Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Nhỏ Giữ Hoa Mãi Không Tàn Phai Bạn Chỉ Ước Mình Biết Sớm Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Đôi khi, việc hoa bị héo nhanh cũng dễ khiến bạn cảm thấy nản chí.

Cắm hoa không chỉ là một thú vui đơn thuần mà đó còn là cách các chị em ngầm thể hiện sự đảm đang và tinh tế của mình. Nếu cắm hoa đẹp đã khó thì giữ hoa luôn tươi còn khó hơn. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết trong nháy mắt nếu bạn nắm trong tay 10 mẹo nhỏ giữ hoa mãi không tàn phai dưới đây.

1. Luôn luôn sử dụng bình chứa sạch

Bí quyết này sẽ làm giảm nguy cơ vi khuẩn và vi sinh vật khác sản sinh, lây nhiễm vào hoa. Để đảm bảo rằng thân cây của hoa không bị giữ quá chặt, hãy chọn bình đựng có cổ rộng.

Với 10 mẹo nhỏ giữ hoa mãi không tàn phai dưới đây, bạn sẽ không còn lo chúng trong tình trạng sớm nở tối tàn nữa

2. Dùng nước nóng để cắm hoa

Thay vì dùng nước lạnh hay nước sôi, bạn hãy dùng nước nóng có nhiệt độ từ 43 tới 44°C để cắm hoa. Tiếp đó, hãy đặt bình hoa trong nơi râm mát từ 1 tới 2 tiếng trước khi đem về phòng trưng bày.

3. Nếu bạn không muốn làm cứng hoa, hãy sử dụng nước ấm

Nếu bạn không muốn sử dụng phương pháp trước đó là ngâm nước nóng vào khoảng 43-44°C thì chỉ cần đặt bó hoa trong nước ấm hoặc ở nhiệt độ phòng cao. Hoa cắt tươi để trong môi trường nhiệt độ cao sẽ tốt hơn so với lạnh. Tuy nhiên, hoa của các loại củ thì lại bảo quản tốt nhất trong nước lạnh nhé các bạn.

4. Ngắt bớt lá phía dưới

Để làm hoa tươi hơn, trước khi cắm, mọi người phải ngắt hết lá phần dưới không để cho nằm trong nước. Lá chìm trong nước có thể bắt đầu thối rất nhanh, do đó là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

5. Thay nước thường xuyên

Để giữ hoa tươi, hãy thay nước mỗi ngày. Và đừng quên rửa sạch các mảnh lá và cánh hoa vụn trong bình. Bạn cũng có thể thêm một vài viên aspirin vào bình nước để giữ cho nước sạch và không có vi khuẩn gây hại hoa.

6. Cắt cành theo một góc chéo

Đừng quên cắt bớt cành một chút mỗi ngày. Sử dụng con dao sắc và cắt 1 góc 45º. Mẹo đơn giản này sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa.

Với nhiều loại hoa nhạy cảm hơn như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, gây cản trở sự hấp thụ nước và làm cho hoa héo nhanh hơn.

7. Sử dụng chất bảo quản hoa

Bạn có thể mua chất bảo quản hoa tại các cửa hàng nông nghiệp. Chất bảo quản thực vật chứa các thành phần cơ bản cần thiết để kéo dài tuổi thọ của hoa tươi. Hơn nữa, trong số các thành phần của chúng có các chất diệt khuẩn ngăn không cho vi khuẩn lây lan và lây nhiễm .

Một cách đơn giản để tự chế chất bảo quản là pha nước có ga với nước rửa bát vào trong bình nước cắm. Sử dụng một phần soda và ba phần nước, sau đó thêm một vài giọt thuốc tẩy (không nhiều) để diệt các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, hỗn hợp này có thể hiệu quả hơn nhiều so với một số chất bảo quản hoa được bày bán.

8. Hạn chế để hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, gần lò sưởi

Tốt nhất, bạn nên để hoa ở nơi râm mát thay vì nơi có nhiệt độ cao. Ngoài ra, bạn cũng không nên để hoa ở gần hoa quả.

9. Vứt bỏ hoa héo càng sớm càng tốt

Bỏ bất kỳ bông hoa nào đang héo dần ra khỏi bình. Nếu không, khí etilen toát ra từ những bông hoa đang héo rũ sẽ nhanh chóng làm hoa tươi yếu dần.

10. Sắp xếp hoa đúng cách

Không phải tất cả hoa được phép ở trong cùng một nước với các hoa khác. Những hoa như dâm bụt và lục bình tươi cắt ra sẽ tiết các chất độc hại cho những hoa khác, vì vậy tốt nhất nên để chúng trong bình riêng.

Tuy nhiên, hoa cũng có thời gian sống nhất định thôi, bạn không thể cứ níu kéo tuổi xuân của nó mãi được. Chính vì thế, khi đến thời gian héo tàn bạn cũng nên buông tha và tìm mua một bình hoa mới để ngôi nhà của mình lúc nào cũng ngập tràn màu sắc tươi vui cũng như không khí hứng khởi nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất

Gọt Bưởi Siêu Tốc

Mẹo Cắt Hành Tây

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon