Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 10 Mẹo Nấu Ăn Này Được Người Đầu Bếp 20 Năm Kinh Nghiệm Đúc Kết Cẩn Thận Và Sử Dụng! Hãy Lưu Lại Bởi
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi bạn thường xuyên nấu ăn, bạn phải ghi nhớ 10 mẹo được người đầu bếp 20 năm kinh nghiệm đúc kết cẩn thận và sử dụng nó thật sự khi nấu ăn.

Muốn nấu được món ăn ngon, trừ phi bạn phải có năng khiếu nhất định, nếu không người bình thường sẽ phải trải qua nhiều năm thực hành mới có thể tích lũy kinh nghiệm thì món ăn bạn nấu mới ngon. Thực tế, có rất nhiều phương pháp và kỹ năng nấu ăn trong cuộc sống, có thể giúp chúng ta nhanh chóng nâng cao kỹ năng nấu nướng và tránh mò mẫm.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ những kỹ năng khi nấu ăn với các bạn, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, hãy cùng xem qua.

1. Thêm giấm khi nấu ăn

Giấm được dùng trong các món như cá chua ngọt, sườn xào chua ngọt, các món nguội. Thực tế, khi chế biến nhiều món ăn, bạn có thể thêm một lượng giấm thích hợp, không chỉ giúp món ăn thơm hơn mà còn tạo cảm giác ngon miệng hơn. Khi thêm giấm cần chú ý không đổ trực tiếp giấm vào nồi mà đổ giấm dọc theo thành nồi rồi xào đều, đây là cách làm đúng.

2. Thêm một chút đường

Nhiều người không cho đường vào khi nấu vì lo ngại hương vị món ăn sẽ bị ngọt. Trên thực tế, nếu bạn cho vào một lượng đường phù hợp, hương vị của các món ăn sẽ không bị ngọt và béo ngậy, nhưng có thể đóng vai trò cải thiện hương vị và độ tươi ngon, đặc biệt khi làm các món thịt, hiệu quả sẽ rõ ràng hơn.

3. Thêm nước vào hầm

Khi nấu một số món ninh phải thêm ít nước, vậy cần thêm nước lạnh hay nước nóng? Bạn nên cho nước nóng vào và đổ từ từ dọc theo thành nồi. Nếu bạn dùng nước lạnh và đổ trực tiếp lên trên món ăn sẽ ảnh hưởng đến hương vị của cả món ăn.

4. Rau xào mỡ lợn


Món rau nếu muốn thơm, ngậy thì ta dùng mỡ lợn để chiên các món ăn sẽ giúp món ăn có màu sắc, mùi thơm và vị ngon. Tuy nhiên, mỡ lợn có hàm lượng chất béo cao, thỉnh thoảng dùng để nấu ăn sẽ rất tốt, ăn lâu dài sẽ khiến người ăn dễ tăng cân.

5. Làm các món chua ngọt


Trong các món chua ngọt, thứ tự cho đường và muối cũng rất đặc biệt, nếu đảo ngược thứ tự thì món chua ngọt sẽ trở nên không ngon. Khi làm những món ăn như vậy, trước tiên phải cho đường, sau đó là muối. Nếu cho muối trước, nguyên liệu sẽ bị tách nước, sau đó mới cho đường vào, thì đường sẽ khó thấm vào nguyên liệu.

6. Giảm độ cay


Nếu bạn vô tình cho quá nhiều ớt vào nấu, món ăn sẽ trở nên rất cay, một số người sẽ chọn cách thêm nước để làm loãng vị cay, cách này không có tác dụng gì, cách tốt nhất là cho vào một lượng giấm thích hợp. Thêm một chút đường, có thể làm giảm độ cay rất nhiều so với nước.

7. Rau củ chiên mềm và xanh


Khi xào phải xào nhanh tay, khi xào xong cho muối vào xào đều tay để rau có màu xanh, tươi và mềm. Nếu xào quá lâu rau không chỉ đổi màu mà còn làm mất vitamin, giá trị dinh dưỡng giảm đi rất nhiều.

8. Loại bỏ vị chua và kiềm của đậu phụ


Đậu phụ mua ở chợ rau đều có vị beo béo, thực chất là axít bazơ, cách xử lý rất đơn giản, cho đậu phụ vào nước sôi chần qua một lúc rồi vớt ra cho vào nước lạnh. Điều này sẽ loại bỏ mùi.

9. khoai tây bào sợi có vị giòn và giòn


Chúng ta có thể cho khoai tây đã bào sợi vào thau nước lạnh, ngâm khoảng 10 phút rồi rửa sạch để hết tinh bột trên bề mặt và lau khô nước trên bề mặt. Khi chiên miếng khoai tây theo cách này không những không bị dính mà còn giòn tan trong miệng.


10. Rã đông thịt nhanh chóng


Rã đông thịt luôn là một vấn đề đau đầu, việc rã đông tự nhiên cần nhiều thời gian, dùng nhiệt để rã đông sẽ khiến mùi vị kém hơn. Muốn rã đông nhanh, hướng dẫn cho bạn một mẹo nhỏ là cho một lượng muối thích hợp vào chậu nước rồi cho thịt đông lạnh vào, việc này sẽ giúp rã đông thịt nhanh chóng và giữ cho thịt được tươi và mềm.


Trên đây là 10 mẹo nấu ăn mà chúng tôi chia sẻ với các bạn ngày hôm nay, chúng đều rất thiết thực và giúp cho kỹ năng nấu nướng của chúng ta được cải thiện nhanh chóng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Làm Đậu Phụ Sạch Tại Nhà

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp