Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đừng Để Cà Chua Trực Tiếp Trong Tủ Lạnh Nữa, Hãy Học 3 Mẹo Sau Để Giữ Tươi Ngon Suốt Một Năm Mà Khôn
Tác Giả: Món Ngon
Làm thế nào để bảo quản cà chua mà chúng ta mua quá nhiều? Nếu chưa biết cách tiết kiệm thì hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé.

Trước khi bảo quản cà chua, chúng ta nên rửa sạch bụi bẩn bám trên bề mặt cà chua, vì trên bề mặt cà chua có thể còn sót lại một số dư lượng thuốc trừ sâu hoặc các vi khuẩn, bụi bẩn khác. Vì vậy, chúng ta có thể cho một ít muối ăn khi rửa sạch, vì muối ăn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, sau khi rửa sạch chúng ta có thể dùng để bảo quản

Cách bảo quản đầu tiên, chúng ta rửa sạch cà chua rồi lau bằng khăn giấy cho khô nước, sau đó dùng khăn giấy gói lại và cho vào túi ni lông. Sau khi cất hết, ta hút hết không khí thừa trong túi ni lông ra ngoài và buộc chặt miệng túi lại. Sau đó ngâm cà chua trong túi vào nước để cà chua được lâu.

Cách bảo quản thứ 2, chúng ta cũng cần rửa sạch cà chua sau đó dùng khăn giấy thấm khô nước rồi dùng khăn giấy bọc lại, sau khi gói xong có thể cất trực tiếp vào thùng carton.

Vì thùng carton có thể hút ẩm và kéo dài thời gian bảo quản cà chua. Nếu bạn nghĩ muốn giữ được lâu hơn, chúng ta cũng có thể cho một ít muối ăn vào khăn giấy, sau đó bọc vào thùng carton, để cà chua bảo quản được lâu hơn.

Cách bảo quản thứ 3, chúng ta cũng có thể rửa sạch, lau khô rồi cho trực tiếp vào túi bảo quản tươi. Không cần quấn khăn giấy mà chỉ cần cho vào túi giữ tươi buộc miệng túi lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản sẽ được lâu. Có thể lấy ra và chế biến khi bạn muốn ăn.


Ngoài ra, khi đi mua cà chua các bạn cũng nên chú ý đến khâu chọn lựa, vì một số loại cà chua đã qua xử lý hormone hoặc không ngọt nên chúng ta phải lựa chọn thật kỹ càng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Mẹo Nấu Nước Lèo Trong Và Ngọt Cho Hủ Tiếu

Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Cực Kỳ Thông Thái

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Sẽ Giúp Bạn Trong Nhà Bếp

Nước Mắm Trộn Gỏi

Mẹo Nấu Ăn Lạ Thường Bạn Nên Nhớ Và Áp Dụng