Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Chần Thịt, Ban Đầu Hãy Nhớ Mẹo Nhỏ Này, Thịt Tươi Và Mềm, Không Có Mùi Tanh
Tác Giả: Món Ngon
Chần thịt là việc làm đơn giản nhưng khi chần, chúng ta cũng phải nắm bắt được mẹo nhỏ để thịt không bị tanh.

Ngày nay, đời sống của con người ngày càng nâng cao, thịt đã trở thành thức ăn thường thấy trên bữa cơm gia đình. Chúng ta đều biết rằng thực phẩm từ thịt rất ngon, nhưng đồng thời, thực phẩm từ thịt vẫn có một vấn đề, đó là thịt thường có mùi tanh. Một điều kiện tiên quyết để làm thịt ngon là phải loại bỏ được mùi đặc biệt, nếu không dù có ngon đến mấy cũng khó nuốt.

Thường thì chúng sử dụng phương pháp chần để loại bỏ mùi đặc trưng. Bước chần không chỉ khử được mùi tanh mà còn rút ngắn thời gian nấu thịt, loại bỏ tạp chất, giúp thịt sạch hơn. Điều này cho thấy, chần là một công đoạn không thể thiếu để chế biến các món ăn. Nhưng bạn có biết không? Bước chần thực ra cũng có một mẹo nhỏ, nếu làm sai cách thì thịt không những không hết mùi tanh mà còn bị già.

Mẹo nhỏ này thực ra rất đơn giản, đó là hãy sử dụng nước lạnh. Vậy tại sao phải dùng nước lạnh để chần? Nguyên tắc rất đơn giản. Nhiệt độ của thịt tương đối thấp ở nhiệt độ phòng, nếu bạn dùng nước nóng để chần thịt, bề mặt của thịt sẽ chín ngay lập tức, khóa chặt bên trong thịt và ngăn không cho máu lẫn tạp chất chảy ra ngoài. Điều này sẽ không thể loại bỏ được máu và tạp chất, do đó thịt vẫn có mùi tanh.

Vì vậy đừng nên chần thịt bằng nước nóng. Nếu bạn dùng một nồi nước lạnh để chần, khi nấu thì nhiệt độ của thịt sẽ tăng lên khi nhiệt độ nước tăng lên, trong quá trình này, máu và các tạp chất bên trong thịt sẽ từ từ bị đẩy ra ngoài, sau khi đun to lửa thì bề mặt của thịt nổi bọt, thịt không có mùi đặc biệt. Khi chần phải hớt hết bọt, vì đây là tạp chất có trong thịt. Hơn nữa, khi chần qua nước lạnh, thịt sẽ không bị chín bên ngoài và sống bên trong, thịt ăn theo phương pháp này rất mềm, không có vị tanh, lại không hề bị khét.

Ngoài ra, khi chần nước các bạn nên cho thêm một chút gừng và rượu nấu ăn cũng có tác dụng khử mùi tanh, cải thiện độ tươi ngon.

Cách chần này phù hợp với thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, chỉ cần bạn nhớ bắc một chiếc nồi nước lạnh, thêm rượu nấu ăn và gừng vừa đủ là bạn có thể chế biến món thịt thơm ngon hấp dẫn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thịt Xá Xíu Theo Cách Người Hoa

Bí Quyết Luộc Thịt Thơm Ngon, Thịt Không Bị Thâm Đen

Cách Làm Cá Và Khử Mủi Tanh

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản