Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Gội Và Xả Tóc Đều Bằng Nước Ấm Là Sai Lầm Phổ Biến Nhiều Chị Em Mắc Phải, Bảo Sao Tóc Xơ Rối, Gãy Rụ
Tác Giả: Sưu Tầm
Không uống đủ nước, gội và xả tóc bằng nước ấm... là hai trong số rất nhiều sai lầm mà chị em mắc phải trong việc chăm sóc tóc.

Sử dụng sai nhiệt độ nước

Nhiệt độ nước sai có thể rất có hại cho tóc của bạn vì có một nhiệt độ cụ thể cần được sử dụng trong từng bước. Nước nóng sẽ mở các lỗ chân lông và làm sạch hoàn toàn, tốt nhất bạn nên mát-xa da đầu và gội đầu bằng nước ấm. Sau khi gội sạch dầu, bạn nên xả bằng nước lạnh vì nó giúp giữ ẩm trên tóc.

Ngay cả trong mùa đông, bạn nên gội bằng nước nóng và xả tóc bằng nước lạnh.

Bên cạnh đó đây là những sai lầm nhiều chị em mắc phải khiến tóc hư tổn:

Không ăn đủ chất đạm

Một nguồn protein dồi dào cũng tốt cho tóc, đó là lý do tại sao chúng ta cần lưu ý về những gì chúng ta đưa vào cơ thể nếu chúng ta đang muốn có một mái tóc dài, chắc khỏe và bóng mượt. Tóc được cấu tạo từ protein, vì vậy bất kỳ thực phẩm nào làm từ protein như trứng sẽ giúp tóc chắc và khỏe hơn.


Không cắt tỉa tóc thường xuyên

Ngay cả khi bạn đang cố gắng để tóc dài nhanh hơn, bạn vẫn cần có một lịch trình cắt tỉa phù hợp. Vấn đề ở đây là, cắt tỉa tóc thường xuyên giúp tóc trông khỏe mạnh, dày hơn và rất tốt cho sự phát triển. Theo các chuyên gia về tóc, bạn nên cắt ngắn một phần nhỏ tóc theo chu trình 12 tuần/1 lần.

Không uống đủ nước

Uống đủ nước rất có lợi cho mái tóc của chúng ta. Nó đã được chứng minh rằng nước là một thành phần quan trọng góp phần vào sự phát triển của tóc. Do đó, tóc của một người có thể ngừng phát triển hoàn toàn nếu bạn không uống đủ nước.

Bỏ qua bước dầu xả

Dưỡng tóc chiếm một phần trong quy trình gội đầu. Sử dụng dầu xả là điều cần thiết vì nó làm mềm tóc, nó cũng giúp khôi phục sự cân bằng sản xuất dầu có thể bị mất đi quá mức từ dầu gội và các yếu tố khác.

Đi ngủ với mái tóc ướt

Rất có thể bạn đã ra khỏi phòng tắm quá mệt mỏi và ngủ với mái tóc ướt, chúng tôi chắc chắn bạn đã làm điều này. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi đó là một thói quen có hại vì tóc yếu nhất khi tóc ướt, đó là lý do tại sao tóc dễ bị hư tổn. Ngoài ra, hơi ấm của đầu và tình trạng tóc ẩm kéo dài sẽ tạo ra vi khuẩn gây ra gàu.

Bỏ qua các phương pháp điều trị bằng hấp dầu nóng

Một số lời khuyên mà chúng tôi thường nhận được từ mẹ và bà của chúng tôi là sử dụng dầu dưỡng tóc. Chúng rất có lợi cho tóc, chúng ta chỉ cần tìm loại dầu được tạo ra cho loại/kết cấu tóc của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc khô và dễ gãy.

Chải tóc quá thường xuyên

Cũng giống như bất kỳ cách chăm sóc tóc nào, việc chải tóc cần được thực hiện đúng cách. Người ta biết rằng chải tóc giúp kích thích da đầu, khuyến khích sự phát triển của tóc, nhưng các chuyên gia phát hiện ra rằng chải quá nhiều có thể dẫn đến rụng tóc. Đó là lý do tại sao chuyên gia khuyên bạn chỉ nên chải tóc hai lần một ngày - sáng và tối.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết

Mẹo Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị "ÉP CHÍN"

Khắc Chữ Vui Trung Thu Đơn Giản Trên Dưa Hấu Để Trung Thu Nhiều Ý Nghĩa

Hướng Dẫn Cách Phi Lê (Lọc Xương) Cá Chẽm Nhanh Gọn

Tết Trung Thu Thật Ý Nghĩa Với Hình Trái Bưởi Tự Làm Tại Nhà