Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Kỹ Năng Sinh Tồn Cần Biết Khi Vào Rừng
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhóm lửa từ quần áo, dùng đồng hồ như một chiếc la bàn... sẽ giúp bạn sinh tồn khi lạc trong rừng.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người đã quen với các thiết bị điện tử và mạng internet mà quên mất các kỹ năng sinh tồn trong môi trường hoang dã. Bạn có thể không thường xuyên sử dụng các kỹ năng này trong đời sống nhưng nó sẽ rất hữu ích lúc bạn đi cắm trại với bạn bè.

1. Dự trữ nguồn nước

Yếu tố đầu tiên để duy trì sự sống cho bạn đó là nguồn nước. Bạn hãy lấy một vài mảnh vải hứng nước từ lá cây đọng hơi sương vào buổi sáng sớm, sau đó vắt mảnh vải ấy để lấy nước uống. Nếu trời nóng, bạn có thể buộc mảnh vải nơi cổ chân và đi trên đám cỏ. Sau đó, hơi nước sẽ bốc lên từ cỏ, bám vào mảnh vải và có thể uống được.

2. Dùng lá cây để giữ ấm cho cơ thể

Ít người biết rằng lá cây còn có tác dụng giữ nhiệt rất tốt. Thời tiết vào ban đêm sẽ lạnh, vì vậy bạn có thể nhặt những chiếc lá gần đó để giữ ấm cho cơ thể. Ví dụ, mặc một chiếc áo khoác rộng rồi nhét chúng vào trong hoặc làm một chiếc chăn từ lá cây... Ngoài ra, bạn có thể rải lá cây xuống dưới đất để làm đệm thay vì nằm ngủ trên mặt đất.

3. Tự chế bộ lọc nước

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng vỏ chai nước còn thừa để làm thành bộ lọc nước bẩn. Đầu tiên, hãy đục một lỗ trên nắp chai, cắt vỏ chai ra làm hai và úp phần có nắp xuống như hình trên. Sau đó hãy bỏ lá cây, đá, than hoặc bất kỳ thứ gì bạn tìm thấy có tác dụng lọc được nước vào bên trong phần nắp. Vậy là bộ lọc nước của bạn đã hoàn thành.

4. Đừng uống nước tiểu ngay cả khi bạn không tìm thấy nguồn nước


Ngay cả khi bạn cảm thấy tuyệt vọng vì không tìm thấy nguồn nước xung quanh thì cũng đừng uống nước tiểu của mình. Các chuyên gia cho biết việc uống nước tiểu sẽ khiến cơ thể bạn càng mất nước nhiều hơn và rất có hại cho sức khỏe bởi vì trong nước tiểu có chứa khoáng chất, muối hòa tan và các độc tố thải ra từ gan.

5. Thu thập nước bằng cách sử dụng cây và ánh nắng mặt trời

Bạn có thể thu thập nguồn nước bằng cách buộc chặt các túi nilon vào cành cây và để trong khoảng một giờ. Lưu ý phải để nó dưới ánh nắng mặt trời để tạo ra sự ngưng tụ nước trên lá cây.

6. Dùng quần áo để nhóm lửa

Cách đơn giản nhất để tạo lửa đó là cọ xát hai nhánh cây khô với nhau. Nhưng trong trường hợp bạn không thể tìm thấy bất kỳ một nhánh cây hoặc mảnh gỗ nhỏ nào, bạn có thể sử dụng chính quần áo đang mặc trên người như đôi vớ hay thậm chí là một sợi chỉ để nhóm lửa.

7. Xua đuổi côn trùng bằng cây thông

Nếu bạn thấy khó chịu với lũ ruồi và côn trùng bay xung quanh, hãy cọ xát các nhánh cây thông với nhau hoặc bôi tinh dầu thông vào người để xua đuổi chúng.

8. Sử dụng đồng hồ như một chiếc la bàn

Chiếc kim đồng hồ có thể giúp bạn xác định hướng đi. Đầu tiên, hãy giữ đồng hồ nằm ngang và song song với mặt đất. Sau đó, xoay nó sao cho kim giờ hướng trực tiếp vào mặt trời. Bạn hãy tìm điểm nằm giữa kim giờ và mốc thời gian 12 giờ trên đồng hồ như hình trên, điểm nằm giữa hai vạch là hướng nam.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Mẹo Nấu Ăn Thật Tuyệt Vời

Mẹo Phi Hành Tỏi Thơm Nức Mũi Đơn Giản

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Ý Tưởng Món Ăn Ngon

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt Bằng Bộ Dụng Cụ