Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đầu Bếp Nhắc: 3 Loại Món Ăn Không Thích Hợp Cho Dầu Hào Vì Sẽ Có Vị Không Ngon, Nhớ Mách Gia Đình Nh
Tác Giả: Sưu Tầm
Tại sao dầu hào có thể cải thiện độ tươi? Bởi vì vị ngọt của nó đến từ hải sản, thường được làm từ hàu hoặc hàu sống được nấu chín, ép lấy nước, cô đặc và sau đó thêm các nguyên liệu phụ nên rất ngon và có mùi thơm của hàu.

Dầu hào có rất nhiều công dụng cho các món nấu như: mì, rau, thịt, súp,… Nó cũng rất giàu chất dinh dưỡng, giàu nguyên tố vi lượng và nhiều loại axit amin, ngoài ra còn chứa taurine có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của con người và các lợi ích sức khỏe.

Dầu hào tuy thơm ngon, bổ dưỡng nhưng bạn không nên cho ngẫu nhiên, khi nấu 3 loại món ăn này không hợp để cho dầu hào, nhiều người không biết, không có gì lạ khi hương vị các món ăn rất lạ. Xem 3 loại món ăn nào không thích hợp để sử dụng dầu hào.

1. Món om chua ngọt

Thường thì đa số ai cũng thích ăn món chua ngọt, món ăn này có vị chua chua ngọt ngọt đặc biệt rất hợp khẩu vị và ngon, nhất là món cá chua ngọt và sườn xào chua ngọt. Vậy có nên cho dầu hào vào các món ăn kiểu này không? Không, vì về nguyên tắc không nên dùng chung với chua ngọt vì sẽ làm mất đi vị ngon của dầu hào, nếu cho dầu hào vào sẽ bị thừa dẫn đến mất chất dinh dưỡng, mất vị ngon và mùi vị sẽ rất lạ.

2. Rau muối chua

Mùa thu và mùa đông là mùa cao điểm của dưa muối. Có rất nhiều loại dưa chua. Bạn có thể ngâm ớt, dưa chuột muối, đậu ngâm, cải muối chua, dưa cải chua, củ cải... Có người cho thêm dầu hào vào món dưa muối, điều này là sai. Thêm dầu hào thì hỏng hết, vì dưa chua có vị chua chua, cay cay.

3. Món cay

Giới trẻ thời hiện đại thích những món ăn cay, nên những món ăn cay đã trở thành món khoái khẩu của họ, nhưng liệu mình có nên cho thêm dầu hào vào những món ăn kiểu này không? Câu trả lời là không, các món cay chủ yếu nhấn mạnh vào độ cay, nếu cho thêm dầu hào vào sẽ làm thay đổi mùi vị, trở nên kỳ quặc mà còn che đi vị cay, gây phản tác dụng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

22 Mẹo Nấu Ăn Độc Đáo Sẽ Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn

22 Mẹo Với Sô Cô La Cực Hay Mà Bạn Nên Thử

14 Mẹo Vặt Nấu Ăn Mà Bạn Muốn Biết Sớm Hơn

25 Công Thức Món Ngon

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng