Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hóa Ra Bảo Quản Tỏi Đơn Giản Như Vậy, Mùa Đông Không Lo Bị Thối Rữa Hay Mọc Mầm
Tác Giả: Sưu Tầm
Tỏi rất dễ nảy mầm hoặc thối rữa nếu không được cất đặt đúng cách, khi lấy tỏi ra nấu ăn thì thấy nó đã bắt đầu nảy mầm.

Khi tỏi nảy mầm sẽ bắt đầu có vị đắng khiến món ăn không ngon, dặn các bạn nhớ lưu ý 3 phương pháp này để tỏi bảo quản được lâu.

Nhiều bạn không cho tỏi cất vào tủ lạnh, vì nghĩ tỏi sẽ làm tủ lạnh có mùi hôi, và đồ bên trong cũng có mùi khó chịu theo, nhưng thực tế có thể cho tỏi vào túi bằng cách buộc chặt miệng túi và cất tỏi ở ngăn dưới tủ lạnh.

Tỏi sau khi cất vào tủ lạnh như vậy có thể bảo quản được lâu, không bị đông đá, khi muốn dùng chúng ta có thể trực tiếp lấy ra dùng. Vậy nên những bạn nào không biết thì có thể áp dụng cách này, để tỏi nhà mình không bị hôi nhé!

- Muốn bảo quản tỏi thì chúng ta có thể dùng muối ở nhà

Bảo quản tỏi bằng muối bằng cách, bóc tỏi trước, không bỏ vỏ rồi cho vào túi. Sau khi làm xong thì cho một ít muối vào túi tỏi và cất vào tủ lạnh, tỏi để lâu cũng sẽ không bị hôi!

- Bảo quản tỏi bằng thuốc lá

Có nhiều bạn hút thuốc ở nhà, nên có thể mượn vài điếu để bảo quản, khi bắt đầu bảo quản thì cho tỏi vào túi trước, sau đó cho vài điếu thuốc vào, thế là xong. Thuốc lá sẽ bay mất mùi, hút ẩm ướt. Muốn tỏi không dễ bị hỏng thì phải để xa nước, để tỏi không bị ũng nên các bạn cũng phải chú ý.

Những phương pháp trên đã mách bạn rất dễ làm, các bạn thích ăn tỏi có thể áp dụng các cách này để bảo quản tỏi tại nhà, không sợ mua quá nhiều tỏi về nhà nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Cách Trang Trí Bánh Kem Cưới Bằng Hoa Tươi Sang Trọng

Mẹo Vặt Cuộc Sống

Những Lầm Tưởng Về Canxi Trong Tôm

7 Cách Cắt Tỉa Dưa Leo