Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Hầm Canh Sườn, Bước Đầu Tiên Bạn Vẫn Phải Chần Qua Thứ Nước Này? Hầu Hết Mọi Người Đều Làm Sai K
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ cần học hỏi mẹo nhỏ sau đây, sườn hầm sẽ không bị dai và tanh hôi.

Sườn là món ăn thường có trên mâm cơm của mỗi gia đình. Có nhiều cách chế biến có thể là như hầm xương sườn, chiên, rán... Dù được chế biến theo cách nào thì cũng dễ ăn và hợp với nhiều người trong gia đình.

Rất nhiều người không biết khi hầm canh sườn, bước đầu tiên bạn vẫn phải chần qua nước nào? Thực ra, việc làm này không hề khó, chỉ cần nhớ mẹo nhỏ sau đây.

Bước đầu tiên bạn rửa lại xương sườn với nước sạch, chặt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào tô, thêm lượng nước vừa đủ rồi ngâm trong vòng nửa tiếng. Mục đích của việc làm này là để loại bỏ máu và tạp chất trong sườn. Khi sườn ngấm rồi thì vớt ra rửa sạch với nước ấm.

Bước thứ hai, bạn cho nước lạnh vào nồi, cho vài lát gừng vào bắc lên bếp, sau đó cho sườn vào để chần qua. Hãy nhớ, là sử dụng nước lạnh, nếu không sườn sẽ khiến máu trong sườn đông lại, ảnh hưởng đến hương vị. Đun trên lửa lớn khoảng 2 phút rồi vớt sườn ra, rửa sạch chúng bằng nước lạnh.

Bước ba, cuối cùng bạn cho lượng nước thích hợp vào nồi đun sôi, cho sườn vào, thêm gừng thái sợi vào, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 1 tiếng. Khi nồi sôi liu riu thêm 30 phút thì cho các nguyên liệu nấu cùng vào. Trước khi bắc ra, nêm thêm một lượng muối thích hợp cho vừa ăn là món canh sườn heo thơm ngon, bổ dưỡng đã hoàn thành.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

5 thực phẩm Trung Quốc Bạn Bắt Buộc Phải Tránh Nếu Không Muốn Rước Bệnh Vào Thân

5 Cách Gấp Khăn Ăn Napkin Đẹp Đơn Giản

Cách Muối Dưa Cải Ngon - Không Bị Váng

Ăn 1 Bắp Ngô Mỗi Buổi Sáng Liên Tục Trong Vòng 1 Tuần, Điều Kỳ Diệu Gì Sẽ Xảy Ra?