Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Khi Ăn Tôm, Nên Bỏ Hay Giữ Lại Chỉ Tôm? Ông Lão Đánh Cá Cho Bạn Biết Câu Trả Lời, Đừng Ăn Nhầm Nữa
Tác Giả: Sưu Tầm
Chúng ta thường xuyên ăn tôm nhưng ít ai biết được liệu có nên để lại chỉ tôm hay không? Bài viết sau sẽ giải thích cho bạn điều này.

Đường chỉ màu đen hoặc trắng ở lưng tôm được gọi là chỉ tôm. Đây là đường tiêu hóa của tôm chứa dạ dày và đại tràng. Người ta cho rằng nguyên nhân bỏ chỉ tôm là do nơi này chứa phân thải ra. Khi ăn vào hơi khó chịu và hơi ê răng. Ăn đường chỉ tôm không có hại gì đến sức khỏe, bởi các vi khuẩn trong chỉ tôm đã chết ở nhiệt độ cao khi nấu.

Gần đây, một ông lão đánh cá ở Trung Quốc người có nhiều kinh nghiệm tiết lộ rằng để giữ nguyên vị ngọt của tôm thì chúng ta nên ăn hấp. Tuy nhiên, việc loại bỏ chỉ tôm hay không thì cần tùy thuộc từng tình huống. Nếu là tôm đánh bắt ở vùng biển sâu sạch thì chỉ tôm thường có màu trắng và trong suốt nên không cần phải rút chỉ tôm.

Nếu rút chỉ của loại tôm này sẽ khiến tôm bị biến đổi cấu trúc thịt, không những mất đi dinh dưỡng mà nguyên nhân chính là mùi vị không được tươi và mềm. Vì vậy cách tốt nhất là hấp tôm biển không bị ô nhiễm thì nên hấp trực tiếp, không cần rút chỉ tôm.

Nếu tôm được nuôi lại là chuyện khác, vì trong tôm và chỉ tôm có nhiều chất hơn và một số chất có hại cho cơ thể con người. Lúc này sợi chỉ của tôm nuôi có màu sẫm và dày, nếu không được loại bỏ nó không chỉ ảnh hưởng đến hương vị mà còn gây tanh khi ăn.

Cách loại bỏ chỉ tôm

1. Đếm ở khớp thứ hai tính từ đầu tôm, dùng tăm đâm vào và nhẹ nhàng gắp ra. Điều này giúp giữ nguyên hình dạng của tôm và làm cho món ăn đẹp mắt nhưng nhược điểm là tôm dễ bị bở.

2. Nếu món ăn không cần đầu tôm thì bạn hãy cắt đầu tôm hoặc dùng tay bóp nhẹ phần nội tạng của đầu tôm và kéo nhẹ đầu tôm ra, sợi tôm cũng sẽ được kéo ra ngay lập tức.

3. Nếu bóc tôm trần thì bóc vỏ, dùng dao để mở phần lưng sau đó lấy chỉ tôm ra rất dễ dàng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nổ Bỏng Ngô Đường - Bỏng Ngô Caramen

Cách Ngâm Hoa Chuối Trắng Giòn Không Thâm

Mách Bạn Cách Chế Biến Cá Ngon Và Khử Mùi Tanh Cực Chuẩn

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P3

6 Cách Thái Ớt Sừng Và Ớt Chuông