Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Lạp Xưởng Phơi Nắng Xong Không Thể Trực Tiếp Cho Vào Tủ Lạnh, Dạy Bạn Một Mẹo, Nó Có Thể Lưu Trữ Đượ
Tác Giả: Sưu Tầm
Lạp xưởng có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc biệt rất được ưa chuộng trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản lạp xưởng, hôm nay chúng tôi sẽ dạy cho bạn một số thủ thuật để có thể lưu trữ được lạp xưởng lâu, ăn vẫn tươi mềm và thơm ngon.

Muốn bảo quản lạp xưởng được lâu, khi phơi cần chú ý 2 điểm

Cách bảo quản lạp xưởng được lâu, không bị hư

Thứ nhất, khi phơi nắng lạp xưởng chúng ta không nên phơi trực tiếp dưới nắng để lạp xưởng không bị cứng. Và nếu để lạp xưởng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thì lạp xưởng sẽ bị tiết dầu, bề mặt sẽ rất dính và không được khô.

Thứ hai, phải nắm vững thời gian sấy, sấy khô hoàn toàn, ít nhất phải sấy trong thời tiết tốt trên 7 ngày, khi bề mặt lạp xưởng khô hẳn, khi véo vào có thể cảm nhận được độ mềm bên trong là được.

Cách bảo quản lạp xưởng? Hãy học mẹo nhỏ này để đảm bảo lạp xưởng luôn tươi mềm và không bị khô


Bước 1: Chia lạp xưởng thành từng phần, cho lượng baking soda thích hợp vào nước, ngâm 2 phút cùng lạp xưởng rồi vò và rửa sạch lạp xưởng bằng tay, sau đó rửa lại bằng nước sạch, phơi nắng cho ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một cái đĩa, một chai rượu quê chất lượng cao và một cuộn màng bọc thực phẩm. Đổ rượu trắng ra đĩa và chia lạp xưởng thành từng phần, cho từng phần lạp xưởng vào đĩa rượu trắng ngâm 10 giây sao cho bề mặt lạp xưởng đều được tráng một lớp rượu trắng. Sau đó cho từng phần lạp xưởng được bọc trong màng bọc thực phẩm, càng nhiều lớp càng tốt và buộc kín.

Bước 3: Cho lạp xưởng đã bọc vào ngăn đá tủ lạnh, có thể dùng ăn ngay được và có thể bảo quản trong vòng 1 năm mà không bị thay đổi mùi vị, chỉ cần lấy ra và rã đông là ăn được.

Bảo quản lạp xưởng theo cách này sẽ có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều việc cho trực tiếp vào tủ lạnh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Gấc

Cách Rút Xương Chân Gà

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo

Cách Chế Biến Óc Và Cật Heo Thơm Ngon

Cách Hay Giúp Trái Cây Tươi Lâu Sau Khi Gọt Vỏ