Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Những Bí Quyết Đơn Giản Giải Quyết Tình Trạng Gàu Rơi Lả Tả Khiến Bạn Mất Tự Tin
Tác Giả: Sưu Tầm
Gàu là một tình trạng rất phổ biến, xuất hiện trên da đầu quá nhờn và khi nấm da đầu phát triển. Nếu bạn đang đối mặt với vấn đề khó chịu này, không cần phải mua những sản phẩm đắt tiền để chữa mà trước hết hãy thử một số giải pháp lành tính, rẻ tiền dưới đây.

1. Vỏ cam với nước chanh

Vỏ cam chứa canxi, magiê, vitamin C và chất xơ có thể ảnh hưởng tích cực đến cơ thể của bạn. Để chữa gàu, hãy áp dụng các bước sau:

- Cho vỏ cam vào bát, vắt lấy nước cốt chanh.

- Xay các nguyên liệu cho đến khi chúng chuyển thành hỗn hợp sền sệt.

- Bôi hỗn hợp lên da đầu và để trong 30 phút.

- Gội sạch bằng dầu gội.

2. Aspirin trộn với dầu gội đầu

Aspirin chứa axit salicylic - chất có mặt trong dầu gội trị gàu. Nó được cho là một trong những thành phần thành công nhất trong việc chống lại gàu, tất cả là do khả năng loại bỏ vảy gàu dư thừa và ngăn ngừa dầu quá mức.

Để sử dụng aspirin trị gàu, hãy nghiền một vài viên aspirin thành bột mịn và trộn với một phần dầu gội đầu của bạn. Thoa hỗn hợp lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội sạch.

3. Chuối ngâm giấm

Bóc vỏ 1 quả chuối, thêm 2 cốc giấm táo và trộn đều tất cả cho đến khi bạn thu được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này lên tóc và đảm bảo rằng nó bao phủ toàn bộ tóc. Sau 20 phút, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và dầu gội đầu thông thường của bạn.

4. Dầu dừa với chanh

Trộn đều 2 thìa dầu dừa với nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage tóc nhẹ nhàng. Để yên trong 20 phút rồi gội sạch bằng dầu gội

5. Dầu mù tạt trộn với dầu jojoba

Dầu mù tạt có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm nổi trội, dầu jojoba rất giàu khoáng chất và phát huy tác dụng dưỡng ẩm. Trộn 2 thành phần này theo tỷ lệ 1/1, thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường. Dầu mù tạt có thể gây kích ứng mạnh đối với một số người, do đó bạn nên thử lên tay trước khi bôi lên da đầu

6. Sữa chua trộn nước cốt chanh

Sữa chua hoạt động hiệu quả cho tất cả các loại tóc và giúp chống lại gàu nếu được áp dụng làm mặt nạ cho tóc. Trộn sữa chua và một ít nước cốt chanh và đắp lên tóc như một loại mặt nạ trong 20 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm.

7. Tỏi với mật ong

Tỏi được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và chống nấm men. Nghiền vài tép tỏi trộn với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp sệt, thoa lên chân tóc và để trong 15 phút. Sau đó, gội sạch bằng dầu gội đầu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Kỹ Thuật Gọt Và Cắt Rau Củ Quả Đơn Giản

Niềm Vui Nấu Nướng Dễ Dàng

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Trắng Nhanh Hết Hôi

Cách Gọt Và Cắt Rau Và Trái Cây

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất