Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 14 Mẹo Giúp Nhà Sạch Bong Trong Chớp Mắt Đón Tết
Tác Giả: Món Ngon
Bật điều hòa trước khi dọn nhà để lọc bụi, dùng máy sấy để thổi bay thức ăn thừa trong giá đựng dao... là những mẹo giúp nhà sạch sẽ.

1. Sử dụng máy rửa bát

Máy rửa bát có thể làm được nhiều việc hơn ngoài rửa bát. Bạn hoàn toàn có thể tẩy rửa những thứ như: chụp đèn, mũ, lược, lỗ thông gió, cọ trang điểm, tấm lót bếp, kệ tủ lạnh, giá đựng văn phòng phẩm, đồ chơi bằng kim loại hoặc nhựa, thậm chí cả những bông hoa giả bằng máy rửa bát.


2. Làm sạch rèm bằng tất

Để làm sạch bụi trên rèm cửa nhanh chóng hơn, bạn hãy sử dụng một chiếc tất như hình trên. Chỉ cần đeo nó vào tay và giữ một trong những tấm rèm từ cả hai phía.


3. Giữ kệ tủ lạnh sạch sẽ

Bọc các kệ tủ lạnh nhà bạn như hình bằng tấm nilon. Nếu có thứ gì đó bị đổ ra kệ, bạn chỉ việc thay tấm nilon.


4. Tận dụng con lăn bụi


Ngoài làm sạch quần áo, con lăn bụi còn làm sạch được nhiều thứ khác như chụp đèn, đồ nội thất và kệ.


5. Làm sạch giá để dao

Chúng ta không quên rửa dao, nhưng chúng ta có thể bỏ quên thức ăn thừa trong hộp đựng dao. Để làm sạch các ngăn đựng dao, bạn sử dụng máy hút bụi có đầu hút hẹp. Ngoài ra, bạn có thể dùng máy sấy tóc để thổi thức ăn ra ngoài.


6. Vệ sinh rèm phòng tắm

Để tránh rèm phòng tắm bị ẩm mốc, bạn nên cho chúng vào máy giặt cùng một vài chiếc khăn tắm. Sau đó, phơi khô chúng ngoài nắng hoặc trên ban công.


7. Cách giặt đồ bằng vải bông mềm như thú nhồi bông

Để chúng vào một túi nhựa và thêm vào đó một cốc baking soda. Lắc đều túi và để túi trong tủ lạnh tầm 40 phút hoặc nhỏ một vài giọt tinh dầu. Baking soda sẽ giúp loại sạch bụi bẩn ra khỏi đồ bằng vải bông mềm. Lấy từng món đồ ra, sau đó lấy máy hút bụi có đầu hút nhỏ làm sạch chúng.


8. Làm sạch cạnh cửa sổ, cửa ra vào, góc kẹt

Đôi khi, ngay cả những đầu hút nhỏ nhất của máy hút bụi cũng trở nên quá lớn đối với những góc nhỏ trong nhà. Vấn đề này sẽ được giải quyết chỉ với một cuộn giấy vệ sinh. Bạn hãy đặt lõi cuộn giấy lên trên ống của máy hút bụi và bóp phần cuối của lõi cuộn giấy để nó vừa khít với ống hút của máy hút bụi.


9. Làm sạch gọng kính kim loại, kệ đựng xà phòng

Các gọng kính bằng kim loại hoặc kệ đựng xà phòng, miếng bọt biển bằng kim loại thường bị gỉ sét do oxy hóa. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy phủ một lớp sơn móng tay trong suốt.


10. Tận dụng điều hòa


Trước khi bạn dọn dẹp căn hộ của mình, hãy bật điều hòa để lọc bụi bẩn trong không khí. Điều này sẽ giúp ngăn bụi bay lên trong không khí khi bạn bắt đầu làm sạch.


11. Sử dụng khay đựng đồ trong bếp

Đường, cà phê, trà và các sản phẩm dạng hạt khác mà chúng ta hay sử dụng trong ngày nên được để vào giá hoặc khay đựng. Ngay cả khi bạn làm đổ thứ gì đó, những sản phẩm này cũng không rơi xuống bàn hoặc đổ xuống sàn nhà. Đồng thời, chúng ta có thể vệ sinh khay hoặc kệ rất dễ dàng trong bồn rửa.


12. Làm sạch đệm, đồ nội thất

Để làm sạch đệm hoặc đồ nội thất nhanh chóng, một cái bàn chải hoặc một con lăn bụi là không đủ. Dán băng keo hai mặt quanh con lăn và lau sạch các vết bẩn. Những thứ như tóc, lông thú, bụi bẩn sẽ được loại khỏi bề mặt đồ nhanh hơn.


13. Giữ cố định bát ăn thú cưng

Khi vật nuôi của bạn ăn, chúng không quan tâm nhiều đến sự sạch sẽ, chúng sẽ di chuyển bát ăn và làm rớt đồ ăn ra sàn. Dùng băng dính hai mặt dán bát của thú cưng xuống sàn để giữ bát ăn cố định.


14. Rắc muối vào cam để làm sạch

Bạn cắt một nửa quả cam (quýt, bưởi) ra và rắc lên đó một ít muối như hình. Nó tẩy rửa hiệu quả đối với bồn tắm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này

Hướng Dẫn Sử Dụng Cốc Nấu Cháo, Cơm Nát Pigeon

3 Đặc Điểm Nhận Dạng Quả Bơ Ngon