Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Tiết Kiệm Tiền Kinh Điển Theo Thời Gian, Xưa Và Nay Vẫn Đúng
Tác Giả: Sưu Tầm
Hiện tại, hầu hết mọi người đều gặp phải vấn đề về tiết kiệm tiền và đây là một trong những lý do tại sao rất nhiều người chăm chỉ, thông minh và tài năng không thể giàu có, vì vậy đây là một số mẹo mà bạn có thể sử dụng ngay hôm nay để tiết kiệm tiền của mình.

Tắt thiết bị điện khi không cần thiết

Nếu hóa đơn tiền điện mỗi tháng là thứ khiến bạn đau đầu thì hãy thử cách đơn giản là tắt bớt thiết bị điện khi không cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện mà còn giúp bảo vệ môi trường nữa.

Chẳng hạn, thay vì bật bình nóng lạnh cả ngày thì bạn chỉ cần bật trước khi sử dụng 10-15 phút. Các thiết bị điện khi không dùng đến thì nên rút phích cắm bộ sạc vì nếu không chúng vẫn sẽ tiêu hao lượng điện năng nhất định.

Phơi quần áo trong nắng thay vì sử dụng máy sấy

Theo nghiên cứu, máy sấy quần áo sử dụng đến 12% tổng điện năng tiêu hao của một hộ gia đình. Ngay cả khi đó là loại máy sấy tiết kiệm năng lượng.

Vì vậy, thay vì dùng máy sấy bạn hãy phơi quần áo dưới nắng. Như thế bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Quần áo được phơi dưới nắng cũng giúp giữ cho hình dáng của quần áo đẹp và bền hơn. Ánh nắng cũng giúp quần áo thơm tho hơn, cho bạn cảm giác dễ chịu.

Ăn ở nhà

Đời sống phát triển khiến con người ăn ở ngoài nhiều hơn là ăn ở nhà. Rõ ràng, ăn ngoài có đồ ăn ngon, ăn xong cũng không cần dọn dẹp. Nhưng nếu cứ ăn ngoài thì bạn sẽ chẳng còn đồng tiền dư dả nào. Thay vào đó, hãy ăn cơm ở nhà nhiều hơn. Rồi bạn sẽ thấy việc tự nấu nướng không chỉ tiết kiệm mà còn rất vệ sinh.

Để tiết kiệm thời gian bạn có thể lên sẵn danh sách bữa ăn trong tuần, chuẩn bị sẵn đồ ăn trong tủ. Sau khi tan làm về chỉ cần nhìn vào danh sách này và thực hiện. Việc lên danh sách cũng giúp bạn mua đúng thứ mình cần, tránh lãng phí thực phẩm.

Phân bổ chi tiêu theo phương pháp phong bì

Dùng thẻ ngân hàng để thanh toán thì tiện lợi nhưng bạn sẽ khó khăn trong việc theo dõi số tiền chi tiêu.

Thời xưa người ta thường phân bổ tiền vào từng phong bì theo các nội dung khác nhau. Chẳng hạn tiền cho mục đích giải trí, tiền cho thực thẩm,… mỗi loại tiền sẽ cất ở một phong bì riêng.

Sau đó bạn hãy cố gắng chỉ sử dụng tiền trong mỗi phong bì, không lấy tiền trong phong bì chi tiêu cho mục đích khác, bạn sẽ tránh được tình trạng bội chi.

Mặc cả

Đây là mẹo truyền thống và cực kỳ phổ biến. Dù mua hàng ở những siêu thị, cửa hàng có niêm yết giá bạn vẫn sẽ mua được sản phẩm với giá rẻ hơn nếu sử dụng phiếu giảm giá hoặc tận dụng chương trình ưu đãi.

Nếu mua hàng online bạn có thể đăng ký nhận thông tin khuyến mãi hoặc thu thập mã giảm giá để sử dụng cũng giúp tiết kiệm được tiền.

Bàn chải đánh răng cũ đừng vội vứt đi, cứ làm theo cách này để tiết kiệm cả triệu bạcNhững cách làm mặt nạ trắng da bằng nguyên liệu sẵn có vừa tiết kiệm vừa hiệu quả

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Ngâm Măng Chua Trắng

Cách Rút Xương Chân Gà

Mẹo Rã Đông Thịt Cá Nhanh & Giữ Thịt Cá Tươi Đông

Mẹo Luộc Rau Xanh

Bí Quyết Chiên Cá Không Bị Tanh