Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Chuẩn Bị Dọn Dẹp Đón Tết Mà Không Biết Hơn 20 Mẹo Này Thì Quá Phí: Nhà Cửa Sạch Bong Mà Thời Gian Cà
Tác Giả: Sưu Tầm
Để giúp việc dọn dẹp nhà cửa dễ dàng hơn cho những người không ưa nó, chúng tôi mang đến cho bạn một số gợi ý sẽ giúp tiết kiệm thời gian và hoàn thành công việc nhanh hơn.

Đừng ngại dọn dẹp

"Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", vậy nên hãy coi việc dọn dẹp chỉ là một phần của cuộc sống. Làm nó định kỳ hai lần một năm, đặc biệt là vào dịp cận Tết sẽ giúp không gian sống hay đổi, kéo theo tinh thần của bạn cũng được cải thiện với suy nghĩ tích cực hơn.

Loạt mẹo dọn dẹp nhà cửa giúp bạn tiết kiệm thời gian, đặc biệt vào dịp cận Tết bận rộn.

Lập kế hoạch công việc

Mọi thứ sẽ đơn giản hơn khi bạn có kế hoạch. Đừng cố gắng lau chùi mọi thứ cùng một lúc; sẽ dễ dàng hơn khi chia công việc thành các giai đoạn và thực hiện dọn sạch từng khu vực một.


Nhà của bạn không phải là một "bãi rác"

Bắt đầu dọn dẹp mà không vứt bỏ những thứ bạn không cần thiết là một sai lầm nghiêm trọng.

Những chiếc quần jean không còn vừa vặn, đồ dùng bị hỏng, tách trà bị sứt... và tất cả những món đồ không còn dùng thường xuyên nữa, hãy vứt bỏ nếu không muốn ngôi nhà sau khi dọn trông vẫn bừa bộn như một "bãi rác" tổng hợp.

Lau chùi cửa sổ

Để làm sạch cửa sổ, hãy ngâm cây lau trong giấm. Sau đó, làm sạch cửa sổ bằng nước và lau khô bằng khăn giấy mềm theo chuyển động tròn. Giấm có tác dụng làm sạch kính cửa sổ hiệu quả hơn so với chất tẩy rửa bạn mua ở cửa hàng.

Làm sạch bề mặt

Quấn chổi vào một miếng giẻ lau hơi ướt và dùng nó để rửa tường và trần nhà. Thường xuyên rửa cây lau nhà bằng nước trong để không còn vết bẩn trên bề mặt.

Tốt hơn là bạn nên lau từ trên xuống dưới, vì bụi sẽ không bám vào các bề mặt đã được dọn sạch trước đó.

Đồ nội thất được đánh bóng sẽ trông như mới nếu bạn phủi bụi bằng khăn mềm tẩm nước trà và sau đó đánh bóng bằng vải nhung hoặc vải nỉ.

Các tầng hoàn hảo

Bất kỳ sàn nhà nào cũng sẽ trở nên sáng bóng nếu bạn thêm 2-3 thìa giấm vào mỗi lít nước.

Dùng dầu hỏa để tẩy vết bẩn trên vải sơn, và nếu sàn gỗ bị ố, hãy rửa bằng cồn.

Dọn dẹp tủ quần áo

Giặt tất cả những bộ đồ đã lâu không dùng trong tủ quần áo.

Lau ngăn kéo và bàn cạnh giường bằng khăn ẩm, sau đó lau khô bằng nước xả vải... Theo cách này, bụi sẽ bám vào quần áo của bạn ít hơn.

Cho một ít sáp thơm vào tủ quần áo sạch sẽ, nó sẽ giữ quần áo của bạn thơm tho trong vài tháng tới.


Nội thất như mới

Nếu bạn muốn sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên để loại bỏ vết bẩn cũ trên vải đồ nội thất, hãy lấy 3,5 thìa tinh bột, 1,5 thìa hydro peroxyt và một muỗng canh muối. Trộn tất cả lại, chấm hỗn hợp lên vết bẩn, để khô rồi dùng bàn chải ướt chải sạch.

Những chiếc kệ hoàn hảo

Nếu bạn phát hiện thấy nấm mốc trong sách, hãy làm khô bằng máy sấy tóc.

Pha một lượng muối lớn với nước ấm và rửa đồ sành sứ và tượng nhỏ bằng sứ bằng dung dịch này để dễ dàng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu nhất mà không làm hỏng ngay cả lớp phủ mỏng manh nhất. Lau khô mọi thứ bằng vải sạch.

Bếp đẹp như bìa tạp chí

Rửa và làm sạch bên trong các ngăn kéo tủ bếp bằng dung dịch loãng gồm nước và nước cốt chanh. Điều này sẽ giúp loại bỏ mùi.

Nếu bạn ngửi thấy mùi khó chịu trong tủ lạnh sau khi dọn dẹp, hãy đặt một ly cà phê mới xay vào bên trong.

Không cần phải tốn quá nhiều thời gian để cọ rửa bồn rửa bát: hãy đậy chỗ thoát nước và đổ đầy nước, thêm một ít thuốc tẩy không chứa clo. Rút chỗ thoát nước của bồn rửa sau một giờ và rửa sạch bằng chất tẩy rửa.


Cây cảnh

Đặt vài chậu cây vào bồn, xịt nước ấm và để như vậy trong vòng 15-20 phút. Lặp lại với các đợt tiếp theo. Vứt bỏ tất cả những bông hoa héo cùng với chậu của chúng.

Phòng ngủ

Cuối cùng, nếu bạn còn dư năng lượng, hãy làm điều gì đó tốt đẹp cho phòng ngủ của bạn. Ví dụ, hãy thay ga giường mới. Sau đó xức một chút nước hoa vào không khí và tận hưởng thành quả của mình sau khi dọn dẹp.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

25 Công Thức Món Ngon

22 Mẹo Với Sô Cô La Cực Hay Mà Bạn Nên Thử

14 Mẹo Vặt Nấu Ăn Mà Bạn Muốn Biết Sớm Hơn

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng

Cá Sặc Kho Tiêu