Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 10 Mẹo Vặt Giúp Cứu Nguy Trong Cuộc Sống
Tác Giả: Sưu Tầm
Cắt bánh Gato không bị lem bẩn

Cách 1: Bạn chỉ cần kéo căng sợi chỉ, đặt lên trên mặt của chiếc bánh sau đó kéo dứt khoát xuống đáy của chiếc bánh. cách này sẽ làm cho miếng bánh được cắt với một đường rất nhỏ. Miếng bánh vuông vức, không bị vỡ.

Cách 2: Bạn lấy vài sợi chỉ, kéo căng ra sau đó lựa vào đáy chiếc bánh và cắt như cắt bánh chưng. Cách này sẽ giúp miếng bánh đẹp hơn, thể hiện sự khéo léo của bạn.

Tách lòng đỏ khỏi lòng trắng trứng dễ dàng

Dùng một chiếc chai rỗng sạch bóp lại, đặt sát phần lòng đỏ rồi khéo léo "hút" lòng đỏ khỏi lòng trắng trứng.

Tách lòng đỏ khỏi lòng trắng trứng dễ dàng

Đau đầu dương vật

Đau dương vật là một triệu chứng thường gặp ở nam giới, đau dương vật thường gây ra rất nhiều phiền phức và đau đớn khó chịu cho nam giới.

Tuy nhiên vì dương vật là bộ phận khá kín đáo nên một số người bệnh tuy thấy có triệu chứng đau nhưng vẫn không đi khám.

Thử cách này để giải nguy nhé:

Hơ đầu mũi độ 1 phút, đầu dương vật sẽ hết đau.

Đau đầu dương vật

Đau tử cung

Đau tử cung có rất nhiều nguyên nhân, có thể do tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung, do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, hay do quan hệ tình dục gây ra.

Thử chữa đau tử cung bằng mẹo này nhé.

Gạch rãnh nhân trung từ đầu rãnh (sát mũi) đến cuối rãnh (sát bờ môi trên) nhiều lần. Gạch hai bờ nhân trung và bờ môi trên nhiều lần.

Đau tử cung

Đau khớp háng


Viêm, đau khớp háng là một trong những chứng bệnh về xương khớp phổ biến ở nước ta. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và thậm chí là đe dọa đến khả năng đi lại của rất nhiều người.

Các cơn đau xuất hiện với tần suất và cường độ đa dạng, phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên bệnh.

Gạch và hơ đường viền cánh mũi một lúc, khớp háng hết đau.
Chú ý: đau khớp háng bên nào thì gạch đường viền cánh mũi cùng bên.

Đau khớp háng

Mất ngủ

Bệnh mất ngủ được chia thành hai loại là mất ngủ ngắn hạn (mất ngủ cấp tính) và mất ngủ kéo dài (mất ngủ mạn tính).
Mất ngủ khiến người bệnh dễ mắc các bệnh về hệ thần kinh, tim mạch, bệnh gan, đái tháo đường, hệ miễn dịch bị suy giảm. Điều này rất dễ đưa đến các mối nguy hiểm như tai nạn trong khi điều khiển phương tiện, trí nhớ suy giảm nên hay quên những việc cần phải làm, thường lầm lẫn giữa các sự việc, làm việc kém hiệu quả.

Bí quyết đơn giản để có giấc ngủ ngon là: trước khi ngủ, hãy xoa đôi bàn chân cho ấm. Sau đó, dùng đầu ngón tay giữa bên trái gõ vào huyệt an thần (tức ấn đường của Đông y hoặc huyệt 26 của Diện Chẩn - đầu đôi lông mày) độ vài phút sẽ làm nhịp tim ổn định và tinh thần được thư thái.

Mất ngủ

Chuột rút

Bệnh chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt, làm cho bệnh nhân không tiếp tục cử động được nữa. Bệnh hay xảy ra ở cẳng chân, đùi, bàn tay, bàn chân và cơ bụng. Chuột rút sẽ gây nguy hiểm nếu bạn đang bơi dưới nước, ngồi gần bếp lửa, khi đang lái xe.

Bạn có thể chữa chuột rút bằng các mẹo sau:

Dùng mu bàn tay day mạnh vào bắp tay độ vài chục cái.

Chú ý: chuột rút chân bên nào thì day mạnh bắp tay bên đó.


Bong gân, trật khớp cổ tay

Nhiều nguyên nhân có thể gây ra bong gân và trật khớp như vấp ngã, chật khớp hoặc bị đánh có thể làm khớp trật ra khỏi vị trí bình thường. Điều này có thể là nguyên nhân làm cho các dây chằng xung quanh khớp bị giãn hoặc rách.

Bong gân ở cổ tay thường xảy ra khi mọi người ngã và chống tay xuống đất, họ bị bong gân ở cổ tay. Bong gân ở ngón tay cái rất phổ biến.
Mẹo sau đây sẽ giúp bạn chữa nguy ngay tức thì:

Dùng ngón tay trỏ gõ mạnh vào sát đuôi mày cùng bên đau, cổ tay sẽ trở lại bình thường (muốn tìm điểm chính xác cần gõ, hãy lấy ngón tay miết nhẹ vào đuôi mày, thấy chỗ nào hơi lõm xuống, đây là điểm chính xác - huyệt 100 - phản chiếu đúng cổ tay).

Bong gân, trật khớp cổ tay

Mũi nghẹt cứng

Hiện tượng ngạt mũi, khó thở rất dễ gặp trong thời gian chuyển mùa, nhất là giai đoạn chuyển sang mùa thu và mùa đông do thời tiết lạnh hơn. Bệnh có thể ở dạng nhẹ, có thể tự khỏi nhưng cũng có thể nặng hơn và kéo dài dai dẳng.

Cho dù mũi bạn có bị nghẹt, khó chịu tới mức nào thì chỉ cần hơ ngải cứu vào đồ hình mũi trên trán - từ giữa trán (huyệt 103) đến đầu đôi lông mày (huyệt 26), độ một phút thôi, mũi sẽ thông thoáng ngay. Thật là một phép lạ đến khó tin.

Mũi nghẹt cứng

Bụi hoặc muỗi bay vào mắt, mắt bị cay xè

Giác mạc là một màng mô mỏng, trong suốt nằm phía trước con ngươi mắt, có nhiệm vụ bảo vệ mắt và thị lực của mắt. nên khi bị bụi hoặc muỗi bay vào mắt mắt sẽ bị cay xè, cảm giác khó chịu, có thể chảy nước mắt. Vì là một lớp rất mỏng, lại là bộ phận đầu tiên của mắt tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên giác mạc rất dễ bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus hoặc nấm xâm nhập. Không nên dụi mắt vì sẽ làm tổn thương đến giác mạc.

Mẹo sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chỉ cần liếm mép vài cái nước mắt sẽ ứa ra kéo theo vật lạ ra khỏi mắt!

Chú ý: nếu bị mắt phải thì liếm mép bên trái và ngược lại.

Bụi hoặc muỗi bay vào mắt, mắt bị cay xè

Trên đây là những mẹo hay giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống. Hãy cùng Tikibook khám phá những điều kỳ diệu trong cuộc sống nhé!

Source: tiki

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất