Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thịt Heo Nấu Kiểu Gì Cũng Không Nên Dùng 3 Thứ Gia Vị Này, Chả Trách Thịt Heo Bị Tanh, Khô Không Ngo
Tác Giả: Sưu Tầm

Ba loại gia vị không được dùng khi chế biến thịt lợn:

SỐ 1: Hạt tiêu

Thịt lợn có thể được chiên, ăn, hầm hoặc băm và làm bánh bao. Khi chế biến thịt heo tại nhà, chúng ta không được cho tiêu vào.

Hạt tiêu có một hương vị đặc biệt. Thêm hạt tiêu sẽ che đi vị ngọt của thịt lợn. Theo cách này, thịt lợn hầm không có hương vị thịt, đây là điều mà người xưa thường nói "lợn không có hạt tiêu". Ngoài hạt tiêu, bạn có thể cho một ít hành lá và gừng vào cùng với thịt heo. Nhưng bạn không được cho hạt tiêu.

SỐ 2: Rượu

Thứ gia vị thứ hai không thể không dùng là rượu nấu ăn. Không biết bắt đầu từ khi nào, nhiều người mới vào bếp đã quen với việc dùng rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Nguyên tắc khử mùi rượu nấu ăn là chỉ dùng khi nhiệt độ cao. Như khi làm thịt tại nhà, chúng ta không được cho rượu nấu ăn vào để khử tanh. Có thể dùng rượu nấu ăn khi chần thịt lợn. Nhưng đừng cho rượu nấu ăn khi trộn ướp thịt băm nhé!

SỐ 3: Bột ngũ vị hương

Gia vị cuối cùng không thể bỏ qua là bột ngũ vị hương. Khi hầm thịt, sườn tại nhà, chúng ta không được cho thêm bột ngũ vị hương, nếu không, thịt lợn chín tới sẽ có mùi vị hắc, ăn không ngon.

Được rồi, trên đây là ba loại gia vị không được dùng khi hầm thịt lợn!

Kỹ năng xào thịt lợn không bị mềm và nhừ

1. Đầu tiên bạn sơ chế một miếng thịt thăn lợn tươi, sau đó rửa qua nước sạch. Rửa sạch máu bên trong. Thịt lợn xào theo cách này không có mùi tanh.

2. Thái thịt lợn, đặt nó vào chậu và để sang một bên. Sau đó cho 1 gam muối tinh, 2 gam đường, hành lá và gừng để khử mùi tanh. Ướp thịt heo trong chậu nước khoảng 5 phút.

3. Sau đó, vớt hành lá và gừng bên trong, thêm một lòng trắng trứng vào. Cho vào chảo một ít dầu ăn và một ít bột bắp. Tinh bột có thể khóa độ ẩm trong thịt lợn băm nhỏ.

4. Đun nóng chảo rồi cho dầu vào ngập dầu, sau khi dầu nóng thì cho thịt heo vào rán sơ qua cho thơm. Xào thịt trên lửa lớn cho đến khi thịt chuyển màu, bày ra đĩa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Giới Thiệu Các Địa Điểm Lẩu Trà Sữa

5 Cách Thái Cà Rốt Đẹp Mắt

Tết Trung Thu Thật Ý Nghĩa Với Hình Trái Bưởi Tự Làm Tại Nhà

Cách Rút Xương Chân Giò Heo Nhanh, Đơn Giản

Hướng Dẫn Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện Dễ Làm