Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nhà Có Nồi Chiên Không Dầu Mà Không Biết 5 Bí Kíp Dưới Đây Để Món Ăn Ngon, Giòn, Không Bị Cháy Thì Q
Tác Giả: Sưu Tầm
Một mẹ đảm cho rằng những ai mà nói đồ nấu ăn từ nồi chiên không dầu không ngon thì tới 90% là chưa biết sử dụng đúng cách.

Cụ thể, những ai biết sử dụng và nấu ngon thì sẽ cảm thấy nồi chiên không dầu cực kỳ là tiện lợi và "thần thánh". Còn những ai mà nói đồ nấu ăn từ nồi chiên không dầu không ngon thì tới 90% là chưa biết sử dụng đúng cách, một mẹ đảm cho biết.

Với kinh nghiệm sử dụng nồi chiên không dầu, mẹ đảm này còn có một số chia sẻ hữu ích với chị em.

1. Để thực phẩm được giòn vàng cần lưu ý:

- Luôn thấm thật khô bề mặt thực phẩm trước khi cho vào nồi chiên.

- Sau khi thấm khô thực phẩm thì xịt dầu/hoặc dùng chổi quét dầu để quét đều dầu bề mặt của thực phẩm. Nếu không có bình xịt dầu/chổi quét dầu thì cho vài thìa dầu ăn ra bát/đĩa và nhúng thực phẩm qua dầu ăn.

- Luôn nhớ nguyên tắc làm chín thực phẩm trước và làm vàng giòn sau. Để làm chín thực phẩm thì thường là nhiệt độ 160-180 độ C trong thời gian từ 10-25 phút tuỳ loại dày mỏng.

Làm vàng giòn thực phẩm thì bạn sẽ cài đặt nồi ở nhiệt 200 độ C trong thời gian 3-7 phút tuỳ loại.

Ngoại trừ trường hợp chiên các loại cá như cá chuối/ cá quả, cá rô phi, cá trôi, cá trắm (do da cá rất khó vàng giòn)… thì bạn cần cho nhiệt độ 200 độ C ngay từ đầu và cài đặt thời gian 25-30 phút tuỳ loại cá to nhỏ.

Mẹo khi sử dụng nồi chiên không dầu để thực phẩm được vàng giòn.

2. Nếu thực phẩm đang để trong ngăn đá, bạn không cần phải rã đông. Bởi sự chênh lệch nhiệt độ giữa lạnh và nóng sẽ tạo nên lớp vỏ giòn rụm cho thực phẩm.

3. Nồi chiên không dầu cần được làm nóng trước khi cho thực phẩm vào. Thời gian làm nóng nồi thông thường là 180 độ 5 phút sau đó mới cho thực phẩm vào.

4. Không nên xếp quá nhiều thực phẩm vào giỏ chiên. Bởi thực phẩm cần không gian để tiếp xúc với nhiệt độ nhiều nhất.

5. Để tránh món bóng đêm thì cần lưu ý:

- Chọn nồi có chế độ nướng đối lưu để nhiệt được tản đều.

- Gia vị ướp có đường, mật ong thì sẽ dễ bị nhanh cháy ở nhiệt độ cao.

Giải pháp là nếu dùng gia vị ướp sẵn như gói xốt thì bạn nên cài đặt nhiệt độ nấu ở 160-170 độ C (như vậy thì chấp nhận thời gian nấu sẽ lâu hơn vài phút nhưng chắc chắn tránh được trong sống ngoài cháy). Còn nếu là gia vị ướp do mình tự chế biến kết hợp thì chỉ cho đường và mật ong sau khi thực phẩm đã chín. Tức là khi thực phẩm chín rồi thì mới quét đường/ mật ong lên thực phẩm và cài đặt khoảng 5 phút 200 độ thì bề mặt thực phẩm đảm bảo sẽ vàng giòn như ý.

Nhiều người thường bị sai ở chỗ là dùng gia vị ướp sai cách nên là nguyên nhân dẫn đến trong sống ngoài cháy. Chỉ cần nắm vững nguyên tắc là gia vị ướp như nêu trên thì 99% là không bao giờ bị món bóng đêm. Còn nếu đã sai ở khâu ướp thì món ăn cháy xém là điều khó tránh khỏi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Mẹo Nấu Nước Lèo Trong Và Ngọt Cho Hủ Tiếu

Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Cực Kỳ Thông Thái

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Sẽ Giúp Bạn Trong Nhà Bếp

Nước Mắm Trộn Gỏi

Mẹo Nấu Ăn Lạ Thường Bạn Nên Nhớ Và Áp Dụng