Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Thoát Chết Trong Gang Tấc Nhờ 8 Mẹo Sinh Tồn Trong Trường Hợp Nguy Cấp
Tác Giả: Sưu Tầm
Không rút dị vật sắc nhọn ra khỏi vết thương sâu, không chạy thẳng khi bị cá sấu đuổi hay tránh rửa nước sạch trong trường hợp bị sứa đốt.

Tạo ra lửa từ cục pin điện thoại. Nhiều loại điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng pin Li-ion. Nếu đâm cục pin đó bằng một vật sắc nhọn, phản ứng hóa học sẽ xảy ra sinh ra lửa. Tất cả những gì bạn cần là chuẩn bị củi trước.

Thoát khỏi dòng nước xoáy. Khi bơi ngoài biển, bạn có thể phải đối mặt với một hiện tượng nguy hiểm được gọi là "dòng chảy rút xa bờ" (hay rip current). Hiện tượng này có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Trong trường hợp gặp rip current, bạn chỉ có cách duy nhất là tránh xa nó. Không nên bơi thẳng vào bờ mà nên di chuyển theo đường chéo hoặc song song với dòng chảy để thoát thân.

Chạy trốn cá sấu. Nếu bạn di chuyển theo đường thẳng, cá sấu có thể chạy nhanh hơn bạn. Do có chân ngắn và thân dài nên cá sấu gặp khó khăn khi ở vào các góc. Đó là lý do tại sao con vật này không truy đuổi con mồi khi chúng bị mất tầm nhìn. Trong trường hợp bị cá sấu đuổi theo, bạn hãy chạy theo đường zigzag.

Nếu bạn bị sứa đốt. Vết sứa đốt có thể gây ra cú sốc thần kinh, ngứa hay trúng độc toàn thân. Dưới đây là những gì bạn cần làm để tránh và giảm nhẹ những hậu quả không mong muốn khi bị sứa đốt:

- Rửa sạch ngay vết thương và loại bỏ những xúc tu còn lại của sứa trên da bạn. Để tránh bị vết đốt mới, đừng dùng tay không chạm vào các xúc tu.

- Rửa vùng da bị đốt bằng nước muối và tránh dùng nước sạch trong trường hợp này vì sẽ kích thích các tế bào nọc độc.

- Để loại bỏ độc tố, hãy lau vết thương bằng gạc có tẩm giấm táo hoặc cồn.

- Uống nhiều nước và tới bác sĩ. Nước sẽ giúp bạn hồi phục nhanh hơn và bác sĩ sẽ kê loại thuốc cần thiết cho bạn.


Dán vết thương. Trong lúc sửa nhà, bạn chẳng may bị đứt tay mà không còn miếng dán vết thương. Trong tình huống này, bạn có thể dùng keo siêu dính. Sau đó, bạn nên tới bác sĩ nếu vết thương nghiêm trọng.

Không ăn tuyết khi thấy khát. Một số người nghĩ rằng ăn tuyết cho đỡ khát là ý kiến hay. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn không nên làm việc này trong tình huống nguy cấp, không phải chỉ vì bạn sẽ bị đau họng. Thực tế, tuyết sẽ làm cơ thể bạn lạnh hơn và nó khiến bạn mất thêm năng lượng để giúp cơ thể ấm lại. Bạn có thể đợi tuyết tan ra rồi mới uống.

Dập lửa ở chảo đang cháy. Một chiếc chảo rán bị để lại trên bếp có thể bắt lửa rồi bốc cháy. Điều này xảy ra nếu dầu ăn trong chảo quá nóng. Trong tình huống ấy, bạn không nên đổ nước vào dầu ăn đang cháy. Việc này sẽ khiến lửa bốc to hơn và mạnh hơn, trong khi dầu sẽ bắn khắp nơi. Nếu lửa nhỏ, bạn có thể đổ baking soda vào trong chảo để hút oxy. Cách hiệu quả nhất để tránh hỏa hoạn là phủ lên chảo một chiếc khăn cotton.

Nếu bạn bị vết cắt sâu. Nhiều người nghĩ khi bị vật gì đâm, cần phải rút ngay dị vật ra rồi vệ sinh vết thương. Việc này đúng. Nhưng khi bị vết thương sâu, bạn không được làm như vậy. Nếu rút vật nhọn ra, vết thương sẽ bắt đầu chảy máu. Do đó, tốt hơn hết bạn không nên động vào vị trí bị thương và chờ cho tới khi xe cứu thương tới.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Hay Của Chanh

Bật Mí Cách Luộc Gà Siêu Ngon Không Cần Nước

3 Cách Mài Dao Đơn Giản Nhanh Chóng

Đu Đủ Cực Tốt Với Phụ Nữ

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp