Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Nấu Mì, Không Nên Đun Sôi Nước Rồi Cho Mì Vào Nồi, Hãy Ghi Nhớ 4 Mẹo Sau Để Mì Mềm, Dẻo Và Không
Tác Giả: Sưu Tầm
Thực tế nấu mì không đơn giản như bạn nghĩ, muốn ngon thì cần phải thành thạo một số kỹ năng.

Nhiều người thích đến quán để ăn mì vì mỗi tô mì đều rất mịn và dai, nhưng khi về nhà nấu thì hay bị nhũn mềm. Một chủ quán mì cho biết, khi nấu mì cần lưu ý 4 điểm mấu chốt để mì được mềm và dai hơn.

Nấu mì cần lưu ý 4 điểm mấu chốt để mì được mềm và dai hơn

1. Nhiệt độ nước

Loại nước nào được sử dụng để nấu mì? Nước nóng hay lạnh? Câu trả lời của hầu hết mọi người chắc chắn là nước sôi, nhưng điều này là sai. Sợi mì được làm từ bột mì, đặc điểm của bột mì là ở nhiệt độ cao sẽ bị hồ hóa.

Khi luộc dưới nước nóng, bề mặt sợi mì sẽ nhanh chóng sền sệt, bên ngoài chín và bên trong còn sống, sợi mì sẽ dính lại với nhau.

Vì vậy, bạn không thể luộc mì bằng nước nóng. Nhiệt độ nước thích hợp nhất là khi có nhiều bọt nhỏ dưới đáy nồi thì mới cho mì vào. Bằng cách này, sợi mì sẽ chín đều, không bị dính, sợi rõ rệt và mềm mịn.

2. Thêm muối

Trên thực tế, bạn cũng nên thêm một thìa muối khi nấu mì vì chúng đều được làm từ bột mì và rất giàu protein. Sau khi thêm muối, nó có thể giúp cho sợi mì không bị đứt, đồng thời làm cho hương vị mịn hơn.

3. Thêm nước lạnh

Nhiều người nấu mì và để mì trong nồi cho đến khi chín và vớt ra, dẫn đến sợi mì bị mềm, nhão và không ngon.


Phương pháp đúng là sau khi mì được cho vào nồi, thì chúng ta thêm một chút nước lạnh để nước trong nồi không sôi, như vậy, khi đun sẽ chín đều hơn và mì có thể chín kỹ cả bên trong lẫn bên ngoài. Nói chung, mì sẽ chín sau 3 phút nấu, không nên nấu mì quá lâu vì mì sẽ mềm.

4. Nước quá lạnh

Chủ quán mì cho biết, cần thêm một công đoạn nữa đó là rửa nước lạnh. Cho mì nóng vào nước lạnh hoặc xả lại nước lạnh, dưới tác dụng của độ nở và nước lạnh, sợi mì sẽ mềm và dai hơn, không bị dính vào nhau sau khi để nguội.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Của Cá Đơn Giản, Cá Phèn Kho Tộ Ngon

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

27 Ý Tưởng Dành Cho Buổi Ăn Sáng Ngon Chỉ Trong Một Phút