Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hóa Ra Làm Sạch Lông Trên Phần Bì Lợn Đơn Giản Như Vậy, Không Cần Dùng Nhíp Hay Hơ Lửa Mà Vẫn Sạch N
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều chị em nội trợ hay than phiền rằng bì lợn khi mua về không tránh được tình trạng vẫn còn sót lại một ít lông. Do đó, đầu bếp mách mẹo vặt này, việc làm sạch lông trên phần bì sẽ trở nên cực dễ dàng.

Thịt heo là loại thịt phổ biến trên bàn ăn của mọi gia đình. Khi mua thịt ngoài chợ, nếu mua miếng lớn sẽ không tránh được tình trạng vẫn còn sót lại một ít lông trên bì. Lúc này, nhiều người thường chọn cách dùng nhíp để nhổ hoặc dùng lửa đốt. Mặc dù những cách làm này đều tốt nhưng vẫn còn một cách khác tiện lợi, đơn giản hơn nhiều.

Làm sạch lông trên phần bì lợn không cần dùng nhíp hay hơ lửa mà vẫn sạch và nhanh chóng

Thực hiện:

Chuẩn bị một cái chảo sắt, làm nóng chảo sau đó, cho phần bì lợn vào đáy chảo. Trong quá trình này, bạn phải dùng tay ấn mạnh vào miếng thịt và di chuyển liên tục để toàn bộ miếng bì nóng đều.

Di chuyển phần bì lợn đến khi cháy xém và có mùi khét. Khi đó sẽ loại bỏ hoàn toàn các nang lông, như vậy thịt sau khi chế biến sẽ không bị tanh và thơm ngon hơn.

Tắt bếp, cho phần bì của miếng thịt ngâm trong nước nóng khoảng 10 phút để làm mềm phần bì bị cháy.

Cho thịt ra bát, dùng dao cạo sạch phần cháy trên bì. Đây là phần bị cháy của các nang lông. Chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy rằng những sợi lông li ti cũng đã được cạo sạch.

Sau đó, rửa thịt lại lần nữa, lúc này phần bì rất sạch, chế biến theo cách nào cũng ngon, không bị tanh và ảnh hưởng đến mùi vị.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Có Nên Dùng Nước Xương Hầm Cho Bé?

7 Cách Cắt Tỉa Dưa Leo

Mẹo Vặt Cuộc Sống

Thử Làm Kem Tươi Bằng COCA Và PESI Không Cần Dùng Máy Tại Nhà

Cách Muối Hành Củ Ngon, Giòn Hấp Dẫn