Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Rụng Tóc Nhiều Đến Mấy Cứ Thử 8 Mẹo Dân Gian: Tóc Giảm Rụng Nhanh Chóng, Mọc Chắc Khỏe Trở Lại
Tác Giả: Sưu Tầm
Tóc rụng nhiều sẽ khiến tóc mỏng dần, thậm chí để lộ da đầu khiến bạn thiếu tự tin. Bạn hãy nhanh áp dụng các mẹo dân gian từ những thành phần thiên nhiên để tóc hồi phục chắc khỏe hơn mỗi ngày.

Rụng tóc là hiện tượng hay gặp khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ xác thiếu sức sống. Theo nghiên cứu, 2% dân số thế giới sẽ bị rụng tóc hoặc rụng tóc vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Cách trị rụng tóc tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc dày dặn óng ả và suôn mượt.

Các mẹo dân gian từ những thành phần thiên nhiên để ngăn rụng tóc giúp hồi phục chắc khỏe hơn mỗi ngày

1. Chiết xuất trà xanh

Bên cạnh nhiều lợi ích sức khỏe khác, trà xanh cũng có thể giúp mọc tóc. Trà xanh chứa nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn, các vitamin nhóm B và quan trọng nhất là polyphenol có khả năng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn, kích thích nang tóc nên rất thích hợp dùng để áp dụng cho các công thức chống tóc rụng tại nhà. Một nghiên cứu với chuột cho thấy ​​trà xanh giúp tăng đáng kể sự phát triển của tóc sau 6 tháng. Cách thực hiện tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khoảng 50 gam trà xanh hãm với 1 lít nước ấm sau đó gội đầu để chống rụng tóc.

2. Bồ công anh

Bồ công anh là một loại cây có chứa khoáng chất, vitamin và các đặc tính chống viêm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Ngâm một túi trà rễ cây bồ công anh trong nước nóng trong 10 phút. Đun sôi 2 thìa hạt lanh trong nước trong 5 phút. Sau khi đun sôi, loại bỏ hạt lanh khỏi nước và thêm một thìa mật ong. Để nguội rồi pha hỗ hợp trà bồ công anh, nước hạt lanh và một thìa nước cốt chanh. Lắc kỹ. Sau khi gội đầu và ủ tóc, đổ hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong 10 phút rồi gội sạch.

3. Nha đam

Ngoài công dụng dưỡng da, nha đam còn có khả năng giúp gia tăng quá trình tái tạo tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn nhờ chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin… Với nha đam, bạn có thể dùng trực tiếp lớp gel trong hoặc kết hợp với một ít muối ăn để ủ tóc khoảng 15 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể pha nước ép lô hội với nước theo tỉ lệ 1:1 đóng vào chai, lắc đều và xịt lên tóc trước khi tạo kiểu.

4. Tinh dầu bạc hà

Một nghiên cứu chỉ ra rằng dầu bạc hà cũng có thể là một giải pháp thay thế để giúp mọc tóc bằng cách thúc đẩy tuần hoàn trong da đầu của bạn. Điều ít người biết là dầu bạc hà cần được pha loãng trong dầu jojoba hoặc dầu hạt nho chất lượng tốt. Tỷ lệ nên là 6 giọt dầu bạc hà với một muỗng cà phê dầu jojoba. Pha đều và sau đó xịt vào chân tóc.

5. Dầu hương thảo

Hương thảo ngoài việc dùng để nấu ăn còn có một đặc tính thú vị là thúc đẩy sự phát triển của tóc. Dầu hương thảo, khi so sánh với phương pháp điều trị rụng tóc thông thường, cho thấy kết quả tương tự sau 6 tháng. Khi dùng dầu hương thảo thì nên pha loãng 10 đến 12 giọt trong dầu gội. Sử dụng đều đặn để có được mái tóc đầy đặn và khỏe mạnh.

6. Nước ép hành tây

Ít ai biết rằng, hành tây, loại gia vị quen thuộc của nhiều gia đình, lại có khả năng ngăn rụng tóc hiệu quả. Hành tây chứa nhiều Kali, Selen, vitamin C, E và Quercetin có khả năng chống oxy hóa, ngăn rụng tóc đồng thời giúp cải thiện quá trình lưu thông máu đẩy nhanh vòng sinh trưởng và phát triển của tóc, kích thích mọc tóc.Cách thực hiện như sau:

- Bạn lấy nước ép hành tây pha với mật ong theo tỷ lệ 1:1

- Xả sạch đầu với nước rồi lấy hỗn hợp này thoa lên chân tóc rồi mát xa da đầu nhẹ nhàng sao cho các dưỡng chất thấm vào chân tóc.

- Bạn lấy khăn quấn ủ trong khoảng 45 phút rồi gội sạch với nước ấm.

- Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để tóc luôn bóng mượt khỏe mạnh.

7. Dầu dừa

Dầu dừa là một thành phần đa công dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một mái tóc dài và khỏe mạnh, dầu dừa là một sản phẩm tuyệt đối không thể bỏ qua. Khi dùng dầu dừa như một cách ngăn rụng tóc, bạn nên chú ý xoa đều khắp da đầu, chú ý vùng da khô và tóc rụng nhiều, massage nhẹ nhàng. Sau cùng, gội đầu 2 lần bằng dầu gội dịu nhẹ cho tóc và da đầu thật sạch.

8. Tinh dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương không chỉ tuyệt vời để tạo ra một môi trường làm dịu mà nó còn có tác dụng tuyệt vời khi áp dụng cho sự phát triển của tóc. Một nghiên cứu cho thấy rằng dầu oải hương pha loãng, khi thoa lên tóc mỗi ngày một lần trong khoảng 4 tuần, sẽ dẫn đến tóc dày hơn và số lượng nang tóc cao hơn.

Tuy nhiên vì tính chất của dầu, bạn nên pha loãng thành một loại dầu vận chuyển khác như jojoba, hoặc thậm chí là dầu gội đầu của bạn, sau đó thoa lên chân tóc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tỉa Hoa Cơ Bản Để Bày Cỗ Trung Thu

Cách Làm Bánh Pancake Chuối Thơm Ngon Đơn Giản

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon