Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Những Loại Trái Cây Và Rau Quả Thông Thường Này Có Thể Bị Ngộ Độc Khi Chúng Trở Nên Đắng, Vì Vậy Hãy
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người cho rằng rau có vị đắng sẽ giúp giải nhiệt, mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải rau củ nào cũng có tác dụng như vậy. Thực tế, ở một số loại rau củ, vị đắng không phải tự nhiên mà có mà rất có thể là nó ẩn chứa độc tố. Khi ăn vào cơ thể sẽ bị trúng độc.

Quả mướp

Không nên ăn mướp có vị đắng (Ảnh minh họa)

Thông thường, mướp là một loại rau hơi ngọt, có mùi thơm nhẹ, ăn thanh mát. Nhưng nếu bạn thấy mướp có vị hơi đắng thì tốt nhất nên vứt bỏ và không bao giờ ăn loại mướp như vậy nữa bởi vị đắng này được tạo ra từ chất kiềm glycoalkaloids - một chất hóa học độc hại thuộc nhóm alkaloids. Việc ăn quá nhiều alkaloids có tính kiềm glycolysis dễ khiến cơ thể con người bị ngộ độc, vì vậy tốt nhất không nên ăn mướp có vị đắng.

Quả bầu

Quả bầu đắng cũng sẽ ẩn chứa độc tố giống như quả bầu nậm. Quả bầu ngọt với quả bầu bị đắng nhìn bề ngoài cũng khó có thể phân biệt. Trước khi nấu, chúng ta nên gọt một miếng nhỏ rồi chấm thử vào đầu lưỡi để cảm nhận vị. Nếu nó có vị đắng, tuyệt đối không nên sử dụng tiếp.

Khi ăn phải với một lượng nhất định, chúng ta sẽ có khả năng bị ngộ độc thực phẩm, cảm thấy chóng mặt, tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, bị choáng, thậm chí tử vong. Vậy nên, những quả bầu bị đắng tuyệt đối không được ăn.

Quả dưa lê

Dưa lê cũng là một loại thực phẩm ăn quả thuộc họ bầu bí, chỉ ăn được nó sau khi đã chín, vị rất ngọt nhưng không phải loại quả nào cũng ngọt.

Dưa lê bị phun quá nhiều thuốc trừ sâu sẽ có vị đắng. Do đó, nếu thấy dưa có vị đắng thì không nên ăn, đặc biệt là khi phần ruột quả có vị đắng, tốt nhất nên vứt bỏ.

Những loại rau, củ, quả có vị đắng tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Mướp đắng

Mướp đắng, hay khổ qua, là một loại dưa có màu xanh, hình dạng tương tự dưa chuột nhưng vỏ sần sùi và có vị rất đắng. Mướp đắng chứa nhiều chất phytochemical - như triterpenoids, polyphenol và flavonoid, đã được chứng minh làm chậm quá trình phát triển của các loại ung thư. Loại củ quả này cũng được dùng để giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Rau cải đắng

Có nhiều loại rau họ cải mang vị đắng như: bông cải xanh, cải mầm Brussels, bắp cải, cải xoăn, củ cải và xà lách. Dành cho những ai còn băn khoăn thực phẩm đắng có tốt không, loại rau cải này có chứa hợp chất glucosinolates - tạo vị đắng và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng glucosinolates có thể làm chậm sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư. Một số dữ liệu cho thấy người ăn nhiều rau cải có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn.

Rau má

Rau má có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng). Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, người ta cho rằng nó giúp cho việc duy trì sự trẻ trung. Nước sắc từ lá rau má được coi là có tác dụng hạ huyết áp. Loại nước sắc này cũng được coi là một loại thuốc bổ dưỡng để có sức khỏe tốt (tăng trí nhớ, thị lực). Loại thuốc đắp từ lá cũng được dùng để điều trị những chỗ đau, hạ sốt. Nó còn được dùng trong điều trị các chứng phù; viêm thanh quản, tĩnh mạch, phế quản; các bệnh trĩ, phong, eczema hay vẩy nến; giải ngộ độc sắn và lợi tiểu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ý Tưởng Đồ Ăn Ngon Và Mẹo Nhà Bếp

Cách Lột Vỏ Và Cắt Rau Củ Quả

Cách Sơ Chế Cá Da Trơn Không Bị Tanh

Hướng Dẫn Chuốt Hoa Lily Từ Cà Rốt

Cách Tách Vỏ Hàu Cực Nhanh Và Đơn Giản