Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Bí Kíp Sinh Tồn Khi Gặp Thiên Tai, Thảm Họa
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi mắc kẹt trong cơn giông, không đứng dưới gốc cây; nếu mưa lũ, không đi qua vùng nước sâu quá 15 cm... là bí kíp giúp bạn thoát nạn.

1. Khi mắc kẹt trong một cơn giông

Nếu bạn mắc kẹt trong một cơn giông mà không có chỗ trú ẩn và đang có sấm sét giật trên bầu trời, hãy xếp hai chân lại, lấy tay nắm lấy mắt cá chân và cúi đầu xuống thấp hết sức có thể. Tư thế này sẽ bảo vệ bạn nếu chẳng may sét có đánh trúng vì nó cho phép tia sét đi qua cơ thể bạn, hướng xuống đất nhanh hơn. Đây là lựa chọn tốt hơn so với việc đứng dưới gốc cây hoặc nằm thẳng trên mặt đất khi trời giông bão.

2. Không bước xuống khu vực nước lũ sâu hơn 15 - 20 cm

Tại các vùng lũ, dòng nước sâu hơn 15 cm đủ khiến bạn té ngã, thậm chí nước sẽ cuốn được bạn đi. Nếu nước ngập hơn 30 cm, nó có đủ sức mạnh cuốn trôi cả xe ôtô. Vì vậy, ngay cả khi dòng chảy không quá nhanh, bạn đừng mạo hiểm. Bạn nên tìm vùng nước tĩnh, không quá sâu để có thể đi qua.

3. Chạy xuống vùng đất thấp trong một trận cháy rừng

Khi có cháy rừng, khói và không khí nóng sẽ bốc lên cao. Nếu ngọn lửa bắt nguồn từ một sườn dốc, tốc độ lan của đám cháy có thể tăng nhanh hơn gấp đôi mỗi khi độ dốc tăng thêm 10 độ. Vì vậy, trong một trận cháy rừng, hãy né tránh những vùng đất cao hoặc chạy xuống dốc thấp hơn ở sườn đồi khác. Đồng thời, nếu mắc kẹt trong trận cháy, hãy cố gắng tìm vùng đất lửa chưa bén tới, giữ cơ thể gần mặt đất nhất có thể để tránh ngộ độc khói.

4. Học cách chờ đợi trong trận bão cát

Nếu bạn thấy bão cát đang đến gần mà bạn không có nơi trú ẩn, hãy tìm chỗ để nấp - mỏm đá, cây to. Sau đó, che mũi và miệng bằng một mảnh vải (tốt nhất là vải ướt) như khăn rằn, áo khoác để bảo vệ phổi, tránh hít phải cát và chờ đợi cơn bão đi qua.

5. Tìm nơi phù hợp để trú ẩn khi có lốc xoáy

Khi có lốc xoáy, bạn cần tìm ra chỗ trú có nhiều tường ngăn càng tốt. Bạn có thể chọn trốn trong phòng tắm, hành lang, phủ lên người một tấm nệm hoặc chui xuống gầm bàn làm việc. Trong trường hợp ở nhà nhiều tầng, đừng núp dưới những vật dụng nặng (giá sách) và đèn trần vì chúng có thể rơi xuống trong lúc cơn lốc quét qua.

6. Nhảy xuống nước đúng cách

Nếu trong hoàn cảnh buộc phải nhảy xuống nước từ trên cao, trước tiên, hãy chọn một vị trí thoáng đãng, không có đá tảng và các mảnh vụn nguy hiểm. Khi nhảy, bạn hơi cong lưng, tay giơ cao trên đỉnh đầu, mũi chân hướng thẳng xuống nước. Sau khi chìm xuống, hãy nhanh chóng mở rộng tay và chân để giảm tốc độ chìm, nhanh chóng nổi lên được. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn chưa biết độ sâu của nước.

7. Biến nước mặn thành nước uống được

Để làm được điều này, thứ bạn cần là một lon nước bằng nhôm và một chai nhựa. Cắt phần đầu của lon nước, đổ nước mặn vào, sau đó cắt bỏ phần đáy chai nhựa và úp phần đáy vào trong để tạo ra một vành đai. Cuối cùng là đặt lon nước vào trong chai (giống như trên hình) và để tất cả ra chỗ có nắng rồi chờ đợi. Nước sẽ bị bốc hơi, ngưng tụ ở vành đai, còn muối sẽ ở lại trong lon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn

Mẹo Vặt Đơn Giản

Mẹo Cắt Hành Tây

Công Dụng Chữa Bệnh Của Cây Diếp Cá

Hướng Dẫn Cách Muối Cà Nhanh Và Đơn Giản