CHÁY ĐƠN GIẢN

Chỉ cần hòa tan 1 kg muối và 1/2 kg muối amoni clorua trong 2 lít nước, sau đó chia dung dịch vào trong các chai thủy tinh mỏng và lưu trữ. Trường hợp có cháy xảy ra, hãy ném một hoặc nhiều hơn các chai dung dịch này vào đám cháy, nó sẽ giúp ngăn chặn các thiệt hại nghiêm trọng có thể xảy ra.

Chế tạo bình chữa cháy

Source: chonhangchuan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Lòng Heo

Mẹo Đậu Bắp Sốt Dầu Hào Đậu Vấn Xanh Tươi

Hướng Dẫn Tỉa Hoa Cà Rốt Mẫu Chẻ Cánh Tranh Trí Ẩm Thực

Mẹo Khoai Tây Chiên

Phương Pháp Sơ Chế Mực Ống Trắng Giòn & Cắt Tỉa Mực Xoắn Đẹp