Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Giặt Đồ Bạn Nên Biết
Tác Giả: Món Ngon
Những bí quyết đơn giản mà hiệu quả này có tác dụng kéo dài tuổi thọ trang phục hoặc giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

Mở cúc (nút) áo sơ mi khi giặt

Trước khi cho đồ vào máy giặt, bạn đừng quên mở hết cúc ra, bởi nếu cài lại, cúc sẽ dần dần trở nên lỏng lẻo và các khuyết áo (lỗ cài) bị hư hỏng.

Cài móc bra và đóng tất cả khóa kéo

Ngược lại, đối với áo ngực, nàng nên bảo vệ chúng bằng cách cài móc. Điều này ngăn dây áo bị kéo giãn hoặc móc vướng vào quần áo khác.

Bên cạnh đó, các khóa kéo kim loại trên quần jeans hay áo khoác cần được đóng kín nhằm tránh bị hỏng và răng của khóa không làm xước những thứ xung quanh.

Thêm muối để ngăn phai màu quần áo


Việc bổ sung một thìa muối vào đồ giặt có tác dụng duy trì màu sắc vì chloride trong muối giúp giữ thuốc nhuộm bám trên vải.

Giặt áo ngực trong dụng cụ quay rau

Nếu muốn giặt sạch nhưng vẫn duy trì phom dáng bra lâu dài, phái đẹp hãy đặt chúng trong rổ, xả nước vào, thêm bột giặt và ấn quay. Sau đó, nàng ngâm 10 phút rồi xả lại dưới vòi nước để sạch xà phòng. Cách này cũng có thể áp dụng với những món đồ mỏng manh khác.

Loại bỏ mùi mốc bằng tinh dầu trà xanh

Quần áo đôi khi có thể nặng mùi do nấm mốc trong điều kiện ẩm ướt. Hãy thêm 10 giọt tinh dầu trà xanh (tea tree oil) vào nước giặt. Trà xanh có tính kháng khuẩn nên sẽ loại bỏ được mùi ẩm mốc.

"Ủi" quần áo trong máy sấy bằng đá viên

Nếu bạn không thích ủi đồ, đây là một lựa chọn thay thế dễ dàng. Chỉ cần cho vài viên nước đá vào cùng trang phục trong máy sấy và bật nóng trong 5 phút, quần áo sẽ phẳng ra.

Sấy đồ nhanh hơn với khăn khô

Phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Trước khi bắt đầu sấy, bạn cho khăn tắm khô vào cùng đồ ướt và khởi động máy trong chu kỳ 15 phút. Khăn sẽ hút ẩm trên quần áo, làm giảm một nửa thời gian sấy. Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn sẽ kết thúc với một chiếc khăn ướt và phải phơi nó, nhưng ưu điểm vượt trội hơn nhược điểm ở đây.

Giặt bra trong vỏ gối

Nếu không có túi lưới để giặt áo ngực và đồ mỏng, nàng hãy sử dụng vỏ gối bởi nó có tác dụng tương tự.

Làm giãn trang phục bị co lại do sấy khô

Đừng vội bỏ đi những quần áo bị co lại vì bạn có thể "cứu" chúng dễ dàng. Chỉ cần ngâm đồ 20 - 30 phút trong nước nóng pha dầu xả tóc thông thường, sau đó kéo giãn theo mọi hướng, chúng sẽ về lại kích thước ban đầu.

Giặt mũ lưỡi trai

Bạn cho một ít bột giặt và đổ nước ấm vào hộp nhựa sao cho ngập chiếc mũ. Tiếp theo, bạn đậy nắp và lắc hộp trong vài phút, sau đó xả lại bằng nước và để khô. Nếu muốn sạch sâu hơn, hãy ngâm mũ trong hỗn hợp nước ấm pha bột giặt qua đêm trước khi lặp lại các bước trên.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

MẹCông Thức Làm Bánh Để Khiến Việc Nấu Nướng Tuyệt Vời Hơn

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Ý Tưởng Món Ăn Ngon

Mẹo Làm Tỏi Ớt Ngâm Giấm, Trắng Giòn, Không Nổi Váng

Cách Gói Giò Chả Khi Lá Chuối Nhỏ Rách