Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Hữu Ích Trong Cuộc Sống
Tác Giả: Sưu Tầm
Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Tủ lạnh là một phát minh tuyệt vời giúp con người lưu trữ đồ ăn. Tuy nhiên, cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh như nào cho tốt và giữ được lâu thì không phải ai cũng biết. Đối với các loại quả mọng nước như chanh thì bạn nên bảo quản trong túi ni lông và cất trong tủ lạnh. Với mẹo này, chúng sẽ luôn tươi ngon trong tối đa một tháng. Chỉ cần không xếp chồng các quả lên nhau để không khí lưu thông. Nếu bạn giữ chanh ở nhiệt độ phòng, chúng sẽ tươi được trong khoảng một tuần.

Đối với các thực phẩm cần bảo quản ở ngăn đông, thực phẩm nên được bọc lại cẩn thận trong túi bóng hoặc đựng trong hộp đựng thức ăn. Việc làm này nhằm cách ly chúng khỏi các thực phẩm khác, không bị lẫn mùi hoặc tác động xấu lẫn nhau. Hộp đựng thức ăn trong tủ lạnh là đồ dùng giúp bảo quản thức ăn, do đó cần lựa chọn thật cẩn thận. Nên chọn hộp đựng bằng sứ hoặc thủy tinh. Ưu điểm là đẹp, sang trọng, an toàn cho sức khỏe, ít bám mùi, bám màu, dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Đặc biệt hộp đựng thực ăn bằng thủy tinh hoặc sứ còn giúp giữ nhiệt tốt, sử dụng được trong cả lò vi sóng

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Tự ngắt/nhéo chính mình nếu bản thân không thể nhịn cười được.

Chắc hẳn ai cũng đã từng cười không thể dừng được khi gặp một chuyện buồn cười nào đó. Cười là phản xạ tự nhiên của con người tuy nhiên khi bạn cười trong thời gian khá dài sẽ gây co thắt, đau bụng hay thậm chí là khó thở. Điều đó là bình thường khi bạn cười không thể ngưng được. Khi cảm thấy đau bụng, khó chịu, tức ngực hãy tự bấu vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể thật đau bạn có thể dần dần ngưng cười và giảm bớt các hiện tượng đau bụng, tức ngực, khó thở.

Bên cạnh đó, có thể bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để học cách kiềm chế cơn cười, nhưng việc đánh lạc hướng sẽ là một cách dễ dàng để ngăn chặn điều này. Hãy thử một trong những cách sau đây để hướng các suy nghĩ của bạn ra khỏi những yếu tố khiến bạn không nhịn được cười:

Tự ngắt/nhéo chính mình nếu bản thân không thể nhịn cười được.

Tự ngắt/nhéo chính mình nếu bản thân không thể nhịn cười được.

Nín thở khi buồn ngủ

Nếu đang cảm thấy buồn ngủ, hãy nín thở lâu nhất có thể, sau đó thở thật mạnh ra ngoài. Việc làm này sẽ giúp các bạn tỉnh táo hơn. Nhất là đối với sinh viên lên lớp là ngáp ngắn ngáp dài vì buồn ngủ. Để không bỏ lỡ những điều quan trọng, thú vị trong bài giảng của thầy cô giáo hãy thử áp dụng cách này nhé.

Ngoài ra, thư giãn đôi mắt bị mỏi cũng là cách hết buồn ngủ đầu tiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại chỗ ngồi. Cường độ làm việc liên tục với máy tính có thể gây ra tình trạng mỏi mắt và cảm giác buồn ngủ. Vì thế, bạn nên rời mắt ra khỏi màn hình và thư giãn bằng cách đưa mắt nhìn ra xung quanh, thực hiện các bài tập giúp cải thiện thị lực hay dùng dung dịch nhỏ mắt để giảm mỏi mắt.

Nín thở khi buồn ngủ

Nín thở khi buồn ngủ

Bôi lăn khủ mùi vào chỗ bị muỗi đốt sẽ tránh bị ngứa

Khi bị muỗi đốt bạn cần rửa sạch vết muỗi đốt bằng nước muối hoặc nước sạch sau đó thấm khô rồi bôi một chút lăn khử mùi lên vết muỗi đốt. Trong lăn khử mùi thường chứa aluminum chloride, rất hữu hiệu trong việc làm giảm đau và sưng tấy của vết chích do muỗi gây ra, sau khi bôi lăn khử mùi bạn cố gắng đừng chạm vào vết muỗi đốt hoặc bạn có thể làm việc khác để quên đi vết muỗi đốt đang ngứa. Tuy nhiên bạn cần có những biện pháp để tránh cơ thể bị muỗi đốt nhé.

Ngoài ra, nhựa khoai tây còn chứa một dưỡng chất đặc biệt giúp giảm sưng đau hiệu quả. Khi con bị muỗi đốt, bạn chỉ cần cắt lát và xoa lên vùng da bị muỗi đốt càng sớm càng tốt. Khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo.

Bôi lăn khủ mùi vào chỗ bị muỗi đốt sẽ tránh bị ngứa

Bôi lăn khủ mùi vào chỗ bị muỗi đốt sẽ tránh bị ngứa

Khắc phục khi bị chóng mặt

Khi nằm trên giường mà bị chóng mặt hãy làm theo những cách sau. Hãy xoa bóp nhẹ nhàng vùng trán và hai bên thái dương. Sau đó ngồi dậy một cách chậm rãi, ngồi trên giường khoảng 1 phút sau đó đặt hai chân xuống nền nhà để não bộ lấy lại trạng thái cân bằng. Hiện tượng chóng mặt là do chúng ta đang đói, cơ thể bị suy nhược, thiếu máu lên não. Thực hiện theo cách trên giúp não bộ và cơ thể thích ứng dần dần với trạng thái thay đổi, giúp tránh được nguy cơ đột quỵ, ngất do sốc đột ngột, các bệnh về tim mạch.

Một cách khác là khi xảy ra cơn chóng mặt, cần bình tĩnh, nhắm mắt, hạn chế xoay đầu và tìm tư thế thích hợp để nghỉ ngơi. Nếu có cảm giác buồn nôn, nên kìm nén bằng cách hít thở sâu và tập trung vào nhịp thở. Chỉ cần tuân thủ như vậy, cơn chóng mặt sẽ nhanh chóng thuyên giảm trong vài phút.

Khắc phục khi bị chóng mặt

Khắc phục khi bị chóng mặt

Nghĩ đến "chuyện ấy" khi không thể đi toilet

Bạn đang “buồn” và chẳng có toilet nào xung quanh, hãy nghĩ về “chuyện ấy”. Điều này sẽ giúp đánh lạc hướng não bộ và làm dịu đi cơn “buồn” của bạn một cách hiệu quả. Việc làm này chắc hẳn chưa ai thử phải không ạ?

Khi đi trên những chuyến xe đêm không có toilet, khi đang say giấc trên giường ngủ vào trời lạnh mà bị tỉnh dậy vì cơn buồn vệ sinh, hay trong những trường hợp bất khả kháng hãy thử áp dụng cách trên xem có hiệu quả không nhé. Tuy nhiên không nên áp dụng nhiều lần bởi nhịn đi vệ sinh sẽ ảnh hưởng xấu đến thận và hệ tiêu hóa.

Nghĩ đến "chuyện ấy" khi không thể đi toilet

Nghĩ đến "chuyện ấy" khi không thể đi toilet

Tắm nước lạnh vào cuối buổi sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về da

Sau một ngày học tập làm việc hay nghỉ ngơi ở nhà trên cơ thể chúng ta đều tiết ra chất nhờn và lớp biểu bì hay còn gọi là da chết. Tắm sau một ngày hoạt động bạn có thể loại bỏ được những "chất thải" trên da, giúp làn da của bạn sạch hơn, lỗ chân lông được se khít lại, khi đó bạn có thể tránh được các bệnh về da như mẩn ngứa, da sần sùi vỏ cam, dị ứng... tắm còn đem lại sự sảng khoái, xả stress, đem lại mùi hương dễ chịu trên cơ thể. Trông bạn sẽ tự tin, quyến rũ hơn rất nhiều khi cơ thể sạch sẽ.

Bên cạnh đó, tắm nước lạnh giúp kích thích các đầu dây thần kinh, loại bỏ sự lười biếng và cảm giác buồn ngủ cho bạn một khởi đầu đầy động lực vào buổi sáng. Ngoài ra, nó còn thật sự tốt cho sức khỏe làn da của bạn, ngăn ngừa lão hóa và giảm các tác động xấu trên da. Đặc biệt, quá trình lưu thông máu tốt có thể ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp, xơ cứng động mạch và giúp đẩy nhanh thời gian phục hồi sau các bài tập thể dục mất sức.

Tắm nước lạnh vào cuối buổi sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về da

Tắm nước lạnh vào cuối buổi sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về da


Mỗi một bên tai có khả năng tiếp nhận âm thanh khác nhau

Một nghiên cứu cho rằng, tai phải dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ và lời nói. Trong khi đó tai trái nhạy hơn với âm nhạc và các loại âm thanh khác nhau. Bạn có thường hay nghe thầy cô giáo nói " lời cô giảng vào tai này rồi lọt qua tai kia " không? Bởi vì mỗi tai của chúng ta thực hiện chức năng và sự nhanh nhạy với âm thanh đó khác nhau.

Tai phải dễ dàng hơn khi tiếp thu ngôn ngữ, lời nói vì thế hãy hướng tai phải của mình đến nơi phát ra ngôn ngữ tiếng nói nhé như trong lớp học, khi nghe bạn nói thầm thì hãy dùng tai phải nhé. Còn tai trái sẽ nhạy cảm với âm nhạc và các âm thanh khác như tiếng còi, tiếng kêu động vật. Những người có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt có nghĩa tai trái của họ rất thính và nhanh nhạy đó. Việc biết về đặc điểm này sẽ giúp chúng ta sử dụng và bảo vệ đôi tai hiệu quả hơn

Mỗi một bên tai có khả năng tiếp nhận âm thanh khác nhau

Mỗi một bên tai có khả năng tiếp nhận âm thanh khác nhau

Đọc bài trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ chúng hơn vào sáng hôm sau.

Mẹo này rất cần cho sinh viên, học sinh chúng ta đấy. Đây là thói quen đơn giản và hiệu quả nhưng rất ít bạn làm được, thường thì đến lúc gần thi mới ôn bài thậm chí không học bài. Để vượt qua những bài kiểm tra nhẹ nhàng, đạt điểm cao hãy áp dụng ngay cách làm này mỗi ngày nhé. Không chỉ giúp ích trong học tập mà còn giúp bạn có trí nhớ tốt trong công việc và những chuyện quan trọng khác.

Trong ngày học các môn và đêm trước khi rời bàn học để lên giường ngủ, bạn nên nhìn đọc lại bài cho ngày mai. Bạn nhớ ghi các môn mà bạn biết sáng ngày mai lên lớp bạn sẽ trả. Bạn nên lên giường trước giờ quy định ngủ ít nhất là một tiếng và phòng ngủ chỉ nên để ánh sáng lờ mờ, giúp tiềm thức bạn không thụ động.

Đọc bài trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ chúng hơn vào sáng hôm sau.

Đọc bài trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ chúng hơn vào sáng hôm sau.

Chớp mắt liên tục khi bạn khó ngủ

Mất ngủ là điều dễ dàng gặp phải khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi, có chuyện khiến bạn suy nghĩ, trằn trọc không ngủ được hay suy nghĩ về những dự định, kế hoạch mà bạn đang ấp ủ thực hiện khiến bạn không ngủ được Nếu cảm thấy khó ngủ, hãy chớp mắt liên tục trong vòng một phút, việc làm này sẽ khiến mắt cảm thấy bị mỏi và muốn nhắm lại. Khi đó hãy tạm dừng mọi suy nghĩ lại về nghĩ đến một điều bạn cảm thấy dễ chịu như một bản nhạc... Đó là cách giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Ngoài ra, uống sữa ấm cũng là một trong những cách làm giảm triệu chứng mất ngủ hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Rất đơn giản, mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, bạn hãy uống một cốc sữa ấm nhé. Sữa ấm sẽ cung cấp canxi cho cơ thể, từ đó giúp não tạo ra hormone melatonin. Đây là một loại hormone điều hòa giấc ngủ vì thế giúp bạn ngủ ngon giấc hơn rất nhiều.

Chớp mắt liên tục khi bạn khó ngủ

Chớp mắt liên tục khi bạn khó ngủ

Hy vọng những mẹo vặt trên có thể giúp ích cho bạn để xử lý những tình huống một cách đơn giản hơn. Cùng bỏ túi những mẹo vặt hữu ích này để có thể áp dụng lúc cần nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện Dễ Làm

Công Dụng Chữa Bệnh Tuyệt Vời Của Cải Bó Xôi

Hướng Dẫn Cách Nấu Canh Trứng Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cách Làm Bánh Cuốn Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Nồi Tự Chế

Cách Làm Kem Không Cần Máy Rất Đơn Giản