Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Sử Dụng Dầu Hào Cần Tránh 4 Sai Lầm Mà Một Số Người Thường Mắc Phải, Để Không Làm Hỏng Món Ăn
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi sử dụng dầu hào cần tránh 4 sai lầm mà một số người thường mắc phải, nên tìm hiểu rõ ràng trước khi sử dụng! Hãy để tôi kể cho bạn nghe về 4 sai lầm, để nấu ăn sẽ ngon hơn, đây cũng là một khía cạnh quan trọng của việc nâng cao kỹ năng nấu ăn.

Sai lầm 1: Để dầu hào ngay bếp lửa

Để việc nấu nướng trở nên thuận tiện hơn, nhiều người thường để tất cả gia vị ở nơi thuận tiện nhất cho việc nấu nướng, dầu hào cũng nằm trong số đó, khi nấu tưởng chừng như không có vấn đề gì nhưng thực ra lại là một vấn đề lớn.

Vì nơi này thường xuyên gần bếp lửa và nóng nhất trong bếp nên dầu hào sợ nhất là nhiệt độ cao và độ ẩm, để trong môi trường này sẽ mất vị ngọt đầu tiên. Hương vị rồi từ từ kém, không có tác dụng tươi ngon, thậm chí gây hại cho cơ thể, vì vậy cách làm này là sai lầm và cần tránh.

Cách làm đúng là nên để dầu hào trong tủ lạnh và khi dùng thì lấy ra, trên chai có ghi nhãn rõ ràng, bạn có thể kiểm tra trước khi sử dụng.

Sai lầm 2: Ướp và cho dầu hào trước khi chiên

Thịt xào ngon, muốn mềm và ngon thường phải ướp gia vị trước khi xào, khi ướp nhiều người thường cho chút dầu hào vào, họ cho rằng sau khi thức ăn được bọc dầu hào sẽ ngon hơn. Nhưng điều này là không nên làm, vì dầu hào không thích hợp cho vào quá sớm, nếu nấu lâu thì mùi thơm tươi của dầu hào sẽ bay hơi mất, chỉ còn vị mặn mà thôi.

Do vậy, tốt nhất bạn nên cho một ít dầu hào vào lúc trước khi bắc nồi ra sẽ tươi và thơm hơn.

Sai lầm 3: Thịt viên chiên dùng dầu hào

Khi trộn đồ làm thịt viên, nhiều người thích cho chút dầu hào vào cho vừa miệng, muốn món thịt viên ngon hơn, nhưng nếu làm món thịt viên luộc, bánh bao thì có thể cho dầu hào vào. Còn nếu dùng thịt viên chiên thì không nên dùng dầu hào.

Vì dầu hào sẽ bị sền sệt khi gặp dầu ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra một số chất không tốt cho cơ thể, nếu ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể nên không nên cho vào.


Sai lầm 4: Làm chua ngọt, om, cay và dầu hào

Những món ăn dân dã thường gặp trong cuộc sống hàng ngày như thăn heo xào chua ngọt, thịt heo kho tộ, gà xé cay,… Những món ăn này rất ngon, đặc điểm nổi bật nhất là hương vị độc đáo của chúng. Một số người thích cho dầu hào vào các món ăn này, tuy nhiên, nếu cho nhiều dầu hào sẽ làm mất đi hương vị độc đáo ban đầu của món các món ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Trị Cảm Cúm Và Đau Nhức Với Giấy Bạc Nướng Cá

Cách Ăn Lựu Thông Minh

Cách Làm Muối Ớt Xanh Thơm Ngon Chấm Hải Sản, Đồ Nướng

Cách Làm Kẹo Dẻo Nhiều Màu Sắc Đơn Giản Cho Bé

Những Công Dụng Bất Ngờ Của Quả Ớt